“Điều điên rồ nhất tôi đã từng làm vì đam mê là: YÊU!”

Trả lời câu hỏi có nghĩ mình sẽ là một WAG không? Linh khẳng định: Tại sao không, bởi giới cầu thủ luôn có sức hút mạnh mẽ với chị em.

Trả lời câu hỏi có nghĩ mình sẽ là một WAGkhông? Linh khẳng định: Tại sao không, bởi giới cầu thủ luôn có sức hút mạnhmẽ với chị em.


Hiện tượng của năm, bước ratừ cuộc thi Thần tượng âm nhạc với vị trí Quán quân, Linh đủ độ kiêu ngạo đểbiết vị trí của mình, cũng đủ khiêm tốn khi rất kiệm lời nói về thành côngmà cô đã đạt được.

“Tôi là một cô gái có đủ đam mê và tự tin.Âm nhạc là niềm đam mê mỗi ngày của tôi”



- Trước khi nổi tiếng, Linh là một ngườithế nào?

- Linh chưa bao giờ thay đổicon người mình vì công việc hay những tác động xung quanh. Uyên Linh vẫnthế, yêu ca hát, hơi nghịch, hơi con trai và quá thẳng tính.

“Điều điên rồ nhất tôi đã từng làm vì đam mê là: YÊU!”
 


- Lúc được tán tụng lên mây xanh, lúc lạibị hạ bệ không thương tiếc, điều đó có làm cho Uyên Linh cảm thấy... khóchịu không?

- Một người trẻ lại mới bướcvào nghề như Linh, nói là không bị chi phối khi đọc những bài báo về mìnhthì không hẳn đúng. Nhưng như Linh đã nói đấy, Linh muốn và sẽ sống là mình,không ai hoàn hảo, chỉ là cố gắng để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Mỗi sángthức dậy, với Linh, mọi thứ lại bắt đầu. Cố gắng và cầu thị.

- Công thức tạo ra sự nổi tiếng của UyênLinh là: 50% tài năng + 30% may mắn + 20% được tâng bốc một cách ồn ào từkhán giả. Linh thấy có đúng không?

- Uyên Linh chưa đủ kinhnghiệm để đánh giá tỉ lệ này. Nhưng thực sự, Linh thấy mình quá may mắn vìđã được rất nhiều người yêu mến và ủng hộ. Con đường phía trước của Linh cònrất dài và cần phải làm mọi việc thật tốt để tri ân những tình cảm đó củakhán giả.

- Áp lực từ cuộc thi là tốt hay không tốtcho sự nghiệp của một ca sĩ trẻ như Uyên Linh?

- Điều đó cũng còn tùy vào cátính của mỗi người nữa. Nhưng Linh cho rằng đã bước vào cuộc thi thì thísinh nào cũng sẽ mơ tới chiến thắng. Áp lực cũng là một động lực thúc đẩythi sinh vươn xa hơn. Điều này là tốt đấy chứ!

- Gia đình đã ủng hộ Linh thế nào?

- Lúc đầu gia đình cũng đâucó biết Linh đăng ký thi Vietnam Idol. Cho tới khi lọt vào những vòng galađầu tiên và chuyển vào Sài Gòn phục vụ cho việc ghi hình, Linh mới thông báovới mẹ nhưng cũng chưa về thăm nhà ngay được. Cuối cùng bố mẹ cũng bắt đầuxem tivi và ủng hộ Linh. Gia đình luôn là chỗ dựa và là động lực lớn nhấtcho Linh trong cuộc sống cũng như trong mọi cuộc thi.

- Một cô gái 22 tuổi, trở thành thần tượngâm nhạc Việt Nam, chịu nhiều áp lực từ dư luận... Tất cả những điều đó tạora một Uyên Linh hay “xù lông” với mọi thứ xung quanh?

- Linh còn trẻ và cũng rấtnông nổi. Bạn bè nào cũng nói Linh giống con trai. Nhưng không vì thế màLinh “xù lông” với mọi thứ xung quanh đâu. Chỉ là Linh thẳng thắn quá, khôngphải ai cũng hiểu để thông cảm. Cũng tới tuổi phải bắt đầu tập nhìn nhận,học cách cân bằng, nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc vẫn hơi trẻ con.
 

“Điều điên rồ nhất tôi đã từng làm vì đam mê là: YÊU!”
 


- Nhiều người cho rằng Linh rất khó gần,có phải khi nổi tiếng, người ta thường có phản ứng kiểu... ngôi sao?

