3 hành vi của nam giới khi thức dậy vào buổi sáng gây hại gan hơn cả uống rượu bia, nhất là điều số 2

Gan là cơ quan thầm lặng trong cơ thể nên bạn sẽ rất khó nhận biết xem mình có đang mắc bệnh gan hay không. Do đó, cần chủ động sửa đổi những hành vi gây hại cho gan sau đây.

Gan được mệnh danh là cơ quan thầm lặng trong cuộc sống do không có dây thần kinh ngoại biên. Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ rất khó nhận biết nguy cơ mắc bệnh gan vì chúng không có biểu hiện gì đặc biệt.

Nếu thường xuyên làm 3 việc sau đây vào mỗi sáng thì nam giới đang tự phá hủy lá gan của mình rồi đó!

1. Bỏ bữa sáng

Quy tắc 3 bữa là một trong những cách cơ bản nhất để điều hòa gan. Sau khi ăn sáng, cơ thể sẽ có thời gian tiêu hóa thức ăn để chuyển thành năng lượng làm việc trong ngày. Nhưng nếu bạn bỏ bữa sáng thì các chất dinh dưỡng trong cơ thể sẽ bị thiếu hụt, từ đó làm máu chảy về gan không đủ, về lâu dài sẽ gây ra bệnh gan.

3 hành vi của nam giới khi thức dậy vào buổi sáng gây hại gan hơn cả uống rượu bia, nhất là điều số 2-1

2. Uống thuốc khi bụng đói

Nhiều loại thuốc có tác dụng phụ nhưng hầu hết mọi người thường chỉ chú ý đến hiệu quả của thuốc mà không quan tâm nhiều đến vấn đề trên. Đặc biệt, nếu uống thuốc khi bụng đang trống rỗng sẽ rất dễ gây hại cho gan và thậm chí còn làm ảnh hưởng đến quá trình giải độc của gan.

Vậy nên, hãy lưu ý không tự ý tăng lượng thuốc và không uống thuốc khi bụng đói nhé!

3 hành vi của nam giới khi thức dậy vào buổi sáng gây hại gan hơn cả uống rượu bia, nhất là điều số 2-2

3. Hút thuốc vào buổi sáng

Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc vào buổi sáng có thể tạo sự sảng khoái, tỉnh táo, nhưng thực tế điều này là sai lầm. Việc hút thuốc vào buổi sáng sẽ khiến máu trong cơ thể đặc hơn, độ nhớt tăng lên cũng có thể làm cho máu trong gan lưu thông kém, từ đó cản trở quá trình hoạt động của cơ thể suốt cả ngày. Vì vậy, hãy bỏ thuốc lá ngay hoặc nên nói không với chuyện hút thuốc vào buổi sáng.

3 hành vi của nam giới khi thức dậy vào buổi sáng gây hại gan hơn cả uống rượu bia, nhất là điều số 2-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-hanh-vi-cua-nam-gioi-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-gay-hai-gan-hon-ca-uong-ruou-bia-nhat-la-dieu-so-2-162210511001252984.htm

bệnh gan

thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.