Tân trang "ngã ba vàng"

Hạnh phúc của mỗi gia đình là tổng hòa và giao thoa của nhiều yếu tố mang lại. Trong đó, chất lượng của "sinh hoạt phòng the" đóng vai trò quan trọng như một chất xúc tác cho "phản ứng tình yêu" diễn ra mãi mãi.

Hạnh phúc của mỗi gia đình làtổng hòa và giao thoa của nhiều yếu tố mang lại. Trong đó, chất lượng của "sinhhoạt phòng the" đóng vai trò quan trọng như một chất xúc tác cho "phản ứng tìnhyêu" diễn ra mãi mãi.

>>
>>

Là một phẫu thuật tạo hình nhằmphục hồi lại cấu trúc và chức năng, tăng giá trị thẩm mĩ cho vùng âm hộ, âm đạo(ngã ba vàng). Âm đạo có cấu tạo là những cơ vòng, có hình ống, nối dài từ âm hộ(cửa mình) đến cổ tử cung (dạ con), chiều dài khoảng 8 - 10cm, đường kính khoảng2,5cm, có tính đàn hồi.

Vì sao phải tân trang?

Sau những tháng ngày dài tiếpnhận "cậu nhỏ", đặc biệt là sau khi sinh, cơ vòng âm đạo kém linh hoạt, âm đạotrở nên giãn rộng, khả năng ôm chặt "cậu nhỏ" không còn như xưa. Sự tự điềukhiển các cơn co thắt âm đạo kém hiệu quả. Vùng âm hộ trở nên sẫm màu, môi béphì đại, có thể có những sẹo xấu hoặc di lệch cấu trúc do các lần sinh đẻ đểlại, ảnh hưởng đến thẩm mĩ, khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin với chính mìnhgây giảm cảm xúc và hưng phấn cho cả hai vợ chồng. 

Tân trang "ngã ba vàng"

Ảnh minh họa

Ngoài ra, đây là một trong nhữngyếu tố góp phần dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm đạo và cổ tử cung. Chính vìthế tân trang cho "ngã ba vàng" là một việc nên làm để góp phần giữ cho lửa tìnhyêu cũng như sức khỏe và sự tự tin của mỗi chị em trước các đức lang quân.

Trường hợp nào nên có kế hoạchtân trang "ngã ba vàng"?

* Có sẹo xấu do chấn thương hoặcnhững sai lệch cấu trúc trong quá trình sinh đẻ, phẫu thuật vùng tầng sinhmôn,...

* Có ống âm đạo rộng, sa thành âmđạo do sinh đẻ nhiều lần, liên tiếp. Ở người trẻ, ống âm đạo rộng gây giảm cảmgiác hưng phấn khi quan hệ.

* Thâm đen, môi bé phì đại ảnhhưởng đến thẩm mĩ.

Những trường hợp nào không nêntân trang "ngã ba vàng"?

* Phụ nữ mang thai. Sau khi sinhkhoảng 8 - 12 tuần thì vùng "ngã ba vàng" mới thực sự phục hồi, các cấu trúcgiải phẫu vùng kín trở về bình thường, lúc này mới có thể tiến hành tân trangcho vùng "ngã ba vàng" tốt nhất. Cũng có trường hợp kĩ thuật được tiến hành ngaysau sinh, nhưng lúc này cơ thể chưa được phục hồi, vùng kín còn phù nề, các cấutrúc giải phẫu vùng kín chưa được trở về bình thường, việc tân trang sẽ khôngmang lại hiệu quả cao, thậm chí gây nên các biến chứng.

* Đang trong kì kinh nguyệt.

* Đang bị viêm nhiễm bộ phận sinhdục. Cần điều trị khỏi thì mới tiến hành tân trang.

* Bị bệnh mãn tính như: lao, đáitháo đường, bệnh tim mạch,...

* Sai lệch về tâm lí.

