Thị trường Việt Nam hấp dẫn giới đầu tư Nhật Bản

Khảo sát do Ngân hàng HSBC thực hiện cũng cho thấy giới đầu tư Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến nền kinh tế Việt Nam và tại các nước Đông Nam Á vốn đang trong giai đoạn đầu phát triển và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh từ trung đến dài hạn.

Tập đoàn tài chính Nhật Bản Daiwa Securities ngày 4/6 nhận định nềnkinh tế trẻ của Việt Nam đang thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài và sự hấpdẫn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư Nhật Bản là một điều rõ ràng.

Khảo sát do Ngân hàng HSBC thực hiện cũng cho thấy giới đầu tư Nhật Bản đặc biệtquan tâm đến nền kinh tế Việt Nam và tại các nước Đông Nam Á vốn đang trong giaiđoạn đầu phát triển và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh từ trung đến dài hạn.

Thị trường Việt Nam hấp dẫn giới đầu tư Nhật Bản

Việt Nam đang là một thị trường dồi dào tiềm năng đối với giới đầu tư Nhật Bản

Theo báo cáo về môi trường kinh doanh Việt Nam của các nhà đầu tư Nhật Bản, 58%số doanhnghiệp Nhật Bản đang làm ăntại Việt Nam tham gia cuộc khảo sát nói họ có dự định mở rộng kinh doanh, đạt tỷlệ cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Gần 40% cho biết sẽ tiếp tục duy trì hoạtđộng, và 1,4% có kế hoạch thu hẹp công việc kinh doanh tại Việt Nam.

Theo giới đầu tư Nhật Bản, những thuận lợi ở thị trường Việt Nam bao gồm tiềmnăng tăng trưởng cao, nguồn nhân lực giá rẻ. Những khó khăn được nhắc tới nhiềunhất là điều kiện cơ sở hạ tầng yếu kém, thủ tục hành chính rườm rà, và chínhsách quản lý tại nhiều nơi không thống nhất, không rõ ràng.

Theo Minh Tâm
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.