Nữ hoàng cảm thấy không khỏe, quan chức chính phủ Anh lập tức họp khẩn đề phòng các tình huống xấu

Hoàng gia và nội các Anh quốc đang rục rịch chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, dù cho cơn "ốm nhẹ"...

Hoàng gia và nội các Anh quốc đang rục rịch chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, dù cho cơn "ốm nhẹ" vào thứ Năm tuần trước của Nữ hoàng không hề đáng lo ngại.

Hoàng gia Anh chu đáo và lễ nghĩa thì hẳn ai cũng biết rồi, nhưng cẩn thận tới mức chuẩn bị và diễn tập trước cho đám tang của Nữ hoàng thì quả thực là điều mà không nhiều quốc gia làm được. Mới đây, các bộ trưởng Anh quốc đã cho luyện tập (trong âm thầm) cho tình huống Nữ hoàng băng hà, với một chương trình tưởng niệm kéo dài tới 10 ngày.

Kế hoạch được sử dụng trong tình huống xấu nhất đã từng được các quan chức chính phủ Anh lên kế hoạch từ năm 2017, có tên là "London Bridge" - được cho là đã được thảo luận trong thời điểm mà Nữ hoàng 92 tuổi cảm thấy "không được khỏe" (dù cho cơn ốm đó không ảnh hưởng tới sức khỏe của bà). Nữ hoàng đã hủy một sự kiện vào tuần trước vì lý do sức khỏe này.

Nữ hoàng Anh đang được nội các chính phủ thảo luận sẵn về ngày băng hà của mình.

Một số nguồn tin cho rằng quy mô của buổi diễn tập này là "chưa từng có". Đây cũng là lần đầu tiên có nhiều bộ trưởng tới vậy cùng ngồi lại với nhau trong cùng một căn phòng để bàn luận về cùng một vấn đề chung. Nữ hoàng đã bước sang tuổi 90 vào năm 2016, vào thời điểm đó bà đã bắt đầu hạn chế các lịch trình công tác nước ngoài và để dành phần việc này cho các thành viên Hoàng gia trẻ tuổi hơn. Tuy nhiên kể cả thế, bà vẫn có một lịch trình hoạt động dày đặc với tận 296 sự kiện phải tham gia vào năm 2017.


Theo Helino 


Nữ hoàng Elizabeth II


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.