Các công đoạn để tân trang"ngã ba vàng"

Đầu tiên, bác sĩ sẽ lắng nghe vềnhu cầu của chị em. Bước tiếp theo là khám để biết tình trạng của "ngã ba vàng"và mức độ cần tân trang. Từ đó, bác sĩ tư vấn, thảo luận về các kỹ thuật sẽ đượctiến hành tân trang.

Kỹ thuật được tiến hành tại cơ sởy tế tin cậy, phòng mổ và các trang thiết bị đảm bảo và do các bác sĩ có taynghề và kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ hoặc bác sĩ chuyên khoa sảntiến hành.

Bác sĩ chỉ cần gây tê các rễ thầnkinh cho vùng phẫu thuật, kỹ thuật gây tê tốt sẽ không gây đau đớn trong suốtquá trình phẫu thuật. Kỹ thuật được tiến hành trong thời gian khoảng 30 đến 60phút, tùy từng trường hợp.

Sau khi phẫu thuật chị em có thểvề nhà ngay mà không cần lưu lại bệnh viện, không cần nghỉ dưỡng. Chăm sóc saumổ không quá khó khăn, hằng ngày chỉ cần rửa vùng kín bằng nước sát khuẩn phaloãng hoặc nước đun sôi để nguội có pha một ít muối là được. Phải kiêng tiếpnhận "cậu nhỏ" từ khoảng 4 - 8 tuần. Thời gian này cũng chính là khoảng lặnggiúp hai vợ chồng tự làm mới mình để khi gần nhau có những cảm xúc mới dângtrào.

Điều phiền toái có thể gặp

"Ngã ba vàng" là một vùng nhạycảm, tuy nhiên vùng này được nuôi dưỡng và cấp máu dồi dào, nên khả năng hồiphục vết thương rất tốt. Tuy nhiên, do cơ địa của từng chị em hoặc do kỹ thuậtcủa bác sĩ thì có thể gặp các điều phiền toái sau:

* Trong một hai ngày đầu sau mổthường đau tức nhẹ vùng kín, chỉ cần uống thuốc giảm đau là hết.

* Thường chỉ ra một ít máu loãngthấm băng trong một hai ngày đầu. Nếu chảy máu nhiều là do kỹ thuật cầm máu củabác sĩ chưa tốt.

* Nhiễm trùng tại chỗ hoặc toànthân: Nếu phẫu thuật được tiến hành khi có các trang thiết bị đảm bảo, đúng quytrình kỹ thuật, phòng mổ đạt tiêu chuẩn, sẽ tránh được biến chứng này.

* Tổn thương trực tràng gây ròtrực tràng - âm đạo. Biến chứng này chỉ xảy ra khi bác sĩ không nắm chắc cấutrúc giải phẫu, động tác thô bạo trong khi tiến hành phẫu thuật. Nếu được tiếnhành ở cơ sở y tế đảm bảo, tay nghề bác sĩ tốt, có chỉ định đúng thì hoàn toàntránh được biến chứng này.

* Chít hẹp âm đạo, do cắt khâuquá nhiều cơ vòng và niêm mạc âm đạo: trường hợp này xảy ra đối với bác sĩ thiếukinh nghiệm trong việc thiết kế các vạt tạo hình cho âm đạo. Nếu xảy ra thì cóthể thiết kế tạo hình lại, giải phóng chỗ thắt hẹp.

Hạnh phúc gia đình, là sự gắn kếtvà hòa quyện của hai tâm hồn đồng điệu, sự cảm thông, chia sẻ và trách nhiệmgiữa hai vợ chồng trong cuộc sống thường nhật cũng như đời sống chăn gối. Việctân trang cho "ngã ba vàng" không phải là yếu tố quyết định nhưng đó là yếu tốgóp phần gìn giữ hạnh phúc của mỗi gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ.

Theo THS. BS. Lê Viết Hải
Mẹ Và Bé



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.