Sai lầm chết người hơn 80% dân số Việt mắc phải khi ăn trái cây

Trái cây là thực phẩm quá quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình nhưng hầu hết người Việt ta đang tự rước họa vào thân khi ăn trái cây theo kiểu này.

Trái cây là thực phẩm quá quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình nhưng hầu hết người Việt ta đang tự rước họa vào thân khi ăn trái cây theo kiểu này.

Gọt vỏ trước khi ăn

Đối với một số trái cây, vỏ mới là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả, nhưng thói quen của người Việt thường gọt bỏ hết vỏ với quan niệm sẽ bớt được hàm lượng thuốc tăng trưởng mà không biết rằng vỏ là nơi chứa nhiều vitamin cùng chất chống oxy hóa nhiều hơn cả. Một vài nghiên cứu còn chứng minh rằng, vỏ trái cây còn là chìa khóa ngăn ngừa béo phì và ung thư ví dụ như táo.

Ăn trái cây ngay sau bữa cơm

Rất nhiều người Việt thường có thói quen ăn ngay trái cây sau bữa cơm chính như một món tráng miệng. Điều này hoàn toàn không có lợi, vì khi vừa ăn xong, dạ dày đã đầy mà còn cố nạp thêm 1 lượng trái cây vào nữa sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, khi đó, dạ dày cũng không thể hấp thu được hết dưỡng chất, khoáng chất, vitamin từ trái cây đem lại do phải phân tán hoạt động để tiêu hóa lượng đồ ăn của bữa chính.

Ăn trái cây quá nhiều

Một số người tin rằng, cắt giảm hoàn toàn những món giàu protein và chất béo cũng như tinh bột, chỉ cần ăn trái cây thì cân nặng sẽ giảm. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm, vì trong hầu hết trái cây tươi đều chứa một lượng đường khá lớn, nạp nhiều trái cây một lúc sẽ khiến đường huyết tăng cao.

trai-cay-2
Ảnh: Internet

Bộ Y tế Mỹ khuyên rằng, một người tốt nhất chỉ nên ăn 2 chén trái cây mỗi ngày tùy vào độ tuổi, cân nặng để có sức khỏe tốt nhất.

Tất cả trái cây đều có chất dinh dưỡng tốt như nhau

Một số trái cây chứa lượng đường và năng lượng cao như sầu riêng, xoài chín... và một số khác chứa hàm lượng đường cũng như calo thấp hơn như nho, việt quất. Màu sắc của trái cây cũng nói lên được nhiều điều, những loại trái sẫm màu như nho đen sẽ chứa nhiều chất oxy hóa và ít đường hơn so với các loại trái cây sáng màu như chuối hay mít...

Chỉ uống nước ép trái cây

Nếu chỉ uống nước ép coi như bạn đã chối bỏ toàn bộ chất xơ có lợi từ trái cây mạng lại từ đó khiến làm chậm quá trình giải phóng glucose trong máu. Thay vì chỉ uống nước ép bạn nên ăn trái cây tươi hoặc uống sinh tố để cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng có lợi hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.