Chồng về nhà không thấy 2 con, "chết đứng" khi thấy vợ đang nấu ăn trong bếp, vụ việc trở thành nỗi ám ảnh cả đất nước

Dù cơ quan chức năng xác nhận họ không tìm được báo cáo về vụ án mạng nghiêm trọng này nhưng Maria Labo vẫn trở thành nỗi ám ảnh tột độ đối với những đứa trẻ Philippines vào đầu những năm 2000.

Nhắc đến truyền thuyết đô thị ở Philippines, hẳn người dân nơi đây sẽ nghĩ ngay đến Maria Labo, người phụ nữ sở hữu gương mặt với một vết sẹo to tướng từng là nỗi ám ảnh cực độ đối với trẻ con nước này vào đầu những năm 2000. Câu chuyện về người phụ nữ này nổi tiếng đến độ khiến phụ huynh của những đứa trẻ thuộc độ tuổi đến trường không cho con cái ra đường vào ban đêm vì sợ xảy ra chuyện không may liên quan đến người phụ nữ Maria Labo.

Chồng về nhà không thấy 2 con, chết đứng khi thấy vợ đang nấu ăn trong bếp, vụ việc trở thành nỗi ám ảnh cả đất nước-1Maria Labo trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim tạo ra những tác phẩm điện ảnh kinh dị. Ảnh trong phim Maria Labo.

Maria Labo là ai?
Mọi chuyện bắt đầu với một người phụ nữ có tên là Maria đã kết hôn và có 2 con. Để có tiền trang trải cuộc sống, cô chấp nhận sang Canada để làm công việc chăm sóc người già. Sau một thời gian bươn chải nơi xứ người, Maria cuối cùng cũng trở về quê hương để đoàn tụ với chồng con nhưng trong tình trạng khánh kiệt, không có lấy một xu dính túi.

Về đến Capiz, Maria hài lòng với cuộc sống ở bên cạnh chồng con nhưng sâu thẳm bên trong, cô biết rằng có chuyện gì đó không hề ổn. Bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng, một giấc ngủ ngon bỗng trở nên xa xỉ đối với Maria, kết quả là cô thường xuyên bị mất tập trung vào ban ngày. Nhận thấy tình trạng sức khỏe tinh thần của vợ ngày một đi xuống, chồng Maria quyết định gửi cô đến nhà họ hàng ở nhờ vì sợ gây ảnh hưởng đến các con. Ngay khi đó, Maria bỗng chốc bình thường trở lại. Điều đó khiến cả gia đình của cô thở phào nhưng chẳng ai ngờ đó chỉ là bình yên nhỏ nhoi trước cơn bão lớn mà thôi.

Một ngày nọ, chồng Maria trở về nhà khi vợ đang nấu ăn. Anh gọi 2 con nhưng không đứa trẻ nào hồi đáp nên bắt đầu cảm thấy lo sợ. Trước đó, trong làng, người ta tìm thấy thi thể của một đứa trẻ với chiếc bụng bị rạch và phần nội tạng biến mất. Cái chết của đứa trẻ gây chấn động một vùng và không có gì khó hiểu khi chồng Maria cảm thấy bất an khi các con biến mất.

Thế là anh quay sang hỏi vợ. Maria khi đó vô cùng bình tĩnh, nở nụ cười nhẹ và chỉ tay vào chiếc nồi đang sôi. Thì ra cô đã nhẫn tâm ra tay giết chết các con, phân xác và nấu các phần thi thể của chúng.

Chồng về nhà không thấy 2 con, chết đứng khi thấy vợ đang nấu ăn trong bếp, vụ việc trở thành nỗi ám ảnh cả đất nước-2Ảnh trong phim Maria Labo.

Sau khi vỡ lẽ mọi chuyện, chồng Maria không giữ được bình tĩnh đã dùng một con dạo rựa (trong tiếng Philippines gọi là labo) tấn công vợ, để lại một vết sẹo kéo dài từ trán đến cằm của cô. Không biết bằng một cách nào đó, Maria đã chạy ra khỏi nhà được, trốn đi về phía Nam, Visayas và Mindanao. Một vài người nói họ đã nhìn thấy Maria xuất hiện ở Negros và trở thành thợ làm móng nhưng không rõ thông tin ấy có xác đáng hay không.

Từ đó, truyền thuyết đô thị về người phụ nữ có tên là Maria Labo có sở thích ăn thịt người ra đời.

Người ta tin rằng Maria Labo chính là hiện thân của aswang, một sinh vật nổi tiếng trong văn hóa dân gian Philippines. Aswang có thể biến hóa ra đủ thể loại hình dạng mà nó muốn như ma cà rồng, ma cà rồng, phù thủy, kẻ hút nội tạng, thú vật hay thậm chí hoàn hảo trong hình hài con người như trường hợp của Maria.

Dù cảnh sát địa phương xác nhận rằng trong khoảng thời gian năm 1999 đến 2002, họ không tìm thấy bất kỳ báo cáo nào về vụ án mẹ giết con như thế. Chính quyền địa phương được cho là nơi sinh sống của vợ chồng Maria cũng cho biết trong khu vực không hề xảy ra vụ án giết người nào như thế bởi nếu có, nó sẽ gây chấn động cả một vùng vì tính nghiêm trọng và tàn bạo của nó.

Bất chấp những lời khẳng định ấy, người phụ nữ ăn thịt trẻ con Maria Labo vẫn trở thành một truyền thuyết đô thị được người dân Philippines truyền tai nhau qua nhiều thế hệ và một thời là nỗi ám ảnh của những đứa trẻ ở đất nước này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-ve-nha-khong-thay-2-con-chet-dung-khi-thay-vo-dang-nau-an-trong-bep-vu-viec-tro-thanh-noi-am-anh-ca-dat-nuoc-162212511000801722.htm

ma ám

Philippines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.