- Đó hình như là quy luật mọingười thường gán cho những người nổi tiếng. Riêng Linh thì thấy những ngườinổi tiếng mà Linh biết lại khá là vui vẻ và cởi mở. Nếu biết Uyên Linh thêm5 phút nữa sẽ thấy Linh không khó gần chút nào, thậm chí ngược lại ấy chứ.Chỉ có điều, không phải cứ nhìn thấy ai cũng như quen lâu rồi thì khôngđược. Biết đâu nếu làm thế lại bị cho là giả tạo hay vồ vập... Linh muốn mọichuyện tự nhiên và mong mình được sống đúng như con người mình.

- Linh có hay xem bóng đá không?

- Trước đây khi có thời gian,Linh cũng hay xem bóng đá cùng bạn bè. Nhưng sau này bận quá nên cũng khôngcòn nhiều thời gian theo dõi thường xuyên nữa, trừ những giải đấu lớn nhưWorld Cup hay EURO. Linh thích những chàng trai của đội tuyển Ý, họ thật đẹptrai và lãng tử. Nhưng Linh thích lối đá của các cầu thủ ở giải Ngoại hạngAnh, điệu nghệ, cháy hết mình vì trận đấu.

- Em thấy âm nhạc và bóng đá có điểm gìchung?

- Có rất nhiều điểm chung.Bóng đá cũng giống âm nhạc ở chỗ nếu muốn thành công, thì đều phải có sứcmạnh cộng hưởng của cả một tập thể. Không phải một mình tiền đạo có thể đưabóng vào lưới đối phương nếu không có sự phối hợp của đồng đội. Cũng rấthiếm một ca sĩ nào thành danh mà không có một ê-kip làm việc chuyên nghiệphậu thuẫn. Thứ hai, fan của bóng đá và âm nhạc đều vô cùng dễ thương. Sứcnóng của khán giả ở sân vận động xem một trận cầu hay xem một ca sĩ, bannhạc mà họ yêu quý đều làm sân nóng không kém. Còn nhiều điểm chung nữa, màLinh không kể hết được.

- Nếu một cầu thủ nổi tiếng của Việt Namtỏ tình, Uyên Linh có nghĩ mình sẽ nhận lời không?

- Có thể chứ, nếu mình yêu.Trên thế giới, có nhiều cô gái là bạn gái và vợ của các cầu thủ, họ đều rấthấp dẫn và đáng yêu đấy chứ. Và ngược lại, các cầu thủ phải thế nào thì mớiđược họ yêu. Vả lại, tình yêu không có khái niệm ngành nghề mà (cười).
 

“Điều điên rồ nhất tôi đã từng làm vì đam mê là: YÊU!”
 


- Uyên Linh có ao ước một lúc nào đó, khángiả của mình cũng sẽ đến chật cứng một sân vận động như cổ vũ bóng đá không?

- Uyên Linh mới nghe câu hỏimà tim đập thình thịch rồi đấy. Đó là ao ước của bất cứ một người làm nghệthuật nào, nhất là đối với một ca sĩ trẻ như Linh.

- Làm việc với nhạc sĩ Quốc Trung, mộtngười rất khó tính và không phải ai làm việc với anh ấy cũng thành công!

- Linh tin là thử thách nàysẽ mang lại cho Linh và cả anh Quốc Trung những trải nghiệm thú vị. Đây làcơ hội cho Linh học hỏi và cố gắng hết sức. Đối với một người mới bước vàonghề như Linh, đây thực sự là một cơ hội và thử thách hiếm có.

- Có lúc nào ngồi một mình, mệt mỏi vớinhững tin đồn, Linh muốn dừng lại, không nổi tiếng nữa không?

Singing is just like love, first you have to learn all the rules, then you’ll have to forget all the rules and do it with all of your heart”

(Ca hát giống như tình yêu. Đầu tiên, bạn phải hát theo đúng quy tắc, sau đó bạn phải quên tất cả những quy tắc ấy đi và hát bằng cả trái tim mình) – trích facebook của Uyên Linh

- Linh chưa có nhiều kinhnghiệm về nghề này nhưng có ý thức được rằng nổi tiếng không phải là nghề.Linh cũng không có ý định sẽ ngừng hát trong tương lai gần vì những tin đồntrong thời gian qua. Vạn sự khởi đầu nan. Trời không phụ lòng người, khángiả cũng sẽ đón nhận những sự cố gắng và nghiêm túc với nghề của ca sĩ, Linhtin là thế.

- Hồi bé, Linh có mơ ước lớn lên mình sẽlàm gì không?

