Nigeria phẫn nộ vì bị Mỹ liệt vào danh sách nước khủng bố

Hôm qua 51, Thượng việnNigeria đã lên tiếng phản đối việc chính phủ Mỹ đưa nướcnày vào danh sách các quốc gia khủng bố.

Hôm qua 5/1, Thượng việnNigeria đã lên tiếngphản đối việc chính phủ Mỹ đưa nước này vào danh sách các quốc gia khủng bố.
 
Nigeria phẫn nộ vì bị Mỹ liệt vào danh sách nước khủng bố

Umar Farouk Abdulmutallab khi bị bắt (Ảnh: AFP)

Nigeria là 1 trong 14 quốc gia mà Mỹ cho là quốc giakhủng bố. Theo đó, người dân của các nước này khi đến Mỹ bằng đường hàng khôngsẽ phải trải qua các thủ tục an ninh gắt gao hơn du khách đến từ nước khác.

Quyết định trên của Mỹ được đưa ra sau khi Umar Farouk Abdulmutallab, một thanhniên 23 tuổi người Nigeria có âm mưu cho nổ tung một chiếc máy bay Airbus củahãng hàng không Northwest Airlines khi nó bay từ Amsterdam chuẩn bị hạ cánhxuống Detroit, Mỹ vào đúng Giáng sinh. Chiếc máy bay Airbus 330 trên khi đó chở278 hành khách. Rất may, vụ nổ đã được kịp thời ngăn chặn và không làm ai bịthương.

Abdulmutallab cho biết, anh ta thực hiện âm mưu này theo sự chỉ đạo của tổ chứckhủng bố quốc tế Al-Qaeda.

Ông Ayogu Eze, Chủ tịch Uỷ ban về Thông tin và truyền thông của Thượngviện Nigeria đã nói với phóng viên tại Abuja rằng quyết định của Mỹ là quá vộivàng.

“Tôi phát biểu đại diện cho Thượng viện cũng như Chủ tịch Thượng viện Nigeria.Chúng tôi rất không hài lòng về động thái trên của Mỹ và chúng tôi sẽ có nhữngphản ứng gay gắt hơn nếu Mỹ không gạch tên Nigeria khỏi danh sách quốc gia khủngbố”. ông Eze nói.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc giải quyết vấn đề này một cách êm thấm vàhợp lý là lợi ích của chính nước Mỹ”, ông nói thêm.

Theo Đan Khanh
Nigeria phẫn nộ vì bị Mỹ liệt vào danh sách nước khủng bố



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.