Cái vuốt tóc tiễn biệt và câu chuyện xé lòng của bé gái 14 tuổi bị bố mẹ "tước quyền" tiêm vaccine Covid-19 và cả quyền được sống

Các bác sĩ đã làm mọi cách hợp pháp để giúp cô bé, tuy nhiên cha mẹ của em bị cáo buộc đã từ chối cho phép các bác sĩ đặt nội khí quản cho em.

Một y tá người Mỹ, chuyên chăm sóc bệnh nhân trong phòng điều trị tích cực ICU, đã kể chi tiết về trường hợp đau lòng mà chính bản thân cô đã trải qua gần đây. Dù bệnh nhân không có máu mủ ruột thịt gì với cô nhưng những gì họ phải chịu đựng khiến lòng cô quặn thắt lại, đau đớn, xót xa hơn cả nỗi đau của chính bản thân mình.

Jessica đã viết những dòng tâm sự trong một chủ đề trên mạng xã hội Twitter về một bé gái 14 tuổi nhiễm Covid-19 và được đưa vào cơ sở của cô để điều trị. Các bác sĩ đã làm mọi cách hợp pháp để giúp cô bé, tuy nhiên cha mẹ của em bị cáo buộc đã từ chối cho phép các bác sĩ đặt nội khí quản cho em. Để rồi, đứa trẻ ấy phải ra đi khi ước mơ, hoài bão còn dang dở...

Cái vuốt tóc tiễn biệt và câu chuyện xé lòng của bé gái 14 tuổi bị bố mẹ tước quyền tiêm vaccine Covid-19 và cả quyền được sống-1
Ảnh minh họa.

Jessica viết: "Đêm nay, tôi bất lực nắm tay và vuốt tóc một bé gái 14 tuổi xinh đẹp khi em ấy rời khỏi thế giới này. Em ấy mong muốn được bắt đầu học trung học và cuối cùng trở thành bác sĩ. Vậy mà, những điều ấy giờ còn ý nghĩa gì đâu!

Tôi thực sự tin rằng em ấy đã có thể được cứu nếu cha mẹ của em ấy không cấm chúng tôi đặt nội khí quản. Một mũi tiêm chủng miễn phí lẽ ra sẽ ngăn ngừa được tất cả! Cô gái nhỏ này đã bị cướp đi toàn bộ cuộc sống và tất cả những ước mơ của mình. Em ấy đã ở với chúng tôi 9 ngày và có thể giao tiếp tốt cho đến khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn".

Jessica giải thích rằng đó không phải là trường hợp đau lòng duy nhất có liên quan đến phong trào chống tiêm chủng mà cô đã chứng kiến trong cùng ca làm việc đó.

Cái vuốt tóc tiễn biệt và câu chuyện xé lòng của bé gái 14 tuổi bị bố mẹ tước quyền tiêm vaccine Covid-19 và cả quyền được sống-2
Chia sẻ của nữ y ta trên mạng xã hội.

Cô viết: "Khoảng 2 giờ sau, chúng tôi không thể cứu được một người mẹ 25 tuổi đang mang thai 15 tuần tuổi. Cô ấy đã từ chối tiêm vaccine vì những lời đồn về việc chúng gây vô sinh và làm hại con cô ấy. Những kẻ dối trá đã giết cô ấy cùng đứa con trong bụng của cô ấy. Người chồng, người cha của họ biết làm sao để vượt qua nỗi mất mát này. 

Đó là 2 trong số 4 trường hợp tử vong mà chúng tôi gặp phải tối nay, người già nhất là 45 tuổi! Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 3, chúng tôi mất hơn 3 bệnh nhân Covid-19 chỉ trong một ca trực".

Cái vuốt tóc tiễn biệt và câu chuyện xé lòng của bé gái 14 tuổi bị bố mẹ tước quyền tiêm vaccine Covid-19 và cả quyền được sống-3

Jessica cũng kể về việc một đồng nghiệp của cô bị chọc thủng lốp xe khi gửi trong bãi đậu xe của bệnh viện vào cùng ca làm việc. Jessica chỉ muốn tất cả mọi người trên thế giới hiểu về những gì các chuyên gia y tế đang phải trải qua ở tuyến đầu. Trong khi họ đang cố gắng đương đầu, giải quyết các tác động của đại dịch, thì họ cũng bị choáng ngợp bởi những người từ chối tin vào khoa học liên quan đến vaccine và bản thân con virus SARS-CoV-2.

Kết quả là gây ra vấn đề hơn cho các đơn vị y tế trên khắp thế giới và Jessica cầu xin mọi người lắng nghe các chuyên gia chứ không phải những kẻ xa lạ trên mạng xã hội.

Nguồn: Ladbible

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cai-vuot-toc-tien-biet-va-cau-chuyen-xe-long-cua-be-gai-14-tuoi-bi-bo-me-tuoc-quyen-tiem-vaccine-covid-19-va-ca-quyen-duoc-song-162212108150051357.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.