Từ giờ đến Tết, thêm 5 nguyên liệu vào sữa chua có thể tăng gấp đôi hiệu quả làm đẹp, giảm cân

Bản thân sữa chua đã có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nếu bổ sung thêm một số nguyên liệu thì tác dụng sẽ càng tốt hơn.

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi như lactobacilli và bifidobacteria. Vi khuẩn có lợi có thể ức chế sự gia tăng của vi khuẩn có hại trong ruột và điều chỉnh môi trường đường ruột.

Ngoài ra, vi khuẩn axit lactic có chức năng thải chất thải ra khỏi cơ thể và cũng có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về da. Bởi vì vi khuẩn axit lactic chứa một lượng lớn các vitamin liên quan đến quá trình trao đổi chất như vitamin B2 và vitamin A.

Sữa chua không chỉ có tác dụng điều chỉnh môi trường đường ruột mà còn giúp làm đẹp da. Tác dụng của nó sẽ tốt hơn nếu dùng cùng với thực phẩm có chứa chất xơ và oligosaccharides. Dưới đây là 5 nguyên liệu như thế mà bạn không nên bỏ qua khi ăn sữa chua.

1. Chuối

Chuối không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa oligosaccharides, một sự kết hợp hoàn hảo với sữa chua. Chất xơ có thể làm giảm táo bón và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về da.

Những đốm đen hay còn gọi là "đốm đường" xuất hiện trên vỏ chuối là một loại polyphenol và chứa nhiều tannin. Bởi vì nó có tác dụng chống oxy hóa nên nó cũng rất hiệu quả trong việc chống lão hóa.

Chuối chín kĩ cũng rất ngọt nên rất hợp với sữa chua chua.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt có nhiều chất béo nhưng chúng cũng rất giàu chất xơ. Ăn quá nhiều hạnh nhân tất nhiên sẽ dẫn đến tăng cân, do đó nên ăn uống với lượng vừa phải. Hạnh nhân rất giàu vitamin E, được mệnh danh là "vitamin trẻ hóa" và có tác dụng chống oxy hóa mạnh, vì vậy bạn nên ăn nó để có được tác dụng làm đẹp.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tiêu chuẩn là ăn 23 quả hạnh nhân mỗi ngày. Thêm hạnh nhân cắt nhỏ vào sữa chua và rưới thêm mật ong là một cách thưởng thức tuyệt vời.

Từ giờ đến Tết, thêm 5 nguyên liệu vào sữa chua có thể tăng gấp đôi hiệu quả làm đẹp, giảm cân-1

3. Quả hồng

Quả hồng chứa nhiều chất xơ, giúp làm sạch môi trường đường ruột.

Nó cũng rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa như vitamin C và beta carotene, hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về da như đốm đen và tàn nhang.

Hồng tươi ăn với sữa chua ngon nhưng bạn cũng có thể sử dụng hồng khô để thay thế. Dù là hồng khô thì nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong quả hồng giảm đi rất nhiều khi hồng được sấy dẻo (khô) nên nếu muốn đạt được hiệu quả làm đẹp da thì bạn nên ăn hồng tươi.

4. Ca cao

Ca cao chứa chất xơ không hòa tan lignin, có tác dụng nhuận tràng. Kết hợp với sữa chua sẽ có lợi hơn cho việc phục hồi đường ruột.

Ca cao còn chứa polyphenol, có đặc tính làm đẹp và chống lão hóa. Nó giàu chất dinh dưỡng mà phụ nữ ưa thích như canxi và sắt, vì vậy bạn nên bổ sung thêm chúng hàng ngày.

Rắc một lượng vừa phải bột ca cao lên khẩu phần sữa chua, hương vị sẽ trở nên rất tuyệt vời. Nếu có thể, hãy cho thêm một ít trái cây và hạt để làm phong phú thêm mùi vị.

Thay vì ca cao sữa có thêm đường và sữa bột, bạn nên dùng ca cao nguyên chất chỉ làm từ bột ca cao. Nó sẽ chứa nhiều polyphenol, ít nhiều đường và chất béo hơn.

5. Đậu đỏ

Đậu đỏ cũng rất giàu chất xơ và khi kết hợp với sữa chua, chúng là thành phần hữu ích cho nhu động ruột. Nó chứa một lượng lớn vitamin B1, hỗ trợ quá trình chuyển hóa đường và giúp xây dựng cơ thể săn chắc.

Từ giờ đến Tết, thêm 5 nguyên liệu vào sữa chua có thể tăng gấp đôi hiệu quả làm đẹp, giảm cân-2

Ngoài ra, thành phần saponin có tác dụng ức chế quá trình hấp thụ chất béo nên không chỉ được khuyên dùng cho những người muốn trẻ hóa đường ruột mà còn cả những người đang giảm cân.

Đậu đỏ tốt nhất nên dùng loại đã nấu chín và không được bỏ thêm đường để ngăn chặn lượng đường nạp vào quá mức. Nếu cảm thấy nhạt, bạn có thể ăn kèm nó cùng với chuối và sữa chua để tạo ra cảm giác ngon miệng hơn.

Giảm cân bằng sữa chua tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng vi khuẩn có lợi không thể tồn tại vĩnh viễn trong ruột mà sẽ bị đào thải ra ngoài sau 2 đến 3 ngày. Vì vậy, điều quan trọng là phải bổ sung nó một cách nhất quán vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/tu-gio-den-tet-them-5-nguyen-lieu-vao-sua-chua-co-the-tang-gap-doi-hieu-qua-lam-dep-giam-can-20231228100317039.htm

Sữa chua

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.