Người phụ nữ tốt bụng cưu mang chàng trai nghèo hiếu học, nhưng không ngờ lại rước "ác quỷ" vào nhà và chịu kết cục bi thảm

Biết ơn người giúp đỡ mình trong lúc nguy nan là chuyện nên làm. Thế nhưng ở Trung Quốc từng có một kẻ đã xem sự giúp đỡ của người khác là lẽ đường nhiên, thậm chí còn ra tay tước đoạt đi mạng sống của ân nhân.

Trần Lâm được sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo, thế nhưng bố mẹ vẫn nhịn ăn nhịn uống để dành tiền cho cậu ăn học đến nơi đến chốn. Trần Lâm đã không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, cậu luôn đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, thậm chí còn thi đậu chuyên ngành thể dục thể thao trong một trường đại học ở Hải Nam (Trung Quốc).

Người phụ nữ tốt bụng cưu mang chàng trai nghèo hiếu học, nhưng không ngờ lại rước ác quỷ vào nhà và chịu kết cục bi thảm-1

Năm 2004, Trần Lâm (18 tuổi) mang theo số tiền mà bố mẹ đã chạy vạy khắp nơi để đi báo danh đại học. Vì để tiết kiệm tiền sinh hoạt hằng tháng, cậu đã ở nhờ nhà của một người quen. Mỗi ngày, cậu ăn uống rất đơn giản, hầu hết chỉ toàn rau xanh. Những tháng ngày "ăn nhờ ở đậu" nhà người khác thật sự không hề dễ dàng một chút nào. 

Tuy nhiên, người quen kia bắt đầu bất mãn khi Trần Lâm không đóng tiền thuê nhà, thậm chí cô bạn gái của ông ta còn yêu cầu cậu dọn đi. 

Trần Lâm từng nghĩ đến việc nhờ vả bạn học nhưng vì có tính cách hướng nội nên cậu không biết phải mở lời thế nào. Đồng thời, quan hệ bạn bè cũng không thân thiết đến mức có thể giúp đỡ nhau trong vấn đề chỗ ở. 

Khi Trần Lâm đối mặt với cảnh “không có nhà để về”, Hoàng Doanh đã xuất hiện. 

Người phụ nữ tốt bụng cưu mang chàng trai nghèo hiếu học, nhưng không ngờ lại rước ác quỷ vào nhà và chịu kết cục bi thảm-2

Hoàng Doanh hơn 40 tuổi là người Vĩnh Châu (Hồ Nam). Trải qua một cuộc hôn nhân thất bại thời trẻ, cô một mình cùng con gái đến sinh sống ở Hải Nam. Vốn có bản lĩnh giỏi giang, Hoàng Doanh đã gây dựng được sự nghiệp rất khá. 

Nhìn thấy hình ảnh của chàng sinh viên Trần Lâm, Hoàng Doanh lại nhớ đến đứa con trai hiện đang sống với chồng cũ. Đồng thời, vì biết được tình cảnh đáng thương của Trần Lâm nên cô đã quyết định giúp đỡ cậu. 

Trần Lâm lúc này đang phải sống tạm bợ dưới gầm cầu. Khi nghe thấy Hoàng Doanh ngỏ lời cho ở nhờ, cậu đã vui mừng đồng ý mà không có một chút do dự. 

Hoàng Doanh đã chuẩn bị cho Trần Lâm một căn phòng sạch sẽ và nói với cậu rằng hãy sống ở đây như nhà của mình. Trần Lâm vô cùng cảm động, nhưng trong lòng cậu vẫn không hiểu vì sao người phụ nữ này lại tốt với mình như vậy. 

Sau khi nghe được câu chuyện về đứa con trai của Hoàng Doanh, Trần Lâm đã quyết định nhận người phụ nữ tốt bụng làm mẹ nuôi để báo đáp công ơn. Theo đó, Hoàng Đình Đình (con gái của Hoàng Doanh) trở thành chị nuôi của cậu. 

Người phụ nữ tốt bụng cưu mang chàng trai nghèo hiếu học, nhưng không ngờ lại rước ác quỷ vào nhà và chịu kết cục bi thảm-3

Kể từ đó, cả ba người sống bên nhau như một gia đình thực thụ. Hoàng Doanh đã hết lòng chăm sóc cho Trần Lâm trong mọi mặt, không những cung cấp chỗ ở, mà còn cho tiền sinh hoạt và tiền học phí. 

