Nga bác tin tăng cường sức mạnh hải quân để đáp trả Mỹ

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua 211 đãlên tiếng bác bỏ tin đồn về việc Nga tăng cường sức mạnh hải quân nhằm đáp trả việctriển khai tên lửa của Mỹ ở Ba Lan, gần khu vực biên giới với Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua21/1 đã lên tiếng bác bỏ tin đồn về việc Nga tăng cường sức mạnh hải quân nhằm đáptrả việc triển khai tên lửa của Mỹ ở Ba Lan, gần khu vực biên giới với Nga.

“Những tin đồn về việc các đơn vịtrên mặt nước, dưới mặt nước và trên không của Hạm đội Baltic sẽ được đồng loạtcủng cố sức mạnh nhằm đáp trả kế hoạch triển khai tên lửa của Mỹ ở Ba Lan, gầnkhu vực biên giới với Nga là không đúng sự thật”, Người phát ngôn của Bộ Quốcphòng Nga cho hay.

Ông này cũng khẳng định: “Tất cảcác biện pháp tái vũ trang và hiện đại hóa cho các hạm đội hải quân Nga, bao gồmcả Hạm đội Baltic được tiến hành theo kế hoạch từ trước, trong khuôn khổ thayđổi diện mạo của Lực lượng Vũ trang phù hợp với chương trình vũ khí quốc gia”.

Nga bác tin tăng cường sức mạnh hải quân để đáp trả Mỹ

Trước đó, cũng trong hôm qua, mộtnguồn tin giấu tên của Hải quân Nga nói với hãng tin RIA Novosti rằng Hạm độiBaltic sẽ được củng cố bằng tàu nổi, tàu ngầm và máy bay được trang bị tên lửatầm xa có độ chính xác cao. Thông tin trên được đưa ra đúng một ngày sau khi BaLan thông báo kế hoạch triển khai một khẩu đội tên lửa Patriot ở khu vực chỉcách biên giới Nga có 100km.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòngBa Lan cho biết việc đặt tên lửa ở vị trí đó chỉ mang lý do kỹ thuật chứ khôngmang động cơ chính trị hay chiến lược.

Ba Lan và Mỹ đã ký kết một thoả thuận quân sự vào tháng 12 năm ngoái, theo đó,Mỹ sẽ triển khai một khẩu đội tên lửa Patriot  trên lãnh thổ của Ba Lan. Các tênlửa Patriot là một phần trong kế hoạch tên lửa do Tổng thống Mỹ Barack Obama đềxuất hồi tháng 9 năm ngoái. Theo lời Washington, hệ thống đó là nhằm chống lạichương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

Theo Đan Khanh
Nga bác tin tăng cường sức mạnh hải quân để đáp trả Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.