Người Nhật luôn làm 1 việc ngay sau khi thức dậy, bảo sao tới già vẫn khỏe mạnh, ít bệnh tật

Người dân của xứ sở mặt trời mọc có một nguyên tắc quan trọng giúp bản thân khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, luôn được thực hiện vào thời điểm ngay sau khi thức dậy.

Sau khi thức giấc vào buổi sáng, người Nhật sẽ sử dụng 1 hoặc 2 cốc nước ấm. Họ chỉ uống nước ở mức nhiệt không quá nóng hay quá lạnh, đồng thời uống từ từ trong thời gian sớm nhất có thể, thậm chí còn trước khi đi đánh răng. Sau đó khoảng 45 phút, họ mới uống thêm một cốc nước nữa rồi bắt đầu ăn sáng.

Về cơ bản, thói quen này giúp giảm bớt áp lực trong cơ thể, làm loãng máu, giúp các cơ quan nội tạng hoạt động trơn tru, dưỡng da ngay khi vừa thức giấc.

Nhiều người cảm thấy lo ngại về vi khuẩn trong miệng tồn tại suốt cả một đêm. Tuy nhiên, dù có đánh răng hay không, miệng của bạn vẫn sẽ chứa vi khuẩn nhưng trong ruột và dạ dày có một số tế bào khử trùng. Khi bạn uống nước, chúng sẽ phân hủy nước và tiêu diệt cả vi khuẩn trong nước nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phương pháp uống nước này đã giúp người Nhật đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng, lại góp phần giảm cân hiệu quả.

Người Nhật luôn làm 1 việc ngay sau khi thức dậy, bảo sao tới già vẫn khỏe mạnh, ít bệnh tật-1
Ảnh minh họa.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng để tăng ích lợi

Để vừa cấp nước sau một đêm ngủ dài vừa giúp thanh lọc cơ thể, chống ung thư… bạn có thể bổ sung những loại đồ uống dưới đây vào buổi sáng hàng ngày của mình.

Nước lọc

Khi uống khoảng 200 - 300ml nước lọc ngay trước bữa sáng khoảng 30 phút, đường tiêu hóa của bạn sẽ được làm sạch ngay khi dạ dày còn rỗng. Khi uống nên uống thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ không nên uống quá nhanh. Tùy theo khối lượng vận động của cơ thể và nhiệt độ thời tiết mà lượng nước này có thể tăng hoặc giảm. Nếu sử dụng nước còn khoáng chất thì cơ thể sẽ hấp thụ tốt hơn so với nước tinh khiết.

Nước mật ong

Mật ong mang lại năng lượng cho cơ thể cao hơn so với sữa khoảng 5 lần. Do đó, nó rất thích hợp để bổ sung vào mỗi buổi sáng, trở thành năng lượng để các cơ quan vận hành. Đặc biệt, mật ong còn hỗ trợ cơ thể đang đào thải rất nhiều chất cặn và thanh lọc bộ máy hoạt động. Bạn nên pha mật ong với nước ấm và dùng vào buổi sáng khi bụng còn đói để làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải, đồng thời giúp cơ thể tạo ra những tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo collagen.

Người Nhật luôn làm 1 việc ngay sau khi thức dậy, bảo sao tới già vẫn khỏe mạnh, ít bệnh tật-2
Ảnh minh họa.

Nước ép rau củ

Nước ép rau củ tươi tự nhiên cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa và dinh dưỡng. Khi sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại rau củ có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể, phù hợp để ép tươi như rau chân vịt, cải xoăn, cà rốt…

Để bổ sung năng lượng cùng cốc sinh tố rau củ, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên chọn một loại protein, có thể đến từ sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột protein cho những người theo chế độ ăn thuần chay. Chất béo lành mạnh như bơ cũng rất hữu ích trong việc cung cấp cảm giác no để bắt đầu ngày mới.

Nước uống detox

Nước lọc kết hợp cùng một số loại trái cây như dưa chuột, chanh, cam hoặc pha chút giấm táo là một cách thanh lọc cơ thể hiệu quả. Những loại trái cây này đều chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, chẳng hạn như chanh và cam chứa vitamin C tăng cường miễn dịch; giấm táo giúp tăng trao đổi chất cơ thể, giảm huyết áp và giảm cân; dưa chuột thải độc tố cơ thể. Có thể bổ sung thêm các loại thảo mộc như húng quế hoặc bạc hà mang đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm.

Uống đúng cách để không gây phản tác dụng

Không uống nước lạnh

Buổi sáng thức dậy, các cơ quan trong cơ thể rất dễ bị tổn thương nếu chúng ta uống nhiều nước lạnh, đặc biệt là nguy cơ gây bệnh đường tiêu hóa. Trên thực tế, chúng ta nên uống một cốc nước ấm sẽ tốt hơn vì nó có thể thúc đẩy nhu động của dạ dày và ruột tốt hơn, từ đó thải độc ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

Người Nhật luôn làm 1 việc ngay sau khi thức dậy, bảo sao tới già vẫn khỏe mạnh, ít bệnh tật-3
Ảnh minh họa.

Không uống nước muối nhạt

Sau khi tập thể dục buổi sáng, nhiều người có thói quen uống nước muối nhạt. Tuy nhiên vào thời điểm cơ thể mới thức giấc, việc uống nước muối nhạt sẽ không mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể mà còn tăng thêm gánh nặng. Đặc biệt, với những người lớn tuổi bị cao huyết áp, khi sử dụng nước muối loãng có thể khiến huyết áp tăng lên đáng kể, dễ sinh ra các bệnh trong cơ thể và gây nguy hiểm đối với sức khỏe.

Không uống đồ uống có ga

Nên hạn chế dùng đồ uống có ga, nhất là vào buổi sáng bởi loại nước này chứa nhiều đường, sẽ gây gánh nặng cho dạ dày khi mới thức dậy, uống lâu ngày còn dẫn đến cơ thể béo phì.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-nhat-luon-lam-1-viec-ngay-sau-khi-thuc-day-bao-sao-toi-gia-van-khoe-manh-it-benh-tat-20220929230419865.htm

người Nhật

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.