Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà

Sỏi thận là căn bệnh phổ biến, mặc dù không khó chữa nhưng bệnh lại hay tái phát lại khiến người bị bệnh cảm thấy rất phiền phức. Đây là những giải pháp bạn nên tham khảo sớm.

Sỏi thận là căn bệnh phổ biến, mặc dù không khó chữa nhưng bệnh lại hay tái phát lại khiến người bị bệnh cảm thấy rất phiền phức. Đây là những giải pháp bạn nên tham khảo sớm.

Sỏi thận là một trong những bệnh thường gặp nhất ở thận. Tuy chúng thường được thải ra ngoài mà không gây ra các hư hại lâu dài cho thận nhưng có xu hướng tái phát trở lại, đặc biệt khi nguyên nhân bệnh không được tìm ra và điều trị kịp thời.

Sỏi thận được hình thành khi lượng canxi, natri, axit uric hay các hợp chất dạng tinh thể khác tích tụ lại mà cơ thể không thể thải ra ngoài được. Những hợp chất này lắng đọng dần thành dạng sỏi trong hệ thống bài tiết, đặc biệt là trong thận.

Các viên sỏi thận có kích cỡ khác nhau. Một số hạt sỏi nhỏ có thể thoát ra với nước tiểu. Nhưng nếu kích thước của viên sỏi quá lớn chúng sẽ không đi qua được niệu quản, gây nghẽn niệu quản và làm cản trở dòng nước tiểu đi xuống bàng quang làm bệnh nhân lên cơn đau.

Buồn và đi tiểu thường xuyên, buồn nôn, nôn và đổ quá nhiều mồ hôi là một số triệu chứng quan trọng nhất của bệnh nhân mắc sỏi thận.

Trước khi đến các cơ sở y tế thăm khám, bạn có thể thử một số cách điều trị tại nhà đơn giản và hiệu quả cho bệnh sỏi thận. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng đó kéo dài và ngày càng trầm trọng hơn, tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ để có phương án điều trị lâu dài.

Dưới đây là một số cách phòng chữa sỏi thận tại nhà.

1. Uống nhiều nước

Một cách đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị sỏi thận là giữ cho cơ thể bạn luôn đủ nước. Điều đó sẽ giúp thải các hạt sỏi ra ngoài một cách dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Đó là cách thải độc tốt nhất cho cơ thể.

Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà - Ảnh 1.

2. Uống nước chanh và dầu ô liu

Đây là hỗn hợp hiệu quả để điều trị bệnh sỏi thận. Hãy trộn 60ml nước chanh và 60ml dầu ô liu với nhau và uống. Ngoài ra, hãy uống thêm từ 240ml đến 360ml nước tinh khiết mỗi ngày. Đây là cách điều trị hiệu quả để làm tan và thải các hạt sỏi ra ngoài.

Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà - Ảnh 2.

3. Uống dấm táo và nước chanh

Dấm táo và nước chanh là hỗn hợp điều trị hiệu quả sỏi thận tại nhà. Nước dấm táo rất tốt cho việc giảm kích cỡ của các viên sỏi thận. Nó cũng có tác dụng ngăn sự tái hình thành các viên sỏi khi bạn đã chữa khỏi bệnh.

Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà - Ảnh 3.

4. Uống trà cây tầm ma

Cây tầm ma có tác dụng lợi tiểu, có chứa các thành phần kháng khuẩn. Uống từ 2 đến 3 cốc lá cây tầm ma mỗi ngày có tác dụng thải các chất khoáng và chất độc ra ngoài cơ thể. Nó sẽ làm tan các viên sỏi và ngăn sự tái hình thành sỏi mới.

Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà - Ảnh 4.

5. Uống nước đậu thận

Đậu thận, một loại đậu có hình dáng giống quả thận, đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc các độc tố trong máu. Chúng chứa một lượng lớn chất xơ, protein, vitamin B và khoáng chất và có tác dụng tẩy sạch sỏi thận. Hãy đun đậu thận trong nước cho đến khi mềm và ăn chúng hàng ngày.

Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà - Ảnh 5.

6. Ăn các loại rau giàu chất xơ

Gạo lứt, rau màu xanh lá, cần tây và hoa quả có chứa lượng chất xơ dồi dào. Thường xuyên ăn nhiều các loại rau giàu chất xơ có thể ngăn chặn các hạt sỏi thận. Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị sỏi thận tại nhà.

Những cách đơn giản giúp làm tan các hạt sỏi thận ngay tại nhà - Ảnh 6.


Theo Trí Thức Trẻ


Nước chanh

Thải độc

sỏi thận

cách chữa sỏi thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.