Một số bài thuốc với khoai tây

Bạn bị táo bón mạn tính hay loét dạ dày, hành tá tràng? Rất đơn giản, hãy thường xuyên dự trữ khoai tây trong nhà. Khoai tây rất giàu dinh dưỡng, bên cạnh tinh bột còn có chất béo, protein, xenlulo, canxi, lân, sắt, kali và các loại vitamin nhóm B, nhóm C và vitamin A. Ở nhiều nước trên thế giới đến nay vẫn tiêu thụ khoai tây như một loại lương thực thiết yếu.

Bạn bị táo bón mạn tính hayloét dạ dày, hành tá tràng? Rất đơn giản, hãy thường xuyên dự trữ khoai tâytrong nhà.

Khoai tây rất giàu dinh dưỡng, bên cạnh tinh bột còn có chất béo, protein,xenlulo, canxi, lân, sắt, kali và các loại vitamin nhóm B, nhóm C và vitaminA. Ở nhiều nước trên thế giới đến nay vẫn tiêu thụ khoai tây như một loạilương thực thiết yếu.

Một số bài thuốc với khoai tây

Ảnh internet


:

Trị đau dạ dày: Lấy khoai tây rửa sạch, thái thành miếng mỏng, chầnqua nước sôi, nhỏ vài giọt nước gừng rồi trộn với đường trắng ăn cùng cơmthổi nát.

Trị chứng loét dạ dày vàhành tá tràng: Lấy khoai tây tươi rửa sạch, giã nát, ép lấy nước. Chovào nồi đun to lửa, sau đó để nhỏ lửa đến lúc được một thứ bột nhão, thì chothêm mật ong đun tiếp thành cao. Dùng uống lúc đói bụng. Hoặc lấy khoai tâytươi, rửa sạch, giã nát cho thêm nước sôi để nguội, gạn lấy nước uống vàobuổi sáng và tối.

Trị chứng táo bón mạn tính: Rửa sạch khoai tây, giã nát gạn lấy nướcuống trước bữa ăn sẽ cho kết quả tốt.

Trị chứng lợm giọng, chán ăn:
Rửa sạch một lượng khoai tây đủ dùng vàmột miếng gừng tươi. Đem cả hai thái nhỏ rồi cho thêm một quả quýt đã bócvỏ, bỏ hạt, ép lấy nước uống trước bữa ăn.

Trị chứng mề đay: Khoai tây tươi rửa sạch, bỏ vỏ, giã nát, đắp lênvùng lên mề đay rồi băng lại.

Theo BS NguyễnThị Nhân
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.