Mai là ngày đi uống vitamin A miễn phí, các mẹ có con từ 6 tháng tuổi trở lên nhớ cho con đi uống đầy đủ

Trong các ngày từ 29/11 đến 2/12, các tỉnh thành trên cả nước tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A miễn phí thứ hai trong năm 2019

Trong các ngày từ 29/11 đến 2/12, các tỉnh thành trên cả nước tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A miễn phí thứ hai trong năm 2019. Các mẹ bận đến mấy cũng nhớ sắp xếp thời gian cho con đi uống đúng lịch.

Vitamin A - đến hẹn lại bổ sung

Mỗi năm, các tỉnh thành trên cả nước đều tổ chức hai đợt cho trẻ uống vitamin A miễn phí vào đầu các tháng 6 và tháng 12. Dạng vitamin A này sản xuất riêng cho con uống phòng ngừa 6 tháng một lần, không thể mua được ở ngoài nên các mẹ lưu ý lịch uống vitamin A ở xã, phường nơi sinh sống để cho con đi uống đầy đủ.

Đối tượng uống vitamin A: Trong khoảng 3 năm đầu đời, mỗi năm trẻ sẽ uống vitamin A 2 lần:

- Trẻ nhỏ 6 - 12 tháng thì uống 100.000 đơn vị.

- Trẻ từ 12 tháng đến 36 tháng uống 200.000 đơn vị.

- Trẻ 37 tháng đến 60 tháng tuổi bị suy dunh dưỡng, sởi, sau tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp kéo dài uống 1 viên 200.000 đơn vị.

Mai là ngày đi uống vitamin A miễn phí, các mẹ có con từ 6 tháng tuổi trở lên nhớ cho con đi uống đầy đủ-1

Dạng vitamin A này sản xuất riêng cho con uống phòng ngừa 6 tháng một lần (Ảnh minh họa).

Năm nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội, tại một số trung tâm y tế xã, phường, chiến dịch bổ sung vitamin A miễn phí được tổ chức từ ngày 29/11 và sẽ diễn ra trong 4 ngày, đến ngày 2/12 là kết thúc.

Cho trẻ đi uống vitamin A ở đâu?

Tất cả trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 36 tháng tại 63 tỉnh, thành phố và trẻ từ 37 - 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh thành khó khăn sẽ được uống bổ sung viên nang vitamin A liều cao tại xã, phường nơi sinh sống, không cần có hộ khẩu.

Ngoài ra, cha mẹ cũng không cần mang theo giấy tờ gì khi đưa trẻ đến uống vitamin A tại các trung tâm y tế.

Trong trường hợp trẻ dưới 6 tháng tuổi, người mẹ sẽ được uống vitamin A để cho con bú. Nếu người mẹ mới sinh và đang ở cữ, hoặc vì lí do nào đó mà không thể ra ngoài được thì có thể nhờ người nhà đến các điểm tại xã/phường xin viên vitamin A về tự uống theo chỉ định của nhân viên y tế.

Mai là ngày đi uống vitamin A miễn phí, các mẹ có con từ 6 tháng tuổi trở lên nhớ cho con đi uống đầy đủ-2

Nếu trẻ bị sốt hoặc vừa tiêm phòng đều có thể uống được vitamin A. Nếu trẻ bị ốm nặng, không thể uống vitamin A được, cha mẹ có thể đến xã/phường để xin thuốc về để uống sau hoặc đợi khi trẻ hết ốm, cha mẹ có thể đưa trẻ đến các điểm y tế để được uống bổ sung.

Thiếu vitamin A, trẻ dễ bị suy dinh dưỡng, thấp còi

Vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, giúp trẻ lớn và phát triển bình thường, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ các biểu mô giác mạc, da, niêm mạc. Khi thiếu, trẻ chậm lớn, còi cọc, hay bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn như tiêu chảy, viêm đường hô hấp, thiếu nặng sẽ bị khô loét giác mạc, dẫn đến mù lòa. Nhu cầu vitamin A ở trẻ em là 400 - 500mcg/ngày.

Ngoài ra, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, cha mẹ cần cho trẻ ăn đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, bữa ăn của trẻ có những thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu Vitamin A, Vitamin D.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://afamily.vn/mai-la-ngay-di-uong-vitamin-a-mien-phi-cac-me-co-con-tu-6-thang-tuoi-tro-len-nho-cho-con-di-uong-day-du-20191130112243416.chn

vitamin A

nhiễm khuẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.