Chuyên gia chỉ ra 3 loại thực phẩm giúp phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ

Các yếu tố như giảm khả năng miễn dịch, thói quen vệ sinh không tốt hoặc đời sống tình dục thường xuyên đều làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ.

Các yếu tố như giảm khả năng miễn dịch, thói quen vệ sinh không tốt hoặc đời sống tình dục thường xuyên đều làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ.

Chuyên gia dinh dưỡng Hoàng Hiểu Đồng cho biết: "Thời tiết ngày càng oi bức, một số cô gái thích mặc quần bó sát, dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng ở vùng riêng tư. Bên cạnh đó các yếu tố như giảm khả năng miễn dịch, thói quen vệ sinh không tốt hoặc đời sống tình dục thường xuyên đều làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ".

Chuyên gia Hoàng Hiểu Đồng cho hay, trong những trường hợp bình thường, âm đạo của phụ nữ ở trong môi trường axit yếu, có thể ức chế sự phát triển của mầm bệnh và có tác dụng bảo vệ chống nhiễm trùng. 

Chuyên gia chỉ ra 3 loại thực phẩm giúp phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ-1

Ngoài ra, dựa trên cấu trúc của cơ quan sinh dục nữ, niệu đạo, âm đạo và hậu môn rất gần nhau, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào hệ thống tiết niệu và gây nhiễm trùng. Hoàng Hiểu Đồng cũng cho rằng, uống quá ít nước, bí tiểu, giảm khả năng miễn dịch và thói quen vệ sinh kém là nguyên nhân chính gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu bạn muốn giảm nguy cơ nhiễm trùng đường âm đạo và đường tiết niệu, biện pháp phòng ngừa chính là duy trì giá trị pH của vùng kín và cải thiện khả năng miễn dịch.

Hoàng Hiểu Đồng cũng phân tích, ăn nhiều 3 loại thực phẩm dưới đây có thể làm giảm tỉ lệ bị viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ.

1. Sữa chua giàu men vi sinh

Probiotic có thể giúp vùng kín ở trong môi trường axit yếu, tạo thành một hàng rào tự nhiên ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn. Đồng thời, nó cũng có thể giúp điều chỉnh hệ thực vật của cơ thể, tăng số lượng vi khuẩn tốt và cải thiện khả năng miễn dịch. Đồng thời nhắc nhở mọi người, khi mua sữa chua, nhớ lựa chọn loại không đường, phòng tránh ăn quá nhiều đường, dẫn đến béo phì.

Chuyên gia chỉ ra 3 loại thực phẩm giúp phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ-2
Probiotic có thể giúp vùng kín ở trong môi trường axit yếu, tạo thành một hàng rào tự nhiên ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn.

2. Nam việt quất

Việt quất rất giàu proanthocyanidin và axit hữu cơ, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, vì proanthocyanidin có hoạt tính chống dính, có thể làm giảm sự bám dính của vi khuẩn vào thành tế bào của niệu đạo và thúc đẩy sự bài tiết của vi khuẩn qua nước tiểu. Qua đó giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. 

Ngoài ra, axit hữu cơ giúp axit hóa nước tiểu, duy trì độ pH của vùng riêng tư, từ đó làm giảm nhiễm trùng. Tuy nhiên, Hoàng Hiểu Đồng nhắc nhở rằng lợi ích của quả nam việt quất chỉ giới hạn trong phòng ngừa. Khi tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra, cần phải gặp bác sĩ để uống thuốc kháng sinh.

Chuyên gia chỉ ra 3 loại thực phẩm giúp phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ-3
Việt quất rất giàu proanthocyanidin và axit hữu cơ, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Ngoài các đặc tính chống oxy hóa, vitamin C còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng sự hình thành các kháng thể và quá trình thực bào của các tế bào bạch cầu, do đó ngăn ngừa nhiễm trùng ở vùng riêng tư.

Ngoài ra, vitamin C cũng có thể thúc đẩy sự hình thành collagen, bảo vệ các tế bào biểu mô của niêm mạc phòng ngừa nhiễm trùng và viêm. Ổi, cam quýt và ớt ngọt đều là những lựa chọn tốt.

Theo Helino


viêm phụ khoa

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.