Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?

Đây không phải là lần đầu tiên, báo chí Việt Nam bị rơi vào bẫy “tin đồn” dẫn đến nhan nhản những bài viết dạng “nghi án” về chuyện đời sống riêng của các ngôi sao xuất hiện trên mặt báo. Nhưng không phải, ngôi sao nào bị dính phải tin đồn cũng chọn cho mình một văn hóa ứng xử đúng mực với những scandan bỗng dưng từ đâu ập tới.

Đây không phải là lần đầutiên, báo chí Việt Nam bị rơi vào bẫy “tin đồn” dẫn đến nhan nhản những bài viếtdạng “nghi án” về chuyện đời sống riêng của các ngôi sao xuất hiện trên mặt báo.Nhưng không phải, ngôi sao nào bị dính phải tin đồn cũng chọn cho mình một vănhóa ứng xử đúng mực với những scandan bỗng dưng từ đâu ập tới.

Có những câu chuyện chứa trong đó 90% sự thật nhưng vẫn được chối bỏ một cách tếnhị, có những câu chuyện chỉ khoảng 10% sự thật, và thậm chí chẳng có sự thậtnào ngoài tin đồn lại bị mổ xẻ không thương tiếc. Chỉ bởi, người trong cuộc, đôikhi không khôn ngoan với những cái bẫy mà dư luận dành cho mình.

Bẫy “tin đồn” và cuộc chiếncủa người trong cuộc

Có quá nhiều “tin đồn” được giớitruyền thông khai thác kịch liệt thời gian gần đây, từ chuyện Lý Nhã Kỳ phá vỡhạnh phúc gia đình Việt Anh, Tuyết Ngọc chen chân vào cuộc sống vợ chồng LamTrường, Ngô Thanh Vân công khai với Johnny Trí Nguyễn, Kim Tuyến thắng Hoàng Anhkhi chinh phục được Huy Khánh và mới đây nhất là chuyện Hiệp “gà” của tình nghĩaxưa đến với hạnh phúc mới.

Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?
Vòng tay yêu thương của Hiệp "gà" giờ đã dành cho vợ hai

Khó giữ được sự khôn ngoan,bình tĩnh và im lặng trước mọi chuyện khi có những lời đồn chẳng mấy thiệnchí dành cho bất kỳ cá nhân nào, nhất là những người nổi tiếng trong giớinghệ thuật. Và vì thế, người nào khôn thì im lặng và hành động, còn kẻ khôngđủ tỉnh táo sẽ ra sức thanh minh, biện bạch… đưa báo chí trở thành diễn đàncho những than thở, chỉ trích và kể xấu nhau.

Nóng nhất trên mặt báo chí hiệntại là câu chuyện liên quan tới Hiệp “gà”. Chuyện vốn dĩ cũng chẳng có gì nóng,vì chuyện ly dị của hai người diễn ra khá kín tiếng trước khi đám cưới của nghệsỹ hài này với vợ 2 diễn ra gần 1 năm.

Nhưng cây muốn lay mà gió chẳngdừng, sau đám cưới rùm beng với vợ 2 được diễn ra ít ngày, những “tin đồn” dạng:Hiệp “gà” “tham vàng bỏ ngãi” hay chuyện vì vợ cũ Hiệp “gà” có bồ nên “có mới,nới cũ” và chuyện “nghi án” vợ mới Hiệp “gà” là gái làng chơi… liên tiếp xuấthiện trên các diễn đàn, trên mặt báo.

Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?

Trong khi vợ cũ của anh liêntiếp than thở về hình ảnh người chồng, người cha vô trách nhiệm thì người vợmới lại lên tiếng bất ngờ, khinh thường người vợ cũ của Hiệp “gà” khi nóisai sự thật.

