Ấn Độ: Báo động tại các sân bay trước âm mưu khủng bố

Các sân bay của Ấn Độ hôm nay(221) đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ sau khi cơ quan mật vụ nướcnày nhận được thông tin các chiến binh có mối liên hệ với al Qaeda âm mưu bắtcóc một chiếc máy bay.

Các sân bay của Ấn Độ hôm nay(22/1) đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ sau khi cơ quan mật vụ nướcnày nhận được thông tin các chiến binh có mối liên hệ với al Qaeda âm mưu bắtcóc một chiếc máy bay.

Người phát ngôn ngành hàng khôngcủa Ấn Độ, ông Moushumi Chakravarty, cho biết các sân bay tại Ấn Độ đều được đặttrong tình trạnh cảnh báo cao độ kể từ ngày hôm qua sau khi chính phủ nhận đượcnhững cảnh báo từ cơ quan tình báo.
 
Một nguồn tin trên tờ Indian Express cho biết các quan chức tình báo Ấn Độ đãphát hiện được một âm mưu bắt cóc máy bay của Ấn Độ với điểm hạ cánh tại mộtnước trong khu vực của các chiến binh có liên quan tới al Qaeda và tổ chứcLashkar-e-Taiba.

Ấn Độ: Báo động tại các sân bay trước âm mưu khủng bố
Các sân bay Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động (Ảnh: AFP)

Một quan chức cao cấp của Bộ Nộivụ Ấn Độ cho biết an ninh đã được tăng cường chặt chẽ tại tất cả các sân bay.Hành khách cũng phải chịu sự kiểm soát kỹ càng hơn bằng các máy quét. Ngoài ra,Ấn Độ còn triển khai thêm cả cảnh sát hàng không trên các chuyến bay tới cácnước trong khu vực.
 
Báo chí Ấn Độ cho biết âm mưu bắt cóc máy bay được phát hiện trong một cuộc thẩmvấn Amjad Khawja, một lãnh đạo thuộc tổ chức Harkat-ul-Jihad-al-Islami. Đây làmột tổ chức cực đoan có liên quan tới rất nhiều vụ tấn công khủng bố tại Ấn Độ.Khwaja bị bắt giữ tại thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ, hồi tuần trước.
 
Lời cảnh báo tấn công khủng bố được đưa ra ngay sau Bộ trưởng Quốc phòng MỹRobert Gates cảnh báo rằng các tổ chức khủng bố liên quan tới al Qaeda đang cốtình phát động một cuộc chiến tranh mới giữa Ấn Độ và Pakistan.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ ca ngợi những nỗ lực giữ gìn an ninh của nước này sauvụ tấn công Mubai. Tuy nhiên, ông Gates cũng bày tỏ quan ngại rằng Ấn Độ có thểsẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đối phó với các âm mưu tấn công của lực lượngkhủng bố.

Theo An Khánh
Ấn Độ: Báo động tại các sân bay trước âm mưu khủng bố



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.