Chồng mới coi con tôi như con ruột, nhưng khi biết tin tôi có thai anh lại tức giận đòi ly hôn

Từ khi biết tin có thai, tôi cứ cười tủm tỉm mãi, chỉ mong chồng nhanh về để báo tin vui cho anh biết. Nhưng mọi việc lại không như tôi nghĩ.

Khi tôi mang thai được 5 tháng thì phát hiện chồng cũ cặp kè với cô gái khác bên ngoài. Dù rất đau đớn và thất vọng về người chồng đầu gối tay ấp với mình nhưng vì anh ta hứa sẽ cắt đứt quan hệ với cô ta nên tôi đã mềm lòng mà tha thứ. Nhưng không ngờ, sau lưng tôi chồng cũ vẫn lén lút qua lại với ả nhân tình kia. Khi mọi chuyện vỡ lở, tôi quyết định ly hôn, lúc đó con tôi mới được 3 tháng tuổi.

Chồng mới coi con tôi như con ruột, nhưng khi biết tin tôi có thai anh lại tức giận đòi ly hôn-1

Tôi dọn về nhà ngoại ở, cuộc sống làm mẹ đơn thân thật không dễ dàng nhưng nghĩ đến con tôi lại có thêm nguồn động lực mạnh mẽ để sống. Tôi vừa bán hàng online kiếm thêm thu nhập vừa chăm con. Sau này khi con cứng cáp hơn, tôi nhờ bố mẹ chăm con giúp và đi làm. 

Bố mẹ thấy tôi một thân một mình làm lụng vất vả nuôi con thì thương lắm. Nhiều lần ông bà khuyên tôi: "Con còn trẻ, không thể sống như này cả đời được, sẽ rất mệt mỏi. Hãy mở lòng mình để đón nhận một nguời mới, họ sẽ giúp con san sẻ gánh nặng trong cuộc sống". Ban đầu, tôi từ chối vì vẫn chưa thể quên được chuyện cũ, nói đúng hơn là tôi bị mất niềm tin vào đàn ông nhưng thấy bố mẹ nhắc chuyện này nhiều quá nên tôi cũng đành đi xem mắt một vài người cho ông bà vui lòng.

Đa số những người tôi được mai mối đều đã ly hôn, điều kiện không được tốt lắm, người thì có 2-3 đứa con riêng, người thì hơn tôi rất nhiều tuổi. Mặc dù đã ly hôn và có một đứa con, nhưng tôi không muốn vì vậy mà dễ dàng chấp nhận một mối quan hệ nào đó khi bản thân cảm thấy không phù hợp. Vì thế, tôi đã từ chối tình cảm của những người đi xem mặt trước đó.

Sau này, khi con trai được năm tuổi, tôi lại được một người quen giới thiệu với Giang. Anh ấy hơn tôi 5 tuổi, đã ly hôn 3 năm rồi, chưa có con, kinh tế khá ổn, còn có cả nhà và xe riêng nữa. Với điều kiện của Giang, tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn có thể tìm được một cô gái có gia cảnh tốt hơn tôi nhiều lần nhưng anh lại nói rất có cảm tình với tôi.

Tôi do dự vì nghĩ mình không xứng đáng với anh, nhưng Giang đã chứng minh cho tôi thấy tình cảm mà anh dành cho tôi rất thật lòng, anh luôn quan tâm và cho tôi cảm giác được yêu thương, bao bọc. Điều khiến tôi cảm động nhất là anh đối xử rất tốt với con trai tôi, anh sẵn sàng chăm sóc thằng bé và chơi với nó. Bố mẹ tôi cũng rất quý mến anh, ông bà còn khuyên nhủ rằng nếu tôi bỏ lỡ Giang, có lẽ tôi sẽ không gặp được người đàn ông nào tốt với mình như thế. Vì vậy, cuối cùng tôi cũng mở lòng đón nhận anh.

Chồng mới coi con tôi như con ruột, nhưng khi biết tin tôi có thai anh lại tức giận đòi ly hôn-2

Sau khi tái hôn, chồng nói rằng không muốn sinh thêm con nữa, anh luôn coi con trai tôi như con ruột và không muốn phải chia sẻ tình yêu mà chúng tôi dành cho thằng bé. Khi nghe những lời nói đó, nước mắt tôi chảy dài vì hạnh phúc, tôi thấy mình thật may mắn vì đã lấy được người chồng tuyệt vời như anh.

Thời gian êm đềm trôi, thấm thoắt tôi đã sống cùng chồng được hơn 2 năm. Hôm trước, ngủ dậy thấy trong người không khỏe, chợt nhớ ra tháng này tôi bị chậm kinh hơn một tuần rồi nên vội đi mua que thử thai về xem sao, không ngờ lại lên 2 vạch. 

Tôi không nghĩ mình lại có bầu vì mỗi lần gần gũi, chồng tôi đều chủ động tránh thai cho vợ. Dù khá bất ngờ, nhưng tôi lại thấy vui lắm vì sâu trong tim, tôi vẫn mong mỏi được sinh thêm cho chồng một đứa con. Tôi nghĩ khi con ra đời sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm giữa chúng tôi, giúp gia đình thêm gắn bó, hơn nữa con trai tôi cũng có thêm em để chơi cùng.

Từ lúc biết tin có thai, tôi cứ cười tủm tỉm mãi, chỉ mong chồng nhanh về để báo tin vui cho anh biết,  thầm nghĩ chắc anh sẽ hạnh phúc lắm đây. Nhưng mọi việc lại không như tôi tưởng, khi tôi vừa thông báo tin có thai với chồng, anh không những không vui mà còn tỏ ra rất tức giận. Anh nói: "Ly hôn đi, chắc chắn đứa con này không phải của tôi".

Tôi cố gắng phân bua nhưng chồng vẫn khăng khăng không tin có chuyện này. Cuối cùng, sau một hồi tra hỏi, anh đành thừa nhận: "Trước đây anh và vợ cũ mãi không có con, vì sốt ruột nên anh đã đi khám. Bác sĩ nói anh rất khó có con, cũng vì vậy mà anh đã ly hôn vợ cũ để cô ấy đi tìm hạnh phúc khác".

Hóa ra vì lý do này nên chồng một mực khăng khăng nói cái thai trong bụng tôi không phải con anh. Tôi hiểu những khúc mắc trong lòng chồng, nhưng giờ tôi không biết phải giải thích như nào cho anh hiểu đứa con này thực sự là con của chúng tôi? Bác sĩ chỉ bảo anh khó có con chứ không phải là không thể, giờ tôi phải làm sao đây?

(nguyenthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


Tái hôn

con riêng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.