Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương

Theo chuyên gia, việc sắp xếp gương sẽ tăng chiều sâu cho căn nhà. Ngoài ra, ứng dụng phản chiếu ánh sáng cũng giúp gian phòng có thêm sức sống.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-1

Trang trí nhà bằng gương soi là lời khuyên của nhiều chuyên gia nội thất. Ảnh: Charlotte May/Pexels.

Ngoài công dụng giúp bạn ngắm nghía ngoại hình, những tấm gương còn có khả năng làm đẹp cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp khéo léo nhằm tối đa hiệu quả phụ kiện này.

"Nhiều kế hoạch trang trí của tôi gắn liền với gương soi. Nhờ chúng, căn phòng có thêm sự sống và chiều sâu. Bạn sẽ yêu ngôi nhà của mình hơn rất nhiều nếu áp dụng tốt các mẹo sử dụng gương", Helen Pett, người đại diện thương hiệu nội thất Arteriors, nói.

Dưới đây là một số lời khuyên trang trí nhà cửa với các kiểu gương từ Living Etc.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-2
Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại sẽ làm mới phòng khách của bạn. Ảnh: Douglas Friedman.

Dùng gương cổ điển

Dù trang trí phòng ngủ hay phòng khách, một chiếc gương mang dấu ấn thời gian sẽ là lựa chọn không tồi.

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, bạn có thể cân nhắc sắm loại gương mạ vàng, có viền trang trí công phu nhằm tạo nên vẻ sang trọng cổ điển cho không gian sống. Sự cân bằng giữa cũ và mới sẽ nâng tầm căn phòng của bất kỳ ai.

“Gương cổ điển được xem như tác phẩm nghệ thuật. Ngoài ra, chúng cũng giúp phân tán hiệu quả ánh sáng quanh nơi ở.

Thông thường, tôi sẽ gợi ý khách hàng các kiểu dáng tinh tế hoặc có phần chạm khắc ấn tượng để đặt tại nơi sinh hoạt chung. Chúng thường có hiệu quả cao nhờ tạo cảm giác ấm cúng cho cả gian phòng”, Noorein Kapoor, founder của NKD Studio, nói.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-3
Kết hợp hai chiếc gương nhằm tạo hiệu ứng đối xứng nhằm tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Ảnh: Jay Jeffers/Arteriors.

Kết hợp nhiều gương

Sắp xếp hai chiếc gương hoặc hơn có thể tạo ra sự đồng nhất và đối xứng cho ngôi nhà. Nếu yêu thích sự cân bằng, muốn nơi ở mang diện mạo sắc nét hơn, bạn nên cân nhắc phương pháp này.

Hãy thử sắm cặp gương hình lục giác, sau đó treo chúng trên chiếc bàn có thiết kế mới lạ một chút. Nhằm tăng tính đối xứng, bạn có thể đặt đèn giữa hai chiếc gương.

Trong trường hợp tự tin với khả năng sắp xếp, gia chủ nên kết hợp trang trí với nhiều vật dụng có đa dạng hình dáng, phong cách. Thậm chí, phá vỡ tính đối xứng cũng mang lại cho bạn hiệu ứng thị giác bất ngờ.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-4
Chuyên gia gợi ý đặt gương ở vị trí phản chiếu đèn trần để tăng hiệu ứng thị giác. Ảnh: Nicole Franzen.

Phản chiếu những thứ thú vị

Nhiều người tin rằng tấm gương là một lời tuyên bố phong cách của chủ nhà. Tuy nhiên, chúng cũng cần phản chiếu thứ gì đó để tối ưu tính năng sử dụng.

“Gương là một loại hình nghệ thuật thú vị. Nhờ chúng, cá nhân có thể chơi đùa với các chiều không gian, vật thật và ảnh ảo.

Theo tôi, bạn có thể làm nổi bật tác phẩm nghệ thuật yêu thích thông qua tấm gương. Ngoài ra, khi treo gương đối diện cửa sổ, gia chủ sẽ đưa nhiều ánh sáng vào gian phòng, tạo cảm giác ấm áp, nhiều sức sống”, nhà thiết kế nội thất Martin Waller, người sáng lập công ty Andrew Martin, chia sẻ.

