‘Sao’ Việt phạm tội, vì đâu nên nỗi?

Ngoài siêu mẫu Vĩnh Thụy vừa nhận mức án 6 tháng tù cho hưởng án treodo phạm tội kinh doanh trái phép, còn nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu đã từngđứng trước vành móng ngựa.

Ngoài siêu mẫu Vĩnh Thụy vừa nhận mức án 6 tháng tù cho hưởng án treodo phạm tội kinh doanh trái phép, còn nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu đã từngđứng trước vành móng ngựa.Họ đều có lý do riêng để bước chân vào con đường tộilỗi.
 
Tuy nhiên, nguyên nhân căn cơ vẫn xoay quanh chữ “tiền”.
 
Trượt dài con đường tội lỗi
 
Nghệ sĩ là người của công chúng, mọi hoạt động đều tạo sự chú ý đến dư luận. Vìthế, khi cái tên Lê Xuân Vĩnh Thụy (siêu mẫuVĩnh Thụy) hầu tòa về tội “Kinh doanh trái phép” liền gây chấn độnglàng giải trí, bất ngờ cho người hâm mộ. Những câu chuyện về siêu mẫu này trởthành đề tài bàn tán, bình luận của khán giả lẫn người trong giới.

‘Sao’ Việt phạm tội, vì đâu nên nỗi?
Vĩnh Thụy


Người ta ngạc nhiên không thể hiểu một gương mặt sáng giá của làng người mẫu,từng đạt nhiều giải thưởng trong nghề lại ra nông nỗi như thế.
 
Với gương mặt điển trai và chiều cao lý tưởng, Thụy gia nhập làng giải trí vớinghề người mẫu. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi như Mister Interational lọt top15, đoạt giải phụ “Thí sinh ăn ảnh”. Tiếp đó, Thụy đoạt giải Bạc cuộc thi Siêumẫu Việt Nam năm 2009.

Những thành công tại các cuộc thi người mẫu đã tạo đà cho Thụy bắt đầu lấnsang lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình:Chuyện tình đảo ngọc, Công chúa Bạch Tuyết, Lệnh xóa sổ... Việc bị truy tốra tòa và lãnh án đã làm mọi kế hoạch nghệ thuật của siêu mẫu này tạm dừng độtngột.
                                       
Từ trước đến nay, việc nghệ sĩ ra tòa do phạm tội không phải hiếm. Khán giả hẳnchưa quên những cái tên một thời của làng giải trí Việt:Quỳnh Ngọc,Hiệp gà,Minh Quốc,Yến Vy,Kim Tính,Lâm Nhật Ánh… Họ đều có quá khứ “vàng son” như Quỳnh Ngọc nổi danhtrong giới người mẫu không chỉ bởi vẻ đẹp hình thể mà còn học vấn. Cô sở hữu tấmbằng thạc sĩ ở Học viện Quan hệ quốc tế. Nhiều sô diễn lớn, cô ở vị trí vedette,được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón nhưng cuối cùng lại ra tòa vì tội lừa đảo chiếmđoạt tài sản.

‘Sao’ Việt phạm tội, vì đâu nên nỗi?
Minh Quốc

Hiệp “gà” là một diễn viên hài được yêu mến trong các chương trình Gặp nhau cuốituần. Sự nghiệp đang thuận lợi thì anh phải đi tù vì tội tàng trữ trái phép chấtma túy.
 
Tương tự Hiệp gà, diễn viên Minh Quốc (Nhà hát Kịch Việt Nam) cũng phải “bóclịch” vì trót làm bạn cùng nàng tiên nâu…

Từng sống trong hào quang, được nhiều người hâm mộ nhưng những nghệ sĩ trêntrượt dài theo con đường tiêu cực. Họ dấn thân vào tội lỗi và phải trả giá bằngdanh vọng cuộc đời. Dù có muôn vàn lý do để họ trở thành “thiêu thân” lao vàongọn lửa “thần chết” thì quy chung lại cũng vì không thắng được vòng xoáy củatiền tài, vật chất.

Nghề không đủ sống?

Nhìn vào những chiếc túi xách hàng hiệu, xe hơi đời mới, quần áo điệu đà chắchẳn ai cũng nghĩ nghệ sĩ kiếm được rất nhiều tiền. Họ đúng là kiếm được nhiềunhưng không phải ai cũng thỏa mãn với số tiền nhận được. Một số người sử dụngtiền để tái đầu tư lại trang phục, xe cộ… cho bằng anh, bằng chị nên tiền baonhiêu cũng như “muối bỏ bể”.

