Thêm 39 ca dương tính với virus corona trên du thuyền ở Nhật, 4 trường hợp cực kỳ nghiêm trọng khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi

Vào ngày 12/2, 39 ca nhiễm virus corona mới được Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm lên đến 174.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản hôm nay 12/2 cho biết trong số những người nhập viện thì có 4 trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng. Có người phải thở máy và có bệnh nhân được đưa vào hồi sức tích cực.

Trước đó, tàu du lịch Diamond Princess đã bị cách ly từ khi đến bờ biển Yokohama vào đầu tuần trước, sau khi một hành khách trước đó xuống tàu tại Hong Kong đã cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Khi tàu đến Nhật, giới chức ban đầu xét nghiệm 300 trong tổng số các hành khách trên tàu, từng bước sơ tán hàng chục người nhiễm virus đến các cơ sở y tế trên bờ. Những người còn lại trên tàu được yêu cầu ở trong phòng và chỉ được phép lên boong tàu một thời gian ngắn. Họ cũng được yêu cầu phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau, cũng như được cấp nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày. Sau 39 ca vừa được chẩn đoán, tổng số ca nhiễm virus trên con tàu này hiện là 174 ca.

Thêm 39 ca dương tính với virus corona trên du thuyền ở Nhật, 4 trường hợp cực kỳ nghiêm trọng khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi-1
Tàu du lịch Diamond Princess vẫn đang bị cách ly.

Thời gian cách ly dự kiến kéo dài đến hết ngày 19/2. Theo Japan Today, chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch cho phép những hành khách cao tuổi và mắc bệnh mãn tính rời khỏi tàu du lịch vì lo ngại họ dễ bị lây nhiễm virus corona. Khoảng 80% trong số 2.666 hành khách có mặt ở trên tàu nằm trong độ tuổi từ 60 trở lên, có 215 người ở độ tuổi 80 và 11 người ở độ tuổi 90.

Được biết nhiều hành khách đã trở nên căng thẳng và sợ hãi khi bị cách ly trên tàu trong nhiều ngày, số người bị nhiễm virus corona ngày một tăng lên nhanh chóng. Masahiro Kami, người đứng đầu Viện nghiên cứu quản trị y tế, một tổ chức phi lợi nhuận, cho biết nên để những người cao tuổi rời khỏi tàu vì họ là đối tượng dễ bị nhiễm virus corona nhất, để họ lại trên tàu là quá mạo hiểm đến tính mạng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/them-39-ca-duong-tinh-voi-virus-corona-tren-du-thuyen-o-nhat-4-truong-hop-cuc-ky-nghiem-trong-khien-nhieu-nguoi-hoang-mang-so-hai-222020122923099.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.