Uống nước chanh quá nhiều khiến cơ thể gặp phải tình trạng nguy hiểm này

Khi uống quá nhiều nước nhanh sẽ gây nên tình trạng sức khỏe nghiêm trọng từ xói mòn răng, khó chịu tiêu hóa đến mất nước, mất cân bằng điện giải và các phản ứng dị ứng.

Không thể phủ nhận rằng nước chanh là một trong những đồ uống phổ biến và hiệu quả trong việc giảm cân, giải độc cơ thể hoặc cải thiện sức khỏe trao đổi chất,… Thế nhưng việc quá lạm dụng nước chanh sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm.

Những hậu quả khi uống quá nhiều nước chanh

Xói mòn răng

Nếu bạn cũng là người uống quá nhiều nước chanh thì bạn phải biết rằng mòn răng là một trong những tác dụng phụ đáng báo động nhất của việc uống quá nhiều nước chanh. Điều này là do chanh có tính axit cao. Và khi tiếp xúc lâu dài với đồ uống có tính axit sẽ khiến men răng bị mòn.

Sự xói mòn này có thể dẫn đến tăng độ nhạy cảm, sâu răng và nguy cơ mắc các vấn đề về răng cao hơn. Vì vậy, nếu bạn thích uống nước chanh, hãy cân nhắc việc sử dụng ống hút để giảm thiểu tiếp xúc với răng và súc miệng sau khi uống.


Uống nước chanh quá nhiều khiến cơ thể gặp phải tình trạng nguy hiểm này-1Uống nước chanh quá nhiều gây hại sức khỏe
 

Khó chịu về tiêu hóa

Uống nước chanh ấm giúp giảm đầy hơi, khó chịu và hỗ trợ tiêu hóa một cách tự nhiên, nhưng bạn sẽ bị sốc khi biết rằng uống quá nhiều nước chanh dễ dẫn đến khó chịu ở dạ dày. Điều này là do tính axit của chanh có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và gây ợ nóng, trào ngược axit hoặc khó tiêu. Vì vậy, nếu bạn gặp những triệu chứng này, đó có thể là dấu hiệu bạn nên cắt giảm lượng nước chanh.

Rủi ro mất nước

Đồ uống có tác dụng dưỡng ẩm, nhưng khi tiêu thụ quá nhiều nước chanh sẽ dẫn đến mất nước. Điều này là do axit citric trong chanh có tác dụng lợi tiểu, khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, khiến cơ thể mất nhiều chất lỏng hơn mức cần thiết, đặc biệt nếu bạn không bù đắp bằng cách uống nước lọc.

Mất cân bằng điện giải

Nước chanh thường được biết đến với vitamin C và đặc tính chống oxy hóa, nhưng uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến cân bằng điện giải của cơ thể bạn. Mức độ axit cao còn dẫn đến thay đổi nồng độ kali và natri, những chất cần thiết cho hoạt động của cơ và sức khỏe tổng thể. Sự mất cân bằng này dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, chuột rút cơ và nhịp tim không đều.

Phản ứng dị ứng tiềm ẩn

Với một số người bị dị ứng với trái cây họ cam quýt, bao gồm cả chanh, khi uống nước chanh sẽ xuất hiện các triệu chứng từ phản ứng nhẹ như phát ban trên da đến phản ứng phản vệ nghiêm trọng. Nếu bạn nhận thấy những phản ứng bất thường sau khi uống nước chanh, điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Tương tác với thuốc

Nước chanh có thể tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là những thuốc được chuyển hóa ở gan. Các hợp chất trong chanh ảnh hưởng đến cách xử lý các loại thuốc này, điều này sẽ khiến cơ thể gặp tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả thuốc. Do đó nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về lượng nước chanh tiêu thụ.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/uong-nuoc-chanh-qua-nhieu-khien-co-the-gap-phai-tinh-trang-nguy-hiem-nay-post1130923.vov

Nước chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.