Bắc Triều Tiên tuyên bố bắn phá vùng biển tranh chấp

Bắc Triều Tiên ngày 192 tuyên bố sẽ tiến hành bắnphá vào vùng biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên từ 20 đến 222.

Bắc Triều Tiên ngày 19/2 tuyênbố sẽ tiến hành bắn phá vào vùng biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên từ 20đến 22/2.

Sự kiện

Bắc Triều Tiên tuyên bố bắn phá vùng biển tranh chấp

Lực lượng quân sự Bắc Triều Tiênngày 19/2 đã ra thông báo qua đài phát thanh trên biển rằng, trong các ngày từ20-22/2 quân đội nước này sẽ tiến hành bắn đạt thật từ 4 điểm ở khu bờ Tây củađất nước vào khu vực biển đang tranh chấp với Hàn Quốc.

Còn nhớ, vào cuối tháng 1 vừa quaBắc Triều Tiên và Hàn Quốc đã từng “trao đổi” các loạt đạn pháo vào khu vực biểnđang tranh chấp giữa hai nước trên biển Vàng (biển Hoàng Hải).

Bắc Triều Tiên đã nã pháo vào khuvực bờ biển phía Bắc gần hòn đảo Pennendo thuộc quyền kiểm soát của Hàn Quốc cònHàn Quốc thì lại đáp trả bằng các loạt đạn pháo vào khu vực gần quyền kiểm soátcủa Bắc Triều Tiên ngay từ khi đạn pháo của Bắc Triều Tiên chưa rơi xuống nước.

Bắc Triều Tiên tuyên bố bắn phá vùng biển tranh chấp

Bắc Triều Tiên lại chuẩn bị bắn đạn vào khu vực biển tranh chấp với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải

Khi đó phía Hàn Quốc đã cho rằngBắc Triều Tiên đang thực hiện hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng, đồngthời yêu cầu nước này phải chấm dứt ngay các hoạt động khiêu khích tương tựtrước khi sự việc đi quá xa.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh
Bắc Triều Tiên tuyên bố bắn phá vùng biển tranh chấp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.