Làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ nhờ đồ uống làm từ 2 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có

Công thức đồ uống lam từ chanh, tỏi không chỉ giúp giảm những cơn đau tim, đột quỵ mà còn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe ai cũng nên biết.

Công thức đồ uống lam từ chanh, tỏi không chỉ giúp giảm những cơn đau tim, đột quỵ mà còn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe ai cũng nên biết.

Tỏi và chanh được ví là những chất kháng sinh tự nhiên mạnh nhất trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người thường sử dụng chanh, tỏi để tạo nên những món ăn nhiều hương vị nhưng đây cũng là những vị thuốc chữa bệnh đáng quý.

Trong vô vàn những lợi ích sức khỏe, tỏi và chanh khi kết hợp với nhau sẽ có tác dụng tăng cường sức khỏe động mạch. Khi lượng cholesterol xấu tăng cao trong cơ thể, nó sẽ tích tụ thành nhiều mảng bám trên thành động mạch. Điều này sẽ làm giảm lưu lượng máu và bạn có nguy cơ bị đột quỵ, đau tim.

Làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ nhờ đồ uống làm từ 2 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có - Ảnh 1.

Và thật may mắn, trong cuộc sống luôn có những nguyên liệu tự nhiên có tính kháng sinh mạnh, giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải uống thuốc kháng sinh và 100% thành phần tự nhiên này không có bất cứ tác dụng phụ nào.

Công thức đồ uống giúp làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ

Theo Yourbesthealthblog, để tạo nên đồ uống làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim và đột quỵ, bạn cần:

Công thức:

- 1 lít nước.

- 6 quả chanh bóc vỏ, cắt thành miếng nhỏ.

- 30 tép tỏi được băm nhỏ.

Làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ nhờ đồ uống làm từ 2 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có - Ảnh 2.

Cách làm:

Đổ tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đổ hỗn hợp vào nồi và đem đun sôi. Ngay khi hỗn hợp sôi hãy tắt bếp và để nguội, sau đó để bảo quản trong tủ lạnh.

Liều dùng:

- Lần 1: Uống 50ml mỗi ngày trong 3 tuần đầu tiên, sau đó dừng lại 1 tuần không uống.

- Lần 2: Uống 50ml mỗi ngày trong 3 tuần tiếp rồi dừng lại là xong một liệu trình.

Bạn được phép lặp lại liệu trình điều trị này 6 tháng một lần.

Ngoài những tác dụng trên, đồ uống này còn có tác dụng:

Làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ nhờ đồ uống làm từ 2 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có - Ảnh 3.

- Cải thiện lưu thông máu.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Tránh tích tụ chất béo trong cơ thể.

- Giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

- Ngăn chặn sự hình thành của các khối u.

- Làm trẻ hóa tế bào nhờ đặc tính oxy hóa.

- Giảm triglycerides trong máu.

- Cải thiện chức năng thận và tránh tình trạng thận ứ nước.

- Giảm huyết áp.

- Cải thiện chức năng gan, làm sạch gan.

Tỏi và chanh – hai chất siêu kháng sinh chữa được vô số bệnh ai cũng có thể dùng

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), tỏi và chanh là hai vị thuốc rẻ tiền nhưng cực quý trong Đông y nhờ công dụng chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Trong đó, tỏi và chanh có những đặc tính làm sạch thành động mạch, lọc sạch máu, ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

Làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ nhờ đồ uống làm từ 2 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có - Ảnh 4.

Từ bao lâu nay, giới khoa học đã khẳng định, sử dụng chanh thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Lượng kali dồi dào trong chanh có tác dụng kiểm soát huyết áp cao, vitamin C giúp hạ thấp nồng độ cholesterol, ngăn ngừa sự đông máu trong thành động mạch. Ngoài ra, chanh còn rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc hại, giữ cho máu luôn sạch. Do đó, sử dụng chanh thường xuyên cũng là một cách ngăn ngừa bệnh đau tim, đột quỵ và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Bên cạnh đó, tỏi cũng là một loại củ rất tốt để phòng chống bệnh tim mạch cũng như trong điều trị những tổn thương ở tim. Hợp chất diallyl trisulfide được chiết xuất từ tỏi giúp điều trị tổn thương ở mô tim lên đến 61% so với những người bị đau tim không được điều trị bằng tỏi. Loại chất này cũng giúp giảm tình trạng tim phình to do hậu quả của một cơn suy tim.

Theo chuyên gia, việc kết hợp hai nguyên liệu này hoàn toàn có thể giúp giảm cholesterol xấu, làm sạch động mạch, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ cũng như đem lại hiệu quả điều trị tích cực nhiều bệnh tim khác. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này như một cách để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ngoài tác dụng tốt cho tim mạch, hỗn hợp chanh tỏi còn đem lại rất nhiều tác dụng khác như tăng cường miễn dịch, trẻ hóa tế bào, tốt cho gan và thận.

"Chanh là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechins và flavonoids, salvestrol Q40 có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi. Loại quả này chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm: limonnene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C. Chanh có tác dụng làm giảm những rắc rối trong dạ dày như buồn nôn, ợ nóng, có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn có hại. Uống nước chanh đều đặn mỗi ngày, bạn còn có thể loại trừ được nguy cơ bị táo bón", ông Minh cho biết thêm.

Làm sạch động mạch, ngăn chặn đau tim, đột quỵ nhờ đồ uống làm từ 2 nguyên liệu bếp nhà nào cũng có - Ảnh 5.

Tỏi cũng có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. "Khi ăn vào cơ thể, tỏi phát huy các tác dụng phổ biến là sát khuẩn, thanh nhiệt giải độc cơ thể, trừ phong, thông khiếu, tiêu nhọt, tiêu đờm, tiêu hạch cổ… Tỏi đem lại rất nhiều tác dụng như: Kích thích tiêu hóa, hạ huyết áp, hạ đường huyết, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể - kể cả miễn dịch dịch thể và miễn dịch tế bào, chống lão hóa, chống ung thư…

Ngoài việc dùng tỏi tươi, bạn có thể dùng tỏi đen. Đây đang được coi là dược liệu thời thượng. Qua một công đoạn chế biến, tỏi đen giúp ta phòng chống nhiều bệnh như gút, cao huyết áp, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Đây là vị thuốc cực quý trong Đông y", ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khẳng định.

"Mặc dù vậy, chúng ta không nên lạm dụng cách phòng chống và chữa bệnh tim mạch này", lương y Bùi Hồng Minh cho hay. Lạm dụng đồ uống này sẽ khiến gây tác dụng ngược, gây hại dạ dày vì tỏi, chanh có tính kích ứng mạnh với dạ dày.

Do đó, bệnh nhân đang mắc bệnh mãn tính, bệnh nhân mắc các vấn đề về đau dạ dày cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Đồ uống cũng không sử dụng được cho phụ nữ có thai, trẻ nhỏ. Để tránh bị tắc nghẽn mạch máu, dung nạp cholesterol xấu vào cơ thể cũng như nạp quá nhiều chất độc hại cho cơ thể, đừng quên tìm đến chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi, tập thể dục, vận động thường xuyên…

Theo Trí Thức Trẻ


đột quỵ

chanh

tỏi

đau tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.