Yemen siết chặt an ninh hàng không

Hôm qua 211, Chính phủ Yementhông báo ngừng cấp thị thực nhập cảnh cho du khách tại các sân bay quốc tế củanước này nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của những phần tử khủng bố.

Hôm qua 21-1, Chính phủ Yementhông báo ngừng cấp thị thực nhập cảnh cho du khách tại các sân bay quốc tế củanước này nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của những phần tử khủng bố.

Theo đó, việc cấp thị thực chongười nước ngoài sẽ chỉ diễn ra thông qua các đại sứ quán của Yemen, sau khi cósự tham khảo ý kiến của các cơ quan an ninh để xác định nhân thân của khách dulịch. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Yemen chịu nhiều sức épnhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở bán đảo Arập, khi tổ chức này lêntiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom bất thành máy bay Mỹ vào ngày Giáng sinh vừaqua.

Yemen siết chặt an ninh hàng không
Cảnh sát Yemen kiểm tra các phương tiện giao thông tại cổng sân bay quốc tế Sanaa (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Thủ tướng AnhGordon Brown tuyên bố tạm ngừng các chuyến bay trực tiếp từ Yemen tới nước nàycho tới khi các biện pháp tăng cường an ninh được thực hiện.

Trong một diễn biến khác, ngày20-1, nhà ga số 2 tại sân bay quốc tế  Munich, Đức đã bị đóng cửa khi cơ quanchức năng tìm kiếm một người đàn ông rời chốt kiểm soát an ninh mang theo cặpđựng máy tính xách tay, sau khi chiếc cặp này được cảnh báo có thể chứa chất nổ.Khu vực này đã mở cửa trở lại 3 tiếng sau đó. Vụ việc đang được điều tra.            

Theo Hoàng Cường
Yemen siết chặt an ninh hàng không



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.