‘Sao’ Việt phạm tội, vì đâu nên nỗi?
Hiệp Gà


Như trường hợp của siêu mẫu Vĩnh Thụy, mặc dù khá nổi tiếng nhưng khi trả lờiphỏng vấn trên các báo anh này vẫn thường chia sẻ thu nhập không đủ trang trảicuộc sống. Nếu chỉ tính riêng việc đi diễn thời trang thì thù lao có được khôngđủ mua quần áo… Tổng hợp tất cả thu nhập từ đi đóng phim, kinh doanh thêm, thamdự các sự kiện, đi diễn... mới gọi là “đủ sống” và anh coi nghệ thuật như nghềtay trái. Có lẽ, chính việc khó khăn tài chính là nguyên nhân khiến Thụy “làmthêm” bằng cách gia nhập đường dây buôn lậu?
            
Với người đẹpYến Vy, cô ca sĩ đồng thời cũng là diễn viên triển vọng Việt Namtrước năm 2005 thì hẳn nhiên nghệ thuật chẳng mang đến nhiều tiền bằng việc “đikhách”.
 
Kim Tính, người mẫu từng sáng giá trên các sàn diễn thời trang. Ngoài ra, cô cònlà MC, ca sĩ, diễn viên điện ảnh trong một số phim: Trùng quang tâm sử, Nóigì với biển, Lời nguyền nhan sắc, Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga... Đa nănglà thế nên khi người đẹp này có tên trong đường dây gái gọi của “má mì” Trần ThịPhố thì người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ.

Lâm Nhật Ánh - cô gái xuất thân từ Bắc Giang vào TP.HCM khởi nghiệp cầm ca. Côhát ở phòng trà, quán bar, quán nhậu… tham gia nhóm nhạc “Black & White”. Cuộcsống không đến nỗi thiếu thốn nhưng chắc hẳn không đủ cho chi phí quần áo, xe cộnên cô chuyển sang nghề “má mì”. Và hẳn nhiên, cái giá cho công việc phạm pháplà tù tội, chấm dứt luôn nghề ca sĩ.

‘Sao’ Việt phạm tội, vì đâu nên nỗi?
Nhật Ánh

Mỗi người có nhiều lý do riêng để biện hộ khi sa chân, lỡ bước. Tuy nhiên,nếu những nghệ sĩ trên suy nghĩ sâu hơn, sống thật hơn với bản thân, không chạytheo lối sống phù phiếm, xa hoa thì có lẽ kết cục của họ đã khác.
                  
Một bài học cho nghệ sĩ trẻ
 
Đứng trước vành móng ngựa, bị dư luận dò xét, lên án với một người hoạt độngtrong làng giải trí thì đây là vết đen khó xóa. Để “tẩy trắng”, họ phải hết sứcnỗ lực và phấn đấu nhiều để người hâm mộ quên đi lỗi lầm của họ. Việc này khôngphải dễ thực hiện...
 
Hầu hết, những nghệ sĩ phạm tội ở trên đều rất khó tìm lại ánh hào quang mà họtừng có. Một số người hoàn toàn biến mất như trường hợp người mẫu Quỳnh Ngọc, côlừa 6 bị hại số tiền hơn 5 tỉ đồng và lãnh án chung thân. Trong khi đó, Yến Vysau sự việc bị đưa về Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ quận Thủ Đức - TPHCM tập trungtheo diện phục hồi nhân phẩm trong 18 tháng. Từ đây, con đường nghệ thuật của côchấm dứt hoàn hoàn. Lâm Nhật Ánh bị vạch trần tội lỗi đã lãnh án 6 năm tù giamvì hành vi môi giới mại dâm. Diễn viên Phạm Minh Quốc bị kết án 2 năm tù…

Sau vết trượt ngã, Hiệp “gà” quay trở lại với sân khấu và nỗ lực lấy lại hìnhảnh. Tuy nhiên, việc này không phải dễ dàng khi quanh anh có nhiều xì-căng-đankhông hay như chuyện kết hôn rồi ly hôn chóng vánh… Kim Tính cũng quay trở lạimàn ảnh qua một vai nhỏ trong Gia tài bác sĩ rồi đến: Chạm tớihoàng hôn, Trái tim lỡ nhịp, Vẫn hoài ước mơ, Nơi tình yêu ở lại…

Cú trượt ngã nào cũng là nỗi đau đầy hối tiếc và phải trả giá nhưng với nhữngnghệ sĩ trẻ khác thì đây là bài học trong đời. Dẫu cuộc sống khó khăn, lắm lúcthiếu vật chất nhưng cũng không vì thế mà dấn thân vào con đường phạm tội vìthời gian trôi đi, nỗi đau từ những lầm lỡ trong quá khứ sẽ mờ dần nhưng cónhững cái mất đi không dễ gì lấy lại được.

Theo Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.