Dọn nhà cuối năm cần đặc biệt lưu ý những điều này, nếu phạm phải dễ gặp cảnh thất thoát tiền bạc

Để tránh làm sai lệch về không gian cũng như phạm phải phong thủy dọn nhà cuối năm thì bạn cần lưu ý thêm những việc sau đây:

Dọn dẹp khu vực bàn thờ

Bàn thờ luôn là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà nên trong quá trình dọn nhà cuối năm, gia chủ thường rất chú trọng đến khu vực này.

Thay vì dùng giẻ lau, gia chủ nên dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm trên bàn thờ, các bức tượng hay di ảnh thờ cúng. Tốt nhất, cần hạn chế di chuyển tượng trên bàn thờ và di ảnh. Riêng việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể tiến hành đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp.

Dọn nhà cuối năm cần đặc biệt lưu ý những điều này, nếu phạm phải dễ gặp cảnh thất thoát tiền bạc-1

Dọn dẹp phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của căn nhà nên trong dịp năm mới, gia chủ nào cũng muốn phòng khách thật sạch sẽ và gọn gàng để đón người thân, bạn bè đến thăm hỏi.

Để dọn dẹp phòng khách, trước tiên hãy lưu ý đến những khu vực như sảnh cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ... Đây là những nơi đón và tiễn khách nên cần đặt những chậu cây, tranh ảnh, câu đối, đền lồng hay tượng trang trí đẹp và hợp phong thủy để tạo thêm sinh khí. Mặt khác, gia chủ cần hạn chế trưng bày những vật sắc nhọn, góc cạnh trong phòng khách khi dọn nhà cuối năm.

Dọn dẹp phòng bếp

Khách tới chơi nhà trong ngày đầu năm mới không thể thiếu những bữa ăn ngon, vì thế không gian bếp cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Để nhà bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy, trước tiên, gia chủ nên lưu ý không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào... Theo phong thủy, đó là những đồ vật mang tính sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Do đó, nên cất những đồ vật này đúng cách, tránh làm ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà trong ngày đầu năm mới.

Những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới.

Dọn nhà cuối năm cần đặc biệt lưu ý những điều này, nếu phạm phải dễ gặp cảnh thất thoát tiền bạc-2

Không dọn hướng chính Đông

Cùng với Ngũ Hoàng và Bệnh Phù, trong phong thủy nhà ở, tháng này bạn cần chú ý đến hung tinh thứ ba là Tam Sát. Vị trí của Tam Sát từ tháng 12 này nằm ở hướng chính Đông, vì vậy cần tránh động thổ và dán tranh, ảnh lên tường ở hướng này. Tuy nhiên lưu ý là bạn vẫn có thể kê thêm đồ mới hay thay đổi đồ đạc ở hướng này khi dọn nhà đón Tết.

Không dọn hướng Đông Nam

Từ tháng Chạp, sao xấu Bệnh Phù sẽ ngự hướng Đông Nam vì vậy từ sau ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) nếu phòng ngủ bạn có cửa quay về hướng đông nam cần thận trọng về sức khỏe, dễ mắc cảm cúm và một số bệnh…

Khi dọn nhà đón Tết bạn cũng không nên động chạm vào khu vực hướng này, không để có những biến động lớn như bài trí đồ đạc mới, thay rèm, mở rèm nhiều hoặc kê lại giường.

Dọn nhà cuối năm cần đặc biệt lưu ý những điều này, nếu phạm phải dễ gặp cảnh thất thoát tiền bạc-3

Dọn dẹp phòng làm việc

Trong phong thủy dọn nhà cuối năm không được quên dọn dẹp lại phòng làm việc. Đây là một khu vực hay bị xáo trộn nội thất do tác động của sách vở, vật dụng, thiết bị văn phòng gia tăng trong quá trình sử dụng. Vị trí này ít được lưu tới trong ngày Tết nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp cũng như tình hình tài chính của gia chủ.

Do vậy nên dọn dẹp, hoán chuyển vật dụng gọn ghẽ sao cho phần trước mặt người làm việc nhìn ra (tiểu minh đường) cần quang đãng, treo tranh ảnh có hình thức, nội dung tươi tắn vui vẻ, đặt cây xanh mang tính thư giãn, giảm áp lực công việc.

Trước Tết, bạn nên dành thời gian dọn dẹp, di chuyển vật dụng, sách vở, thiết bị văn phòng sao cho gọn gàng, sạch sẽ nhất. Đặc biệt, bàn làm việc nên cố gắng kê ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng. Đặt ở vị trí này sẽ giúp công danh sự nghiệp của gia chủ lên như diều gặp gió.

Ngoài ra, bạn nên treo thêm tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh để bàn mang ý nghĩa cát tường để giúp gia chủ thực sự thoải mái, giảm tải stress khi làm việc.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/don-nha-cuoi-nam-can-dac-biet-luu-y-nhung-dieu-nay-neu-pham-phai-de-gap-canh-that-thoat-tien-bac-106412.html

dọn nhà đón tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.