Những cái chết lãng nhách đến trước căn bệnh ung thư

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị ung thư, ít người chết vì tế bào ác tính mà chết vì các phương pháp chữa bệnh, trong đó có nhiều bài thuốc từ lang băm.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị ung thư, ít người chết vì tế bào ác tính mà chết vì các phương pháp chữa bệnh, trong đó có nhiều bài thuốc từ lang băm.

Chết vì thầy lang

Bệnh nhân và người nhà nằm điều trị tại Bệnh viện K.

Mắc ung thư với nhiều người là mắc án tử, bệnh nhân ung thư không chỉ đối diện với những cơn đau đớn mà họ còn đứng trước nỗi lo chi phí điều trị vô cùng tốn kém. Nắm được điểm yếu này, rất nhiều thầy lang tuyên bố chữa được ung thư và đã có không ít người bệnh bỏ bệnh viện hi vọng có thể tìm được cơ hội chữa bệnh ở những bài thuốc “bí truyền”.


Bệnh nhân và người nhà nằm điều trị tại Bệnh viện K.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thị Việt Hương cho biết, chị thường xuyên gặp các bệnh nhân ở bệnh viện điều trị đã ổn định và trong thời gian chờ truyền hoá chất, đợt điều trị mới thì bệnh nhân loay hoay tìm các thầy y khác để mua thuốc uống chữa bệnh. Có những bệnh nhân chữa thầy lang mỗi tháng hết 14 – 15 triệu đồng rồi cuối cùng bị suy thận phải điều trị lọc máu. Lúc ấy, bệnh vô cùng nguy hiểm vì đã có bệnh trên nền của tế bào ác tính.

Trường hợp của bệnh nhân N.T.V 23 tuổi quê Thanh Hoá, bị ung thư xương đã điều trị hoá chất ổn định. Bệnh nhân về nhà rồi được người ta giới thiệu đi uống thuốc lá. Sau 10 ngày uống thuốc, bệnh nhân người càng mệt, càng đau hơn. Lúc vào viện, chị chỉ biết khóc cầu cứu bác sĩ.

Tại bệnh viện K cũng như các bệnh viện ung bướu khác, hầu hết các bác sĩ đều gặp bệnh nhân khi phát hiện bị ung thư liền xin ra về rồi vài tháng sau quay lại trong tình trạng nặng hơn, qua mất giai đoạn vàng để chữa được bệnh.

PGS Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc bệnh viện K chia sẻ, bản thân ông nhìn thấy nhiều bệnh nhân đã điều trị hoá chất ổn định rồi, chiếu chụp tế bào ung thư đang teo dần. Vậy mà sau đó bệnh nhân về uống thuốc nam, một thời gian sau phát hiện hết ung thư đã tuyên bố nhờ thuốc nam, thuốc đông y mà khỏi ung thư nhưng trên thực tế họ đã điều trị qua rất nhiều giai đoạn ung thư rồi.

Nhịn ăn có khiến tế bào ung thư khiếp sợ?

Một vài nơi còn tuyên truyền điều trị ung thư bằng biện pháp ăn kiêng, không ăn các thức ăn chứa tinh bột từ cơm, ngũ cốc cho đến các loại khoai; không ăn các hoa quả có tinh bột; không ăn các loại thực phẩm đường sữa. Họ đã nghĩ ra cách làm chết tế bào ung thư bằng biện pháp nhịn ăn để cuối cùng chết vì đói trước khi chết vì bệnh ung thư.

Theo các nghiên cứu, tế bào ung thư rất háu đường, các chất giàu protein nhưng không phải vì thế mà chúng ta nhịn ăn để tế bào ung thư chết.

Bác sĩ Hương cho biết bất cứ bệnh nhân nào cũng phải ăn đủ chất dinh dưỡng. Nhóm chất dinh dưỡng cơ bản như chất béo, chất đạm, chất xơ, glucose. Tất cả các loại chất này phải đảm bảo để cơ thể khoẻ mạnh mới chống được bệnh ung thư.

Hiện nay, các phương pháp điều trị ung thư đã được khoa học chứng minh và được các nước trên thế giới sử dụng chính vẫn là điều trị bằng phẫu thuật, xạ trị, hoá chất và nhắm trúng đích. Các phương pháp trị ung thư hay các bài thuốc trị ung thư khác chưa được nghiên cứu khoa học và thực tế nếu nó có giá trị thực sự thì theo các bác sĩ những thầy thuốc đó sẽ được giải Nobel y học.

Nhiều người vẫn cứ coi ung thư nào cũng không trị khỏi. Cứ nghĩ bị ung thư là chết, buông xuôi chạy thầy chạy thuốc dân gian đến lúc bệnh hành mới đến bệnh viện thì thầy thuốc phải rất vất vả.

Thực tế hiện nay cứ bình quân 3 người mắc bệnh thì có 1 người khỏi bệnh. Việc sử dụng thuốc tấn công ung thư ngày càng hiệu quả. Điều đặc biệt, ung thư cần được phát hiện sớm vì thế mọi người nên thường xuyên đi kiểm tra sức khoẻ để phát hiện được các bệnh ung thư. Khi bị bệnh, không nên bỏ qua giai đoạn vàng của bệnh.

Theo Infonet

chất béo

chất đạm

chất xơ

glucose


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.