Cách giữ bộ phận cực kỳ quan trọng trên cơ thể quý ông để không rước bệnh

Nếu không chăm sóc từ khi còn trẻ, bộ phận quan trọng là tuyến tiền liệt chắc chắn gây phiền hà cho nam giới khi về già.

Nếu không chăm sóc từ khi còn trẻ, bộ phận quan trọng là tuyến tiền liệt chắc chắn gây phiền hà cho nam giới khi về già.

1. Không mặc quần lót quá chật

Nếu vùng kín có nhiệt độ cao sẽ không tốt cho bộ phận sinh dục. Tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang, do đó nếu mặc quần lót quá chật thì tuyến tiền liệt cũng bị nóng và bị chèn ép. Do đó bạn nên thay quần lót và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bên cạnh đó chú ý chọn loại quần lót thoáng mát, vừa vặn không quá bó chặt.

2. Bỏ hút thuốc lá

Một trong những thói quen xấu ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể là hút thuốc Do đó, bạn nên bỏ thói quen xấu này để các bộ phận trong cơ thể trong đó có tuyến tiền liệt không bị ảnh hưởng.

3. Ăn thực phẩm giàu kẽm

Ăn thực phẩm giàu kẽm là cách để giúp duy trì mức độ testosterone - hormone bản lĩnh phái mahhj ở nam giới. Theo tuổi tác, nồng độ testosterone giảm và đây có thể là nguyên nhân khiến cho tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng.

Cách giữ bộ phận cực kỳ quan trọng trên cơ thể quý ông để không rước bệnh-1

4. Đừng quên mặc quần lót

Điều quan trọng với nam giới là phải mặc quần lót trong khi mặc quần. Nếu như bìu không được bao bọc, bảo vệ, bộ phận này sẽ gây áp lực lên tuyến tiền liệt. Điều này khiến cho bạn bị sưng tiền liệt tuyến ảnh hưởng đến dời sống của quý ông.

5. Ăn tỏi 

Tỏi có chứa thành phần allium. Đây là thành phần giúp giảm 20% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, bạn nên ăn tỏi để hưởng những lợi ích của nó và giúp tuyền tiền liệt khỏe mạnh.

6. Ăn rau củ tốt cho tuyến tiền liệt

Quý ông nên ăn nhiều trái cây và rau quả. Cụ thể như cà chua, dưa hấu, đu đủ chứa lycopene - chất chống oxy hóa mạnh ngăn các gốc tự do. Bên cạnh đó súp lơ xanh, cải bắp, cải xoăn cũng là lựa chọn tốt giúp tuyến tiền liệt khỏe mạnh.

Cách giữ bộ phận cực kỳ quan trọng trên cơ thể quý ông để không rước bệnh-2

7. Ăn thực phẩm chứa nhiều selen

Các thực phẩm giàu selen như mầm lúa mì, cá ngừ, cá trích hải sản và các loài cỏ vỏ, gan bò, trứng, hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều, nấm, tỏi, hành. Selen làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. 

8. Cân nặng và sức khỏe

Tiến sĩ Otis Brawely, Giám đốc Y khoa của Hiệp hội Ung thư Mỹ cho hay, những nam giới có thể hình gầy, và người chăm tập thể thao có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn người béo phì và mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu hồi năm 2007 phát hiện, nguy cơ  gây tử vong cao hơn 54% ở nam giới béo phì so với những người có trọng lượng cơ thể phù hợp.

Theo Dân Việt


tuyến tiền liệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.