Trần Lâm cũng nhiều lần thề thốt mai sau sẽ chăm sóc cho mẹ nuôi đến ngày cuối cùng của cuộc đời. Tuy nhiên, quả thật trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trần Lâm không những không thực hiện được lời hứa báo đáp công ơn, mà còn ra tay tàn độc với hai mẹ con - những người đã cứu giúp đời cậu. 

Vì sống chung với nhau trong một thời gian dài, Trần Lâm đã nảy sinh tình cảm đặc biệt với chị nuôi Hoàng Đình Đình. Đồng thời, vì cho rằng Hoàng Đình Đình cũng thích mình nên cậu đã lấy hết can đảm để tỏ tình. Thế nhưng người chị nuôi đã từ chối. 

Sau khi thổ lộ tình cảm không thành, Trần Lâm đã bất mãn và phát sinh mâu thuẫn với mẹ và chị nuôi nhiều hơn, thậm chí cậu còn chán nản bỏ học. 

Hoàng Doanh lo lắng Trần Lâm hủy hoại tương lai nên đã hết lời khuyên cậu học hành đàng hoàng. Tuy nhiên, Trần Lâm lại cảm thấy những lời nói của mẹ nuôi rất chướng tai nên không muốn nghe. Thế là cả hai bắt đầu cãi cọ to tiếng. 

Người phụ nữ tốt bụng cưu mang chàng trai nghèo hiếu học, nhưng không ngờ lại rước ác quỷ vào nhà và chịu kết cục bi thảm-4

Tháng 12/2005, Trần Lâm đã mượn men say để hãm hiếp Hoàng Đình Đình nhân lúc mẹ nuôi không có ở nhà. Sau khi Hoàng Doanh trở về, Trần Lâm quỳ rạp liên tục nói xin lỗi và cho rằng bản thân đã nhất thời hồ đồ.

Hoàng Doanh lúc này chỉ biết thở dài. Mặc dù không báo cảnh sát nhưng cô không thể tiếp tục chứa chấp Trần Lâm được nữa và bắt buộc cậu phải dọn ra ngoài. 

Trần Lâm vốn đã quen với cuộc sống hiện tại nên cậu không thể chấp nhận việc mình phải ra đi. Thế là trong lòng cậu bắt đầu sinh ra lòng thù hận.

Vào 23 giờ ngày 31/12/2005, Trần Lâm đã dùng côn nhị khúc kẹp cổ Hoàng Doanh đến hôn mê. Sau đó, cậu lại dùng thanh côn đập đầu mẹ nuôi khiến cô tử vong tại chỗ. 

Chưa dừng lại ở đó, Trần Lâm tiếp tục ra tay độc ác với Hoàng Đình Đình. Cậu đã lôi chị nuôi xuống phòng bếp và liên tục dọa giết. Hoàng Đình Đình đã cắn Trần Lâm, sau đó lợi dụng thời cơ vớ lấy con dao đâm vào người tên cầm thú. Thừa lúc Trần Lâm bị thương, cô gái đã chạy ra ngoài kêu cứu.

Hàng xóm nghe được tiếng kêu lập tức báo cảnh sát. Trần Lâm bị bắt về đồn ngay sau đó. 

Người phụ nữ tốt bụng cưu mang chàng trai nghèo hiếu học, nhưng không ngờ lại rước ác quỷ vào nhà và chịu kết cục bi thảm-5

Qua quá trình thẩm tra, tòa án nhận định Trần Lâm đã cố ý tước đoạt mạng sống của người khác với thủ đoạn tàn nhẫn, đồng thời đã sử dụng vũ lực để cưỡng bức Hoàng Đình Đình. Tất cả hành vi cấu thành nên tội trạng cực kỳ nghiêm trọng. 

Cuối cùng, tòa án đã phán Trần Lâm tội tử hình, đồng thời phải bồi thường tổn thất kinh tế 170.000 NDT(hơn 608 triệu VND)  cho Hoàng Đình Đình, kết thúc cuộc đời của tên thanh niên “ăn cháo đá bát, lấy oán báo ân”.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-tot-bung-cuu-mang-chang-trai-ngheo-hieu-hoc-nhung-khong-ngo-lai-ruoc-ac-quy-vao-nha-va-chiu-ket-cuc-bi-tham-162222101000806581.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.