Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn "trên mây": Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn

Diện tích sân thượng chỉ rộng 30m2 nhưng trồng được mọi loại cây trái, rau củ, có cả hồ bơi và khu nuôi gia cầm.

Có một mảnh vườn nhỏ để trồng cây trái là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, sân thượng nhà chị Thuỳ Linh còn vượt mong đợi hơn thế khi vừa cung cấp đủ rau củ, vừa có bể bơi, lại đủ cả góc chill mỗi tối.

Chị Thuỳ Linh chia sẻ gia đình mới chuyển về Ngọc Thuỵ - Hà Nội được 1 năm rưỡi. Hiện tại chị có 2 bé và đang làm kinh doanh. Chị Linh bắt đầu làm vườn được 1 năm nay. Từ khi mới xây nhà, chị đã định hướng trên sân thượng phải có 1 bể bơi nhỏ xinh xắn và các loại cây trái ăn được để vừa phục vụ thực phẩm sạch cho gia đình, vừa có không gian vui chơi, giải trí.

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-1

Cô chủ vừa xinh xắn vừa mát tay

Chị Linh mong ước đây sẽ là "khu vườn trên mây" đúng như hình dung của bản thân: có đủ rau xanh, cây ăn trái và bể bơi. Ngắm không gian ai cũng phải thốt lên thơ mộng nhưng ít ai biết quá trình thực hiện vất vả như nào. Chị chia sẻ khó khăn lớn nhất khi thực hiện khu vườn này lại chính là bể bơi chứ không phải trồng cây. Ban đầu chị rất lo lắng về việc chống thấm cho bể bơi, nhưng sau khi tìm hiểu kĩ, chị đã chọn lót bạt chuyên dùng nuôi thuỷ hải sản chống thấm tuyệt đối.

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-2

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-3

Ngoài rau xanh, gia vị còn có cả ốc và cá

Sau khi hoàn thiện bể bơi, bắt đầu lập kế hoạch trồng cây thì khó khăn mới nảy sinh là việc vận chuyển đất lên khu vườn tầng 4-5. Nhà chị không có thang máy nên việc mang đất lên khá nặng nhọc: "Mình không thể ngay lập tức mang hết số đất cần dùng nên chọn cách mỗi ngày xách 1 chút. Trong khoảng 2 tháng liên tục thì mình mới khuân đủ số đất cần dùng. Đó là 2 khó khăn nhất đối với mình". Vì đã tìm hiểu rất kĩ rồi mới làm nên quá trình trồng cây khá suôn sẻ. Cây trong vườn phát triển tốt, cho rau xanh trái ngọt.

 

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-4

Các góc được bố trí rất hợp lý

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-5

Thành quả thu được vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng

Với tổng diện tích 30m2 và vốn đầu tư 5 triệu, khu vườn được chia làm 2: 1 tầng 14m2 và 1 tầng 16m2. Khu vườn trồng rất đa dạng các loại cây nhưng do nhà nhỏ, và bên cạnh cây còn những tiện ích khác nên chị trồng 99% là những cây ăn được (cây ăn quả, rau ăn lá, hoặc dùng để pha trà).

Ở khu vực rộng 14m2, 1 nửa chị xây bể bơi nhỏ, cạnh bể bơi là bàn trà. Phía trước là những cây sung ngọt và các loại bí ngô. Phần còn lại bố trí 1 bể cá nhỏ, bên trong nuôi ốc và cá trê, cá rô ăn được. Sát tường là cầu thang đi lên phần 2 của khu vườn.

Khu vực thứ 2 diện tích 16m2 có 1 không gian chill gồm 2 bàn bar, ngoài ra chị cũng trồng nhiều loại cây nên vừa uống nước vừa ngắm cây trái rất thú vị. Hai bên sườn nhà là các loại chậu cây với đủ màu sắc nhìn rất vui mắt. Trong chậu trồng các loại rau cải, xà lách... trên hàng rào là chậu trồng rau muống, những loại rau thơm như bạc hà, basil, sage, hương thảo...

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-6

Các chậu treo phong phú, nhiều màu sắc

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-7

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-8

Quầy bar và khu tập thể dục

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-9

Góc ngồi uống trà và ngắm cây cối

Ngoài ra, bên trái chính là những chậu cây to chuyên dùng để trồng cây ăn quả theo mùa. Mùa hè trồng các loại dưa, giao mùa trồng ngô, mùa đông lại trồng cà chua: đủ thực phẩm quanh năm, lại vừa thơm ngon, vừa an toàn. Phía sau cùng là khu vực trồng các loại dưa theo mùa: dưa Lưới , dưa Hàn Quốc Honey, dưa chuột... Một góc sân thượng còn dùng để nuôi chim cút giúp làm phong phú hơn bữa cơm gia đình. Cây trái được quy hoạch xung quanh vườn, còn ở chính giữa là khoảng không gian tập thể dục thể thao và treo 1 chiếc xích đu ngồi thư giãn. Không gian hạn chế nhưng cách sắp xếp, bố trí không chê vào đâu được.

 

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-10

Đủ cả cây cảnh, cây rau, trái cây và dùng pha trà

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-11

Mùa nào dưa nấy

Chị Linh thiết kế khu vườn này cũng là vào thời kì dịch bệnh nên gia đình không được đi chơi xa. Vì cách, chị nảy ra ý tưởng cắm trại ngay trên khu vườn cho 2 bé. Bé sẽ chuẩn bị vali, đèn nháy và đồ ăn như đi picnic thật vậy, sau đó cùng cắm trại trên khu vườn và ngủ qua đêm ngoài trời. Đây là lần đầu tiên được trải nghiệm kiểu picnic này nên các bé rất hào hứng, thích thú. Đặc biệt, căm trại ngủ qua đêm tại chính khu vườn trong nhà nên cực kì an toàn, không lo côn trùng, rắn rết hay tác động thời tiết đột ngột.

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-12

Đầu tư 5 triệu nhưng mẹ Hà Nội thu về cả khu vườn trên mây: Rau củ ăn quanh năm không hết, lại có cả bể bơi cực xịn-13

Khu nuôi gia cầm, có cả chuồng dành cho thú cưng

Với khu vườn này, chị Linh không bao giờ phải lo lắng về rau xanh và hoa quả tráng miệng cho gia đình, lại yên tâm hơn khi chuẩn bị bữa ăn. Điểm đặc biệt nữa là khu vườn được thiết kế mở, có nhiều tiện ích chứ không phải chỉ trồng cây. Kể về các hoạt động thường ngày, chị Linh chia sẻ: "Buổi sáng mình có thể lên uống cafe tập thể dục, buổi chiều bơi lội nghịch nước, buổi tối uống trà ngắm trăng sao gió mát. Trong vườn trồng nhiều cây xanh nên không khí rất trong lành, có những cây còn toả ra mùi hương dịu nhẹ như thiên lý, hương thảo..., cảm giác rất bình yên và hạnh phúc".

 

 THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dau-tu-5-trieu-nhung-me-ha-noi-thu-ve-ca-khu-vuon-tren-may-rau-cu-an-quanh-nam-khong-het-lai-co-ca-be-boi-cuc-xin-161210611141348128.htm

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.