Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng những tháng cuối năm

Tuy nhiên, đến hết tháng 62010, tốc độ tăng trưởng tín dụng mới chỉ đạt khoảng 10,5%. Do đó, để các mục tiêu kinh doanh của ngân hàng không bị ảnh hưởng, các ngân hàng đang đẩy mạnh tín dụng trong những tháng cuối năm.

Tốc độ tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước đề ra cho cả năm làkhoảng 25%.

Tuy nhiên, đến hết tháng 6/2010, tốc độ tăng trưởng tín dụng mớichỉ đạt khoảng 10,5%. Do đó, để các mục tiêu kinh doanh của ngân hàng khôngbị ảnh hưởng, các ngân hàng đang đẩy mạnh tín dụng trong những tháng cuốinăm.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng những tháng cuối năm
Để các mục tiêu kinh doanh của ngân hàng không bị ảnh hưởng, các ngân hàng đang đẩy mạnh tín dụng trong những tháng cuối năm

Trên thị trường hiện nay, lãi suất cho vay tiêu dùng đã giảm khá mạnh so vớitrước đây. Lãi suất phổ biến là 14 - 15,5%/năm, giảm 1 - 2,5%/năm so với hồiquý 2/2010. Hiện, các ngân hàng đang triển khai rầm rộ và nhiều ưu đãi đểtạo điều kiện cho khách hàng vay vốn.

SeaBank, Techcombank đang áp dụng hìnhthức tích lũy điểm đổi quà tặng cho khách hàng giao dịch lâu dài với ngânhàng. ACB đưa ra chương trình cho vay tín chấp với giá trị khoản vay có thểlên đến 300 triệu đồng và giải ngân nhanh trong vòng 48 giờ.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng những tháng cuối năm

Ngân hàng Đại Ácho vay vốn mua sắm vật dụng gia đình, mua ô tô, du học với lãi suất thấp.HDBank cũng đang triển khai sản phẩm "ứng trước tài khoản cá nhân", cho phépkhách hàng có thu nhập từ 3 triệu đồng trở lên được sử dụng vượt số tiền cótrong tài khoản lên đến 500 triệu đồng. Khách hàng chỉ phải trả lãi suấttrên số tiền và số ngày thực tế ứng trước trong thời gian 3 - 12 tháng.

Tùytheo điều kiện và nhu cầu, khách hàng có thể chọn hình thức ứng trước tàikhoản không có tài sản bảo đảm hoặc có tài sản bảo đảm. Tuy nhiên, một sốngân hàng cho rằng, khách hàng còn dè dặt trước bối cảnh thị trường khó khănnên các cá nhân chưa mặn mà với việc vay tiền.

TheoC.H.
Diễn đàn doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.