Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi

Ngôi nhà màu trắng phong cách Bắc Âu gây ấn tượng với thiết kế giản dị nhưng tinh tế, không gian mở nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-1

Ngôi nhà màu trắng với thiết kế 2 tầng, mái dốc do kiến trúc sư Lý Nhựt Khanh và Nguyễn Trần Hiếu thực hiện đầu năm 2022.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-2

Công trình thiết kế theo phong cách Bắc Âu. Điểm nổi bật chính là không gian mở, thoáng mát tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời, chính vì thế sẽ giúp tiết kiệm điện cho gia chủ. Phần cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh đẹp mắt, cây xanh và hoa đan xen đưa đến cuộc sống lãng mạn, dễ chịu.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-3

Kiến trúc sư cố gắng tạo ra nhiều không gian trồng cây, các mảng cửa sổ và ban công lớn nhằm hấp thụ ánh sáng nhưng không làm nóng bên trong nhà. Đặc biệt, khoảng đệm trồng nhiều cây nhỏ còn có tác dụng lọc bụi.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-4

Từ bên ngoài, ngôi nhà nổi bật với tông màu trắng – gỗ vàng, cùng những lỗ thoáng nghệ thuật, vừa hiện đại vừa tinh tế.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-5

Không gian tạo sự ấm cúng, giản dị và chú trọng đến sự thoáng đãng. Phòng khách và bếp thiết kế mở, đây là trái tim của ngôi nhà, diễn ra sinh hoạt chung nên được kiến trúc sư rất chú trọng. Bộ bàn ăn Louise với kết hợp phần tựa lưng đan mây truyền thống của Việt Nam.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-6

Khu vực này cũng rất thoáng mát do có nhiều cửa kính tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ khi trở về nhà.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-7

Cửa vòm tạo độ mềm mại, ấn tượng cho tổng thể nhà. Cầu thang đơn giản với tay vịn bằng sắt vững chãi, chắc chắn. 

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-8

Mảng tường kính kẻ caro thông ra giếng trời, lấy sáng cho khu vực sảnh tầng 2. Chiếc tủ trang trí màu gỗ vàng là điểm nhấn cho không gian này.

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-9

Sảnh dẫn đến các phòng ngủ bố trí thêm hộc tủ kết hợp ghế bọc đệm êm ái, tăng tối đa diện tích lưu trữ, đồng thời có chỗ nghỉ chân, ngồi chơi. 

Ngôi nhà trên thảo nguyên, mang hơi thở lãng mạn với sắc trắng tinh khôi-10

Các phòng ngủ được bố trí với hai tiêu chí: tối đa ánh sáng tự nhiên và có ban công. Vật liệu hoàn thiện nội thất và ngoại thất cũng được lựa chọn tỉ mỉ nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và bền vững. Tính thẩm mỹ thể hiện ở chỗ kết hợp phòng cách Bắc Âu và kiến trúc thuộc địa với gạch bông, sàn gỗ tông vàng, sáng và các màu sắc trung tính khác. Sự bền vững thể hiện qua các vật liệu chịu được va chạm, mang bản sắc địa phương.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngoi-nha-tren-thao-nguyen-mang-hoi-tho-lang-man-voi-sac-trang-tinh-khoi-2036266.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.