Bên cạnh đó, đặt gương bên trên lò sưởi để phản chiếu bộ đèn chùm cũng là ý tưởng hay. Cách sắp xếp này sẽ làm tăng gấp đôi tác động của thiết bị chiếu sáng này trong không gian sống của bạn.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-5
Gia chủ có thể cân nhắc đa dạng dáng gương. Ảnh: Werner Straube.

Thử nghiệm nhiều kiểu dáng

Nếu cảm thấy chiếc bàn ở góc nhà quá đơn điệu, bạn có thể nâng cấp nó bằng một chiếc gương có form dáng ấn tượng.

Tương tự, chúng cũng hữu ích để lấp đầy những khoảng trống đầu giường ngủ. Vuông, tròn, oval hay kiểu gương có viền độc đáo hoặc có chút quái dị đều đáng cho bạn thử một lần.

“Bạn chỉ tìm được chiếc gương phù hợp khi dành nhiều thời gian nghịch ngợm với chúng.

Bên cạnh đó, mắt thẩm mỹ sẽ nhanh chóng cải thiện, giúp cá nhân tự tin hơn trong quá trình nâng cấp không gian sống. Lời khuyên của tôi là đừng cố bám chặt quy tắc. Thay vào đó, hãy sáng tạo tùy ý thích của mình”, Noorein Kapoor nói thêm.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-6
Phòng ngủ trở nên rộng hơn khi gia chủ lắp gương cho tủ quần áo. Ảnh: Heju.

Thiết kế tủ quần áo mặt gương

Phần lớn nhà thiết kế nội thất đều khuyến khích khách hàng sử dụng gương để tạo chiều sâu cho các không gian nhỏ, hẹp.

Nếu cũng có nhu cầu mở rộng phòng ngủ về mặt thị giác, gia chủ có thể lắp gương ở cửa tủ quần áo. Chúng sẽ phản chiếu sàn và trần nhà, giúp chỗ ở của bạn trông rộng gần như gấp đôi thực tế.

Theo Rachal Hutcheson, chuyên gia từ hãng nội thất Sharps, chủ nhà chỉ cần chọn kiểu gương toàn thân cơ bản cho ý tưởng này.

“Nhiều khách hàng thừa nhận lối thiết kế kết hợp này đã đổi mới hoàn toàn phòng ngủ của họ. Nhờ lắp gương cho tất cả cửa tủ, họ tạo ra một lối thẩm mỹ liền mạch cho nơi nghỉ ngơi.

Đồng thời, căn phòng cũng trở nên thú vị hơn, thay vì chỉ nhạt nhẽo với những bức tường đơn thuần. Dường như giấc ngủ của họ trọn vẹn hơn khi nằm giữa không gian sang trọng, tinh tế”, cô nói.

Nới rộng nhà ở nhờ các loại gương-7
Hành lang cũng cần được treo gương để tạo hiệu ứng mở rộng. Ảnh: James Merrell.

Đừng bỏ qua hành lang

Nhiều tín đồ trang trí nhà cửa thừa nhận chỉ tập trung trang hoàng phòng khách, chỗ ngủ hoặc gian bếp. Họ dễ dàng bỏ lơ hành lang, vị trí được cho là kém quan trọng vì diện tích khiêm tốn.

“Bạn bè của tôi thường bối rối, không biết phải cải thiện khu vực này ra sao. Tôi sẽ gợi ý họ sắp xếp vài bức tranh, hoặc hiệu quả hơn là những tấm gương dài đặt theo chiều ngang. Cách bày trí này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách ghé thăm nhà", nhà thiết kế Helen Pett khẳng định.

Đồng thời, bà cho rằng mọi người thường thoải mái, cởi mở hơn khi bước đi trong hành lang sáng sủa. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng khoe khéo mắt thẩm mỹ nhờ kết hợp gương và tranh ảnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/noi-rong-nha-o-nho-cac-loai-guong-post1374364.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.