Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng

Một số thói quen lành mạnh như đánh răng, rửa tay, uống nước, làm "chuyện ấy" nếu thực hiện quá thường xuyên và quá mức lại có thể gây hại.

Một số thói quen lành mạnh như đánh răng, rửa tay, uống nước, làm "chuyện ấy" nếu thực hiện quá thường xuyên và quá mức lại có thể gây hại.


Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-1

Tẩy tế bào chết: Việc tẩy bỏ các tế bào chết giúp các chất chống oxy hóa và các thành phần cải thiện da có điều kiện thâm nhập sâu hơn, đồng thời loại bỏ bụi bẩn, dầu... Tuy nhiên, tẩy tế bào chết quá nhiều có thể làm cho da khô và kích thích. Theo các bác sĩ da liễu, người có làn da dầu nên tẩy tế bào chết 2 lần một tuần, trong khi da khô nên tẩy một lần một tuần hoặc ít hơn để tránh kích ứng. Ảnh: Rd.

Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-2

Uống nước: Nước là rất cần thiết, nhưng không nên quá lạm dụng chúng. Uống quá nhiều nước có thể làm loãng các chất điện giải trong máu. Đặc biệt những người tập luyện thể thao uống nhiều nước có nguy cơ bị hạ natri trong máu, dẫn đến nguy cơ co giật, hôn mê hoặc thậm chí tử vong. Ảnh: Abcnet.

Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-3

Ăn quá nhiều chất xơ: Chất xơ là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày là 25 g cho phụ nữ và 38 g cho nam giới. Nhưng việc bổ sung quá nhiều chất xơ lại khiến bạn dễ bị đầy hơi, khó chịu, đặc biệt là khi ăn các thực phẩm đóng gói chứa nhiều chất xơ. Sự đầy hơi này gây ra do sự tương tác giữa vi khuẩn đường ruột và chất xơ đi qua ruột. Ảnh: Rd.


Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-4
Tập thể dục: Tập luyện không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn cải thiện tâm trạng, bảo vệ trái tim và thậm chí ngăn ngừa mất trí nhớ. Hầu hết mọi người không hoạt động thể chất đầy đủ, nhưng một số người lại tập luyện quá mức. Khi tập thể dục, cơ thể cần một thời gian hồi phục để sửa chữa. Vì vậy, nếu không để bản thân nghỉ ngơi sau những bài tập cường độ cao, dài, nó sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào, thậm chí còn gây chấn thương. Ảnh: Dailyadvent.

Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-5
Đánh răng sau khi ăn: Các chuyên gia khuyên chúng ta nên đánh răng thường xuyên. Tuy nhiên, chải răng sau khi ăn các thực phẩm hay thức uống có tính axit cao sẽ làm hỏng men răng. Những thực phẩm có tính axit cao bao gồm kẹo, các loại trái cây họ cam quýt... Thời gian phù hợp để đánh răng sau khi ăn chúng là khoảng một giờ. Ảnh: Shefind.

Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-6
Rửa tay: Đây là cách tốt nhất để làm sạch vi trùng. Tuy nhiên, rửa tay quá thường xuyên làm bạn thực sự có thể bị ảnh hưởng. Các nghiên cứu cho thấy rửa tay quá nhiều có thể làm hỏng da và tạo điều kiện cho vi trùng phát triển mạnh hơn. Ảnh: Eatthis.

Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-7
Ngủ nhiều: Ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngủ nhiều không có nghĩa là sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu y học cho thấy ngủ quá nhiều nhiều sẽ khiến cơ thể tích mỡ nhiều hơn, bạn gặp vấn đề về khả năng tập trung, lượng đường trong máu. Ngủ hơn 8 giờ mỗi đêm cũng làm tăng nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim lên 34%. Ảnh: Independent.

Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng-8
Làm "chuyện ấy": Tình dục có những lợi ích về cảm xúc và sức khỏe rõ ràng. Nhưng nếu bạn có xu hướng hoạt động hoạt động tình dục quá mức, luôn suy nghĩ và hành động về cảm xúc tình dục nhiều hơn người bình thường, nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và các mối quan hệ của bạn theo cách tiêu cực. Bạn sẽ đạt được lợi ích hạnh phúc tối đa khi "yêu" khoảng một lần mỗi tuần. Ảnh: Rd.

Theo Zing


thói quen tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.