Dân mạng ố á với cảnh trăn khủng nuốt chửng con mồi to gấp nhiều lần cơ thể, diễn biến tiếp theo khiến nhân chứng thảng thốt

Cư dân mạng đều lấy làm sửng sốt khi thấy miệng con trăn chỉ vừa đủ trùm lên đầu con vật tội nghiệp, nhưng thật khó tin khi nó vẫn nuốt chửng được con mồi một cách ngon lành.

Cảnh tượng trăn săn mồi và nuốt chửng con mồi không phải là hiếm nữa nhưng đây vẫn sẽ là một màn săn mồi khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải rùng mình ớn lạnh và sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết tình tiết thực hư ra sao từ lời kể của nhân chứng.

Vào tháng 1 năm 2017, mạng xã hội lan truyền một đoạn video cho thấy cảnh một con trăn cỡ lớn đang siết chặt con mồi và từ từ nuốt chửng nó một cách ngon lành. Điều đáng nói, đây không chỉ là 1 mà là 2 mạng sống, bởi con mồi của nó là một con wallaby (loài chuột túi cỡ nhỏ có ngoại hình giống như Kangaroo nhưng có kích thước nhỏ hơn). Con wallaby mẹ này còn mang trong túi một con non nữa. Vậy là chỉ 1 miếng đớp, con trăn đã xơi tái cả 1 mẹ con nhà wallaby.

Trăn khủng nuốt chửng 2 mẹ con thú có túi

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn video lập tức thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, hơn 27.000 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận. Đa phần cư dân mạng đều lấy làm sửng sốt khi thấy miệng con trăn chỉ vừa đủ trùm lên đầu con vật tội nghiệp, nhưng thật khó tin khi nó vẫn nuốt chửng được con mồi một cách ngon lành.

Được biết, video và những bức ảnh do người đàn ông tên Bernie Worsfold ghi lại tại Bắc Queensland (Úc). Chính Bernie là người chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này. Trên thực tế, những cảnh tượng trăn nuốt chửng con mồi không còn hiếm, nhưng nếu được chứng kiến tận mắt và quay video lại như vậy thì thật là một trải nghiệm khó quên. 

Bernie nói: "Tôi thực sự rất ấn tượng. Dù trước đây tôi từng nhìn thấy những con trăn to hơn, nhưng cái đầu của con trăn này chỉ to bằng lòng bàn tay của chúng ta. Vậy mà khi há miệng, nó vẫn nuốt chửng mẹ con nhà wallaby một cách ngon lành, dễ dàng".

Dân mạng ố á với cảnh trăn khủng nuốt chửng con mồi to gấp nhiều lần cơ thể, diễn biến tiếp theo khiến nhân chứng thảng thốt-1Đầu tiên là siết chặt để giết chết con mồi.

Và thông thường, nếu những con trăn tham ăn nuốt chửng con mồi quá to thì nó sẽ nhanh chóng phải "trả giá" bằng cả mạng sống. Đã có không ít trường hợp người ta tìm thấy xác trăn nằm phơi bụng vì lỡ tham ăn đớp miếng mồi to. Vậy mà lần này, theo lời kể của Bernie, mất khoảng vài tiếng để con trăn nuốt trọn được bữa ăn này, sau đó nó lập tức chui vào bụi rậm như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Dân mạng ố á với cảnh trăn khủng nuốt chửng con mồi to gấp nhiều lần cơ thể, diễn biến tiếp theo khiến nhân chứng thảng thốt-2

Theo ông Henry Kacprzyk, một chuyên gia nghiên cứu về bò sát tại vườn thú Pittsburgh, con trăn mà Bernie nhìn thấy và chụp ảnh thuộc họ trăn bụi rậm (Morelia amethistina). Đây được xem là một trong số 6 loài trăn lớn nhất thế giới. Ước tính, những con trăn thuộc dòng này thường dài 4m, có thể lên tới 6-7m.

Trăn bụi rậm có thói quen săn chim chóc, chuột và các loài thú cỡ nhỏ. Chúng có săn cả wallaby, nhưng thường chỉ là những con cỡ nhỏ hoặc vừa. Rất hiếm khi bắt gặp chúng chọn những cá thể to lớn như 2 mẹ con wallaby này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dan-mang-o-a-voi-canh-tran-khung-nuot-chung-con-moi-to-gap-nhieu-lan-co-the-dien-bien-tiep-theo-khien-nhan-chung-thang-thot-162210310194557410.htm

con trăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.