Bác sĩ Anh: Ăn nhiều 2 thực phẩm này có thể khiến tim, thận 'chịu trận' trong 20 năm tới

Thói quen ăn uống không lành mạnh có thể gây hại cho sức khỏe trong tương lai, trong đó bao gồm cả việc ăn nhiều 2 loại thực phẩm dưới đây.

Hầu hết tất cả mọi người đều hiểu tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng. Việc thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng đều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta trong tương lai.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với trang tin tức Express, bác sĩ Deborah Lee làm việc tại nhà thuốc online Dr Fox và dược sĩ Abbas Kanani, làm việc tại nhà thuốc online Chemist Click ở Anh đã tiết lộ 2 loại thực phẩm được nhiều người ưa thích nhưng có thể gây hại cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều.

Cụ thể, cả 2 vị chuyên gia đều đồng tình rằng ăn quá nhiều thịt xông khói và xúc xích có thể gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là 2 loại thực phẩm được nhiều người ưa thích.

Bác sĩ Lee cho biết: “Hãy cẩn thận với món thịt xông khói và xúc xích. Mọi người cần ghi nhớ điều độ là chìa khóa để giữ gìn sức khỏe”.

Chuyên gia giải thích: “Nếu bạn thường xuyên ăn thịt xông khói và xúc xích từ khi còn trẻ, những tác hại sẽ dần được tích tụ theo thời gian và cơ thể bạn có thể sẽ phải gánh chịu hậu quả trong 20 hoặc 30 năm sắp tới. Ăn quá nhiều các thực phẩm này cũng làm gia tăng căng thẳng oxy hóa, có thể gây tổn hại DNA và làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư”.

Bác sĩ Anh: Ăn nhiều 2 thực phẩm này có thể khiến tim, thận chịu trận trong 20 năm tới-1
Ăn quá nhiều thịt xông khói và xúc xích có thể gây hại cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Dược sĩ Abbas cũng cảnh báo rằng mọi người không nên ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn, bao gồm xúc xích và thịt xông khói.

Chuyên gia nói: “Thịt đã qua chế biến thường chứa hàm lượng muối cao để bảo quản hương vị. Nhưng hàm lượng natri cao có thể gây tăng huyết áp, từ đó gia tăng thêm căng thẳng cho các mạch máu, tim và các cơ quan khác bao gồm não, mắt, thận”.

Dược sĩ Abbas bổ sung: “Ăn quá nhiều muối trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc huyết áp cao, đau tim, đột quỵ hoặc rối loạn cương dương”.

Ngoài hàm lượng natri cao, bác sĩ Lee cảnh báo rằng chất béo bão hòa có trong xúc xích và thịt xông khói cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chuyên gia cho biết: “Xúc xích và thịt xông khói chứa tổng hàm lượng chất béo cao hơn cả thịt bò và thịt cừu. Ăn quá nhiều chất béo bão hòa có hại cho sức khỏe vì nó làm tăng mức cholesterol toàn phần và cholesterol LDL (có hại).

Khi hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, chúng sẽ lắng đọng trong thành động mạch, tạo ra các mảng xơ vữa. Tình trạng xơ vữa động mạch là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý tim mạch như đau tim, đột quỵ”.

Chuyên gia khuyến cáo: “Các khuyến nghị chỉ ra rằng một người không nên ăn quá 70 gam thịt đỏ (bao gồm cả thịt chế biến sẵn như xúc xích hoặc thịt xông khói) một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ăn sáng với 2 chiếc xúc xích và 2 miếng thịt xông khói, bạn đã nạp vào cơ thể 130 gam thịt đỏ”.

Do đó để hạn chế lượng thịt đỏ, chuyên gia khuyến khích mọi người nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh hơn chẳng hạn như thịt gà hoặc cá.

Chuyên gia nói thêm: “Nếu bạn muốn ăn các loại thịt chế biến sẵn, hãy lưu ý về tần suất ăn và tránh ăn hàng ngày”.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bac-si-anh-an-nhieu-2-thuc-pham-nay-co-the-khien-tim-than-chiu-tran-trong-20-nam-toi-a403553.html

thực phẩm không tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.