Israel lại không kích dải Gaza

Máy bay chiến đấu của Israel tối qua (41) đã tiến hành hai cuộc không kíchriêng rẽ nhằm vào các chiến binh Palestine ở phía bắc và phía đông Dải Gaza. Rấtmay, không có ai bị thương trong các cuộc tấn công này.

Máy bay chiến đấu của Israel tối qua (4/1) đã tiến hành hai cuộc không kíchriêng rẽ nhằm vào các chiến binh Palestine ở phía bắc và phía đông Dải Gaza. Rấtmay, không có ai bị thương trong các cuộc tấn công này.

Theo lời các nhân chứng, một chiếc máy bay do thám không người lái của Israel đãbắn một quả tên lửa vào một nhóm chiến binh Gaza ở phía đông thành phố Gaza. Cácchiến binh đều sống sót và không có ai bị thương cũng như không có tổn hại nàođược báo cáo. 
 
Các lực lượng an ninh Hamas cho biết các máy bay chiến đấu Israel, chủ yếu lànhững chiếc máy bay F-16 và máy bay không người lái, đã bay lượn trên nhiều khuvực ở Dải Gaza liên tục trong suốt nhiều giờ. 
 
Trước đó cùng ngày, hai chiến binh thuộc nhóm có vũ trang của Mặt trận Giảiphóng Nhân dân Palestine (PFLP) đã may mắn sống sót sau khi một chiếc máy baykhông người lái của Israel bắn một quả tên lửa nhằm vào phía họ ở gần thành phốJabalia, phía Bắc dải Gaza. 
 
Các nguồn tin an ninh cũng cho biết, chiều ngày hôm qua nhiều chiếc xe thuộcquân đội Israel đã rầm rập đi vào thị trấn Biet Lahia ở phía bắc Gải Gaza nhiềutrăm mét. Những chiếc xe ủi đất được hỗ trợ bởi các xe bọc thép, đã san phẳngkhu vực và kéo đổ nhiều cây cối của những người nông dân ở Dải Gaza, các nguồntin trên cho biết thêm.

Israel lại không kích dải Gaza

Đêm 1/1/2010, những chiếc xe tăng và máy bay chiến đấu F16 của Israel cũng đãtiến hành 5 cuộc không kích và tấn công trên bộ liên tiếp vào các mục tiêu ởphía đông và phía nam Dải Gaza.
 
Phái đoàn quân sự Israel bí mật đến thăm Ấn Độ
 
Trong một diễn biến khác có liên quan đến Israel, một phái đoàn quân sự nước nàydo Cố vấn An ninh quốc gia Uzi Arad dẫn đầu, đã bí mật đến thăm Ấn Độ, đàitruyền hình al-Houra nói tiếng Ả-rập của Mỹ hôm qua đã đưa tin như vậy.
 
Theo nguồn tin này, phái đoàn của Israel sẽ thảo luận với phía Ấn Độ về mối đedoạ từ al-Qaeda, Iran và có thể đề cập đến sự an toàn của các du khách Israel ởẤn Độ.
 
Phái đoàn Israel được cho là cũng sẽ thể hiện mối quan ngại về việc vũ khí hạtnhân của Pakistan có thể rơi vào tay bọn khủng bố đồng thời bày tỏ sự mong muốnđược hợp tác về mặt quốc phòng và tình báo với phía Ấn Độ.
 
Những cuộc thảo luận cũng có thể tập trung vào vấn đề an toàn của các du kháchIsrael ở Ấn Độ. Cục Chống khủng bố Israel (CTB) gần đây cho biết nguy cơ vềnhững cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào những người Israel đến Ấn Độ ngàycàng trở nên “nghiêm trọng hơn rất nhiều".

Theo Kiệt Linh
Israel lại không kích dải Gaza



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.