Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận quân sự chung

Ngày 83, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trậnquân sự chung thường niên với tên gọi Key ResolveFoal Eagle kéo dài tới ngày183 bất chấp sự phản đối của Triều Tiên.

Ngày 8/3, Hàn Quốc và Mỹ đãbắt đầu cuộc tập trận quân sự chung thường niên với tên gọi Key Resolve/FoalEagle kéo dài tới ngày 18/3 bất chấp sự phản đối của Triều Tiên.

Cuộc tập trận Key Resolve nhằmtăng cường bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp khẩn cấp. Trong đó, cuộc tập trậnFoal Eagle lại tập trung vào việc cải thiện khả năng phối hợp chung giữa quânđội hai nước.
 
Theo thông tin từ phía Hàn Quốc, khoảng 10.000 binh lính Mỹ đang có mặt tại HànQuốc và 8.000 quân tiếp viện sẽ tham gia cuộc tập trận Key Resolve. Trong khi đó,có tới 20.000 binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận Foal Eagle. Tuy nhiên,trong cuộc tập trận năm nay không có sự tham gia của tàu sân bay Mỹ và quân sốcũng ít hơn số binh sĩ tham gia cuộc tập trận năm 2009.

Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận quân sự chung

Binh lính Mỹ tham gia cuộc tập trận Key Resolve/Foal Eagle năm 2009 (Ảnh: armchairgeneral.com)

Cuộc tập trận quân sự chung Mỹ -Hàn thường xuyên bị Triều Tiên phản đối. Trong tuyên bố ngày 7/3 Bình Nhưỡng đedọa ngừng tất cả các mối liên hệ quân sự giữa hai nước và tuyên bố chấm dứt tiếntrình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
 
Lời đe dọa của Bình Nhưỡng đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực nhằm đưa nước nàyquay trở lại bàn đàm phán đang được gấp rút tiến hành. Trong đó có nhiều tínhiệu cho thấy việc nối lại vòng đàm phán 6 bên sẽ được tiến hành trong tương laigần.

Trong khi đó, Người phát ngônQuân đội Hàn Quốc Won Tae-jae cho biết: “Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tậphàng năm. Chúng tôi đã thông báo cho phía Triều Tiên về cuộc tập trận này. TriềuTiên cũng đã biết rất rõ tính chất của cuộc tập trận”. Người phát ngôn Bộ Quốcphòng Hàn Quốc cho biết thêm hiện nay chưa phát hiện thấy bất kỳ động thái bấtthường nào từ phía Triều Tiên.

Theo An Khánh
Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận quân sự chung



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.