Chuyện này khiến anh chàng vừamới rũ bỏ những quá khứ không mấy tốt đẹp sau thời gian nghiện ngập ngay lập tứcbị huỷ sô diễn. Phải chịu sự dò xét của dư luận, công việc bị ngưng trệ do khángiả tẩy chay… với sự nghiệp của một nghệ sỹ, có lẽ, đây là điều thất bại. Có cảmgiác, khi Hiệp “gà” vừa vượt lên được con dốc này, thì một con dốc khác, lạidựng đứng trước mặt.

Giá như vợ cũ và vợ mới của Hiệpchọn cách im lặng, có lẽ báo chí chẳng có gì để khai thác và cũng không cóchuyện mọi người xoi mói vào đời sống riêng tư hay những phát ngôn của gia đìnhHiệp “gà” để bình luận hay chỉ trích.

Cuối cùng, Hiệp cũng chọn cách imlặng, từ chối trước báo chí. Phần vì mệt mỏi với những câu hỏi nhắm vào phátngôn của hai người vợ, phần vì khi khán giả đã quay lưng, có nói gì đi nữa, cũngchẳng cứu vãn được tình thế bi thảm này của anh.

Nghi án dành cho người đẹp Phụ nữThế kỷ 21 Kim Tuyến bắt đầu bằng cái tên viết tắt K.T trong câu chuyện của ngườivợ cũ Huy Khánh tâm sự với báo chí. Chuyện cũng sẽ chỉ dừng lại ở đó, nếu khôngcó những bức ảnh được coi là “thân mật” giữa người đẹp này và Huy Khánh đượctung lên mạng và báo chí lại nhảy vào cuộc.

Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?
 Những bức ảnh thân mật được tìm thấy của Kim Tuyến với Huy Khánh thật khó để người trong cuộc thanh minh

Cuộc tình giữa Huy Khánh –Kim Tuyến không được người trong cuộc thừa nhận, nhưng mọi sự trả lời của họđều không làm công chúng thoả mãn. Trên các diễn đàn, không thiếu những lờichỉ trích Kim Tuyến “mang tiếng là người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21 mà đi phá vỡhạnh phúc gia đình người khác!”.

Mang nghi án “kẻ thứ ba”, KimTuyến một mực phủ nhận việc cô là nhân vật mang tên K.T trong câu chuyện của vợcũ Huy Khánh. Xem ra, việc càng thanh minh của người đẹp này, càng đi ngược lạivới những gì công chúng mong muốn. Bởi cuối cùng, sự thương xót và cảm thông,chỉ dành cho những người vợ đã từng có thời gian hy sinh cho sự nghiệp của chồngnhư Hoàng Anh hay Thanh Quý.

Khôn ngoan liệu có lại đượcvới “tin đồn”?

Đương nhiên là khôn ngoan sẽ sốngsót khỏe sau những tin đồn – dù nó có thật, hay không có thật. Chuyện các ngôisao bỗng dưng lặn tăm trong làng giải trí, chuyện họ im lặng trước mọi côngkích, chuyện vẫn “tay trong tay” trước công chúng không một lời biện minh… đủđược coi là một cách ứng xử khôn ngoan.

Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?
 Không thanh minh, giải thích về tin đồn có bầu, Hồ Ngọc Hà mới tái xuất với bộ ảnh mới khá gợi cảm. Nhưng xem ra bộ ảnh này chưa làm thỏa mãn dư luận vì cô vẫn mất tích trong giới showbiz

Hồ Ngọc Hà sau tin đồn ranước ngoài dưỡng thai và sinh con của Cường đôla cũng bất ngờ trở lại vớiliên tiếp những bộ ảnh được cho là thực hiện trong thời gian gần đây. Tuynhiên, việc không khẳng định, không đính chính thông tin trên báo chí, khôngxuất hiện biểu diễn, không lộ diện ở đám đông… khiến những bộ ảnh đó, chưađủ sức nặng chứng minh người đẹp này không mang bầu?

Nhưng dù vậy, cách ứng xử củangười đẹp này (đương nhiên cùng với sự giúp đỡ của những trợ lý bên cô) đượcđánh giá là ứng xử đúng tầm với những “tin đồn” đang bủa vây quanh cô.

