Hai cháu bé tử vong nghi do ăn lá ngón

Bốn cháu nhỏ ở Cao Bằng rủ nhau ra sau nhà chơi, hai trẻ 3 và 4 tuổi cùng ăn một loại lá, sau đó tử vong. Kiểm tra khu vực các bé chơi, thầy thuốc phát hiện xung quanh có nhiều cây lá ngón.

Ngày 24/12, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, tại xóm Bản Oóng, xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc có một số trẻ nhỏ rủ nhau ra sau nhà đào hố đất để chơi, 2 cháu là M.V.L (4 tuổi) và M.T.X (3 tuổi) đã hái nhành lá để ăn. Sau đó, cả hai mê man, bất tỉnh và tử vong.

Hai cháu bé tử vong nghi do ăn lá ngón-1Ngành Y tế Cao Bằng kiểm tra các bụi cây nơi các cháu vui chơi, gặp nạn -Ảnh: CB

Sau khi nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng đã đến kiểm tra, giám sát tại gia đình, xung quanh nhà, địa điểm các trẻ ra chơi. Kết quả cho thấy việc ăn, uống và sinh hoạt tại gia đình đều bình thường. Tại điểm các trẻ chơi, ngành chức năng hiện xung quanh có nhiều cây lá ngón.

Ngành chức năng đã vận động các gia đình đào và tiêu hủy ngay các gốc cây lá ngón có sẵn trong khu vực, đồng thời cảnh báo, lá ngón là loại cây có độc tính cao (thuộc độc bảng A), chứa hoạt chất kịch độc Alkaloid gây chết người. Lá ngón rất giống nhiều cây thuốc, rau ăn được nên dễ gây nhầm lẫn, nguy hiểm.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hai-chau-be-tu-vong-nghi-do-an-la-ngon-post1497956.tpo?fbclid=IwAR3FrFkIZNsp3FsFZqqHFv1R_g9L7UJl21KcTRqeCcsN2id2YQJmWprSebE

lá ngón


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.