Diễn biến mới nhất vụ F1 âm tính trong khi 6 F2 dương tính ở Phú Yên

Vụ việc 6 người tiếp xúc với chị C., nhân viên quán cơm Yến Nam (Phú Yên) dương tính SARS-CoV-2 trong khi chị lại âm tính gây xôn xao dư luận.

Diễn biến mới nhất vụ F1 âm tính trong khi 6 F2 dương tính ở Phú Yên-1
Ngành y tế Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: VTV

Trước đó, ngày 26/6, vụ việc một nữ nhân viên quán cơm là chị N.T.C. (38 tuổi, ở khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) âm tính với SARS-CoV-2 trong khi 6 người tiếp xúc với người này lại dương tính, được cho là kỳ lạ.

Cụ thể, VOV đưa tin, sáng 26/6, tỉnh Phú Yên ghi nhận thêm các ca dương tính liên quan đến chuỗi lây nhiễm quán cơm Yến Nam (địa chỉ ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, nơi có ca chỉ điểm là BN13690). Đáng chú ý, chị C. là F1 của BN13960 và có kết quả âm tính, nhưng 6 F2 tiếp xúc gần với chị lại dương tính.

6 người tiếp xúc gần với chị C. đều ở thị trấn Củng Sơn. Ngay trong đêm 25 đến rạng sáng 26/6, UBND huyện Sơn Hòa đã đưa 6 người này vào Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa cách ly điều trị.

Sau đó, UBND huyện Sơn Hòa cho phong tỏa 2 khu dân cư xóm Bãi Điều và khu dân cư dự án chống sạt lở bờ sông Ba đều thuộc thị trấn Củng Sơn, nơi các bệnh nhân dương tính sinh sống.

Đến tối 27/6, vụ việc "kỳ lạ" trên đã có lời giải. Tuổi Trẻ dẫn lời ông Tô Phương Bắc - Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa - cho biết, kết quả xét nghiệm mới nhất của chị N.T.C. là dương tính với SARS-CoV-2.

"Sau khi được đưa đi cách ly tập trung, chị C. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên tối 25/6 có 6 người tiếp xúc gần chị C. lại dương tính, nên chị tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lại và đến tối 26/6 thì kết quả chị này dương tính" - ông Bắc cho nguồn trên biết.

Tuổi Trẻ cũng cho hay, hiện có thêm 4 F1 của chị C. ở huyện Sơn Hòa có kết quả xét nghiệm dương tính. Như vậy, tính đến nay đã có 10 ca F1 của chị C. tại huyện Sơn Hòa dương tính với SARS-CoV-2 chứ không phải 6 như công bố ban đầu.

Theo báo Phú Yên, tính từ khi phát hiện ca mắc đầu tiên hôm 23/6 đến hết ngày 27/6, tỉnh này có 38 ca dương tính, trong đó TP Tuy Hòa 25 ca, huyện Sơn Hòa 11 ca, thị xã Đông Hòa 2 ca.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-f1-am-tinh-trong-khi-6-f2-duong-tinh-o-phu-yen-161212806060150537.htm

Covid-19 Phú Yên

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.