Trở lại câu chuyện trước đây giữangười đẹp Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn. Khi dư luận đã đi qua, khi cuộcchia tay với người vợ từ bỏ mọi công việc tại Mỹ theo chồng về Việt Nam củaJohnny Trí Nguyễn đã diễn ra, dư luận không buông tha cuộc sống riêng tư của 3con người này.

Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?
Cặp đôi đẹp của giải trí Việt Nam: Johnny Trí Nguyễn – Ngô Thanh Vân vẫn "tay trong tay" bất chấp dư luận

Mặc dù vợ cũ Lynn Cathy củaanh lên tiếng nhiều về sự “quá nuông chiều chồng” và việc chồng bỏ rơi vợcon khi có người mới, nam tài tử mới của điện ảnh Việt vẫn giữ cho mình tháiđộ điềm đạm và không “đấu miệng” với những phát ngôn chẳng mấy tốt đẹp củavợ cũ.

Và đối mặt với dư luận, hai ngườitrong cuộc, nhất là “người thứ ba” Ngô Thanh Vân, chọn cách im lặng trước mọicâu hỏi hóc búa của giới truyền thông về nghi án “phim giả, tình thật” sau “Dòngmáu anh hùng” rồi đến “Bẫy rồng”. Họ chỉ luôn xuất hiện cùng nhau, trong mọi bữatiệc và những cuộc hội họp của giới showbiz. Thế là đủ. Dư luận, vô hình chung,chẳng còn nhớ tới “người thứ ba” Ngô Thanh Vân mà chỉ nghĩ tới, một cặp đôi đẹpcủa giải trí Việt Nam: Johnny Trí Nguyễn – Ngô Thanh Vân.

Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?
Dư luận "phim giả, tình thật" từ “Gió nghịch mùa”, nhưng Việt Anh và Lý Nhã Kỳ vẫn rất thân mật và không ngại dư luận khi tiếp tục "yêu" nhau trong “Nơi tình yêu bắt đầu”

Cặp kè với nhau từ “Giónghịch mùa” đến “Nơi tình yêu bắt đầu”, nghi án dành cho Lý Nhã Kỳ khôngkhác gì người đẹp Ngô Thanh Vân và Kim Tuyến khi rộ lên tin đồn, cô chenchân vào hạnh phúc gia đình công tử Việt Anh. Dư luận không buông tha khingay sau đó, một clip sex giữa hai người này được cư dân mạng bàn tán xônxao tạo nên một trào lưu lùng phim sex của họ.

Trốn dư luận một thời gian, haingười này khá thận trọng với những phát ngôn của mình. Việt Anh khá thông minhkhi đứng trước dư luận “Người ta tự tạo nên tin đồn thì chúng tôi chạy trời cũngkhông khỏi nắng”. Còn Lý Nhã Kỳ cũng rất điềm tĩnh trước vụ ồn ào scandan clipsex: “Tôi không sốc vì nó không có thật”. Đặc biệt, trong câu chuyện này, bà xãcủa Việt Anh không xuất hiện trước báo giới và ồn ào với những phát biểu vềngười chồng của mình như các bà vợ khác.

Mỗi người chọn một cách để lên tiếng trên báo chí, ứng xử trước dư luận. Nhưngdư luận không buông tha ai, càng nổi tiếng, lại càng bị phán xét. Đôi khi, dưluận chỉ chiếm vài phần trăm sự thật và phần lớn còn lại, chỉ là thông tin dạngnghi án lại được xuất phát từ “tin đồn”? Nhưng, làm người nổi tiếng, chuyện bỗngdưng bị tin đồn không còn là chuyện xa lạ. Chỉ có người khôn ngoan, mới biết,những tin đồn sẽ mang lại giá trị PR cho bản thân mình thế nào.

Theo Thiên Lam
Cạm bẫy "tin đồn" ai giăng, ai mắc?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.