Hoa giấy bị “đói” quá, ném thứ này vào chậu đảm bảo hoa ra nhiều không đếm xuể

Sau 2-3 lần áp dụng, bạn sẽ thấy nụ hoa giấy xuất hiện.

Hoa giấy là một loại hoa đặc biệt dễ trồng, chỉ cần có ánh sáng là có thể phát triển tốt, chỉ cần nhiệt độ trên 16 độ là có thể nở hoa liên tục quanh năm. Cũng có rất nhiều loại hoa giấy với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, cam,… rồi hoa giấy cánh đơn, cánh kép,… Mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau và được nhiều người ưa thích.

Nhiều người nói rằng cần phải siết nước kịp thời thì hoa giấy mới nở đều, nở đẹp và đúng dịp. Kiểm soát nước đòi hỏi phải kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định, như vậy tốc độ phát triển của cành mới có thể chậm lại, từ đó thúc đẩy sự phân hóa của nụ hoa và ra hoa nhiều hơn.

Hoa giấy bị đói” quá, ném thứ này vào chậu đảm bảo hoa ra nhiều không đếm xuể-1

Ngoài ra, muốn hoa giấy nở nhiều thì cần phải siêng cắt tỉa cành. Bạn cần thường xuyên cắt bỏ cành quá dài, cành gầy yếu khả năng ra hoa kém, giữ cành khỏe lại. Sau mỗi đợt hoa tàn, bạn cần tiến hành cắt tỉa hàng loạt.

Nhưng kiểm soát nước và cắt tỉa cành chỉ là “chất xúc tác”, muốn hoa giấy nở nhiều, nở đẹp thì cây phải khỏe, có đủ chất dinh dưỡng trước đã. Nếu cây còi cọc, ốm yếu thì cho dù bạn có siết nước thế nào, cắt tỉa cành ra sao thì cây cũng không thể nở hoa đẹp được.

Hoa giấy bị đói” quá, ném thứ này vào chậu đảm bảo hoa ra nhiều không đếm xuể-2

Chẳng hạn như lúc này đang là thời kỳ hoa giấy nở rộ, hoa giấy “đói” quá thì bạn nên cho cây “ăn bù”. Có như vậy cây mới phát triển tốt, hoa nở nhiều và thời gian ra hoa kéo dài được.

Phân bánh dầu mè

Hoa giấy lấy được nguồn dinh dưỡng, một là nhờ hấp thụ trong đất trồng hoa, hai là nhờ bổ sung hàng ngày. Loại hoa này không kén chọn về phân bón, hầu hết các loại phân bón hoa đều mang lại hiệu quả tốt với nó, một trong số đó phải kể đến phân bánh dầu mè.

Hoa giấy bị đói” quá, ném thứ này vào chậu đảm bảo hoa ra nhiều không đếm xuể-3

Đây là một loại phân hữu cơ, được bày bán phổ biến trên thị trường, chứa nhiều đạm, lân, kali và các loại nguyên tố vi lượng. Hãy nghiền nhỏ phân rồi vùi vào đất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm loại phân này vào nước cho mềm ra rồi dùng nước đó tưới cho hoa. Trong thời kỳ tăng trưởng của cây, 10 ngày hãy bón cho cây một lần.

Nước vỏ trái cây lên men

Ngày nay rất nhiều người trồng hoa mà không cần tốn tiền mua phân bón hoa, bởi họ có thể tự làm phân bón ngay tại nhà. Chẳng hạn như ngâm nước vo gạo với vỏ trái cây, cho vào thùng rồi đem phơi nắng 1-2 tháng, như vậy là có ngay một thùng dung dịch tưới hoa.

Hoa giấy bị đói” quá, ném thứ này vào chậu đảm bảo hoa ra nhiều không đếm xuể-4

Nước vo gạo rất giàu protein, lipid, có tính axit nhẹ. Khi ngâm chung với các loại vỏ trái cây sẽ bổ sung thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, rất tốt cho cây trồng. Đặc biệt nếu ngâm với vỏ cam, chanh, bưởi thì những loại vỏ này còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả.

Lưu ý khi dùng nước vỏ trái cây lên men tưới cho hoa giấy, bạn cần pha loãng dung dịch này với nước trước để tránh tình trạng cháy rễ. Sử dụng loại nước lên men này cho hoa giấy 15 ngày một lần, dùng liên tục 2 - 3 lần là bạn có thể thấy nụ hoa xuất hiện.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-giay-bi-doi-qua-nem-thu-nay-vao-chau-dam-bao-hoa-ra-nhieu-khong-dem-xue-a596331.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.