Mạng Chính phủ Philippines tê liệt vì tin tặc

Viện Khoa học và công nghệ Philippines của Chính phủ nước này mở cuộc điều tra động cơ vụ tấn công trên. Kết quả ban đầu cho thấy nhóm tin tặc PrivateX dường như chỉ muốn cảnh báo rằng các trang mạng kể cả mạng Chính phủ của Philippines rất dễ bị tấn công và Manila cần hành động trong lĩnh vực an ninh mạng

Một loạt trang mạng của Chính phủ Philippines hôm qua bị tê liệt và phải đóngcửa sau khi bị nhóm tin tặc tự xưng là PrivateX tấn công ngay đầu năm mới.

Giới chức Philippines cho biết, các trang bị tấn công bao gồm trang mạng của Vănphòng Phó Tổng thống Jejomar Binay, Viện nghiên cứu hạt nhân Philippines, Cơquan chống sao chép băng-đĩa và một vài cơ quan Chính phủ khác.

Mạng Chính phủ Philippines tê liệt vì tin tặc
Tin tặc "dằn mặt" Chính phủ Philippines. Ảnh: CCTV.

Viện Khoahọc và công nghệ Philippines của Chínhphủ nước này mở cuộc điều tra động cơ vụtấn công trên. Kết quả ban đầu cho thấynhóm tin tặc PrivateX dường như chỉ muốncảnh báo rằng các trang mạng kể cả mạngChính phủ của Philippines rất dễ bị tấncông và Manila cần hành động trong lĩnhvực an ninh mạng.

Trước đó, Nhật Bản cho biết, nước nàyđang phát triển vi rút máy tính có thểlần theo nguồn các cuộc tấn công mạng vàvô hiệu hóa chương trình đang tấn côngtrị giá 2,3 triệu USD trong ba năm.
 

Theo C.Hà
Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.