Những thứ này tuyệt đối không để trong phòng ngủ, nếu không càng ở càng khó giàu

Từ góc độ phong thủy hay y học, việc đặt quá nhiều thiết bị điện trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.

Ít nhất 1/3 cuộc đời của một người dành cho việc ngủ, vì vậy phòng ngủ có tầm quan trọng rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Môi trường phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tài vận của một người. Do đó khi trang trí phòng ngủ, ngoài yếu tố thẩm mỹ và tính công năng thì phong thủy cũng rất quan trọng.

Những thứ này tuyệt đối không để trong phòng ngủ, nếu không càng ở càng khó giàu-1

1. Những đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ

Đặt quá nhiều thiết bị điện

Từ góc độ phong thủy hay y học, việc đặt quá nhiều thiết bị điện trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Vì các thiết bị điện sẽ sinh ra một lượng bức xạ điện tử, gây ảnh hưởng tới các cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh, gây nên tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Đặc biệt là tivi, không nên đặt ở cuối giường, tức đối diện giường ngủ, vì tivi có sóng điện từ cực mạnh, để đầu hoặc cuối giường rất dễ khiến bạn mất ngủ, thường xuyên bị đau đầu. Ngoài ra trước khi đi ngủ bạn cũng không nên để trên đầu giường, ổ cắm điện cũng nên cách xa đầu giường ngủ khoảng 1m.  

Đặt cây xanh tùy ý trong phòng ngủ

Nhiều người chọn đặt cây xanh trong phòng ngủ vừa để thanh lọc không khí, vừa để trang trí cho không gian này. Tuy nhiên khi không đủ ánh sáng vào ban đêm, đa số cây xanh sẽ thải ra khí CO2. Nếu đóng kín cửa phòng ngủ sẽ khiến con người ở trong môi trường thiếu oxy lâu dài, gây khó ngủ, mệt mỏi, uể oải, sức khỏe ngày một kém đi.

Vì vậy nếu muốn trồng cây xanh trong phòng ngủ, bạn tuyệt đối đừng chọn bừa bãi mà phải thật cẩn thật. Tốt hơn hết nên chọn những loại cây nhả ra khí O2 ngay cả vào ban đêm như trầu bà xanh, nha đam, lưỡi hổ,… Những loại cây này vừa có tác dụng thanh lọc không khí, vừa có thể chiêu tài gọi lộc vào nhà.

Những thứ này tuyệt đối không để trong phòng ngủ, nếu không càng ở càng khó giàu-2

Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ

Thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ quả thực rất tiện lợi, đặc biệt là trong phòng vợ chồng hoặc người già. Tuy nhiên những vi khuẩn và mùi hôi trong phòng tắm có thể sẽ lan ra khắp phòng ngủ, gây ảnh hưởng tới chất lượng không khí.

Đặc biệt nếu giường ngủ được kê sát phòng tắm lại càng xấu. Phòng tắm có độ ẩm cao, nếu kê giường ngủ sát phòng tắm dễ khiến người nằm trên đó gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau xương khớp, đau đầu.

Giường ngủ tuyệt đối không được kê đối diện cửa phòng tắm. Vị trí này không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn có thể phát sinh xung đột giữa các thành viên trong gia đình. Nếu phòng chật không thể di chuyển vị trí của giường ngủ sang chỗ khác, bạn có thể làm vách ngăn hoặc rèm vải che đi tầm nhìn phòng tắm. Đồng thời sau mỗi lần sử dụng nhà vệ sinh, bạn nên đóng cửa lại để tránh mùi hôi và vi khuẩn lây lan.

Rác tích tụ dưới gầm giường

Do thiếu không gian nên nhiều người chất đủ thứ dưới gầm giường, khuất mắt là gọn. Tuy nhiên điều này sẽ làm xáo trộn nguồn năng lượng trong phòng ngủ, khiến chất lượng không khí ở khu vực này tệ đi.

Nguyên nhân là do khi chất quá nhiều thứ dưới gầm giường, bụi bẩn rất dễ tích tụ lại do việc vệ sinh khó khăn hơn. Từ đó khiến khí thải ứ đọng, sinh ra nấm mốc, rất có hại cho cơ thể con người.

Ngoài ra, gầm giường tích quá nhiều thứ đồ bừa bộn còn ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, khiến càng ở càng nghèo. Tốt hơn hết, nên để gầm gường thông thoáng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Nếu có thể, bạn hãy đặt hộp kho báu hoặc đĩa chanh muối (nhớ thay hàng ngày) dưới gầm giường để xua đuổi những điều xui xẻo, kích hoạt tài lộc.

Những thứ này tuyệt đối không để trong phòng ngủ, nếu không càng ở càng khó giàu-3

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Chú ý đến sự riêng tư khi thiết kế phòng ngủ

Đây là một trong những điều cần chú ý nhất khi thiết kế phòng ngủ, vì bản thân phòng ngủ là chốn riêng tư. Không chỉ đòi hỏi không gian khép kín mà bạn còn cần đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn cửa sổ và rèm cửa. Bởi, việc chọn cửa có tác dụng cách âm tốt, cũng như rèm có tác dụng cản sáng tốt liên quan trực tiếp đến sự riêng tư của người ở.

Chú ý đến hiệu ứng ánh sáng trong phòng ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ cũng cần được chú trọng, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh hoạt hàng ngày của chúng ta trong không gian này, đồng thời ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Không nên chọn ánh sáng quá chói mắt nếu không sẽ rất hại mắt.

Đèn ngủ không nên quá sáng, không chọn những màu nóng hay quá tối như màu đỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, dễ khiến con người gặp mộng mị. Tốt hơn hết nên chọn đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp như màu vàng.

Những thứ này tuyệt đối không để trong phòng ngủ, nếu không càng ở càng khó giàu-4

Chú ý đến tông màu tổng thể trong phòng ngủ

Phòng ngủ chủ yếu dùng để nghỉ ngơi và ngủ, nên khi thiết kế bạn phải chú ý đến việc lựa chọn màu sắc tổng thể. Bạn nên chọn những gam màu tươi sáng, ấm áp, tránh chọn nhưng gam màu quá tối, quá nóng như đỏ, đen gây cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Chú ý đến bài trí nội thất trong phòng ngủ

Một trong những điều không thể bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ chính là bài trí nội thất. Không nên đặt quá nhiều đồ trong phòng ngủ, hay trang trí quá cầu kỳ để tránh gây cảm giác ngột ngạt cho người ở, đồng thời giúp không khí lưu thông tốt hơn.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/nhung-thu-nay-tuyet-doi-khong-de-trong-phong-ngu-neu-khong-cang-o-cang-kho-giau-c59a37535.html

phong thủy nhà ở

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.