- Cũng như tất cả mọi cô bécậu bé khác trên đời, khi còn nhỏ, Linh cũng có mơ tới... một vài nghề. Vìcứ xem phim hay nghe ai nói hay lại nghĩ là ước gì lớn lên mình cũng sẽ đượcnhư thế. Và trong đó có cả mơ ước sẽ trở thành ca sỹ. Từ khi còn rất nhỏ,Linh đã hay nghe nhạc và nghêu ngao hát theo. Khi còn là sinh viên Học việnNgoại giao, những cuộc thi tiếng hát cho sinh viên làm ước mơ thuở bé trỗidậy. Và cuộc thi Vietnam Idol 2010 đã cho Linh cơ hội biến ước mơ thành sựthật.

“Điều điên rồ nhất tôi đã từng làm vì đam mê là: YÊU!”
 

- Quan niệm của Linh về người đàn ông đángmơ ước?

- Tới bây giờ, Linh chỉ mongmuốn sau này sẽ gặp được người đàn ông có thể mang tới cho mình cảm giác antoàn và thoải mái khi ở cạnh. Nếu anh ấy là người hài hước nữa thì thậttuyệt vời. Khi yêu, người ta có thể du di cho người mình yêu vài tiêu chuẩn,chỉ cần có tình yêu sẽ có tất cả mà.

- Nếu có một phép màu, Linh có ước điều gìtrong thời điểm hiện tại?

- Linh ước sẽ không bao giờbị ốm. Linh cần có sức khỏe, để làm được nhiều việc có ích hơn nữa.

- Linh giữ sức khỏe thế nào?

- Vì là ca sĩ, nên Linh luônphải hạn chế uống nước đá và chú ý không được bật máy điều hòa quá lạnh.

- Linh có sở thích gì đặc biệt không?

- Linh thích được đi ăn uốngvòng quanh thành phố với bạn bè. Thật thích nếu được ngồi ăn bò nướng vỉa hèHà Nội vào những ngày đông lạnh và buôn chuyện với bạn.

- Linh có muốn trở thành một nghệ sĩ đanăng không?

- Linh mới bước vào nghiệphát nên chưa nghĩ tới việc sẽ tham gia những công việc khác trong ngành giảitrí. Linh muốn mình làm thật tốt với vai trò là một ca sĩ chuyên nghiệp đã.

- Linh có muốn nói gì với khán giả củamình không?

- Linh muốn cảm ơn khán giảnhiều lắm vì đã ở bên Linh trong suốt nhiều tháng qua. Hy vọng những gì Linhcố gắng cho sự nghiệp sắp tới cũng sẽ phần nào làm cho khán giả hài lòng vàđón nhận.

Rocker Lê Tiến Đạt:

“Uyên Linh hát tốt, chất giọng ổn, kỹ thuật rõ ràng đã đạt được một mức nhất định. Điểm mạnh và cũng là điểm yếu của cô ấy có lẽ chính là cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Đại khái, tôi thấy nếu khán giả cổ vũ nhiệt tình thì cô ấy hát sẽ rất sung. Nhưng nếu bên dưới có những người thờ ơ thì có thể làm Linh lúng túng. Cái này thì có những người không bao giờ sửa được, những người còn lại sẽ thành công, thành danh. Tất nhiên làm ca sỹ thì chả ai muốn bơ khán giả đi cả, nhưng đôi khi, sẽ phải làm thế để lôi những người đang thờ ơ với mình vào sự sôi động. Nếu làm được điều này, Uyên Linh sẽ luôn ổn định phong độ.

Thực tế vừa rồi cho thấy một điều là dư luận, bao gồm cả báo chí, dễ dàng khen lên mây xanh và ngay sau đó có thể chê bai đến độ dễ làm nản lòng những người trong cuộc, cụ thể lúc ấy là Uyên Linh. Không bàn đến chuyện đúng sai hay nguyên nhân các cao trào khen chê ấy, nếu sau này Linh biết tận dụng những lời khen làm cảm hứng để hát hay hơn và dùng chính cả những lời chê làm động lực để mình cố gắng hơn nữa thì rõ ràng chúng ta sẽ có một ca sỹ đẳng cấp”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn:

“Cuộc thi Vietnam Idol đã kết thúc rồi, chúng ta hãy thực sự tỉnh táo để nhìn nhận mọi việc, để xem mình đang ở đâu. Tôi rất sợ những khái niệm to tát như: Lần đầu tiên sự lựa chọn của công chúng và BGK gặp nhau khi nói về ca sĩ Uyên Linh. Cô ấy là hiện tượng trong cuộc thi Vietnam Idol. Còn để trở thành một hiện tượng của nền âm nhạc Việt Nam thì cô ấy còn phải chứng minh. Giờ, cô ấy mới chỉ chính thức trở thành ca sĩ”.


TheoBóng đá&Cuộc sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.