"Nước Mỹ phải chấm dứt thói kiêu ngạo"

Nước Mỹ nên từ bỏ những thamvọng siêu cường và nên tự đứng ngang hàng với những quốc gia khác. Nếukhông, nước này sẽ rơi vào bế tắc, học giả người Mỹ Bill Ayers khẳng định.

Nước Mỹ nên từ bỏ những tham vọng siêu cườngvà nên tự đứng ngang hàng với những quốc gia khác. Nếu không, nước này sẽrơi vào bế tắc, học giả người Mỹ Bill Ayers khẳng định.

Ông Ayers tuyên bố: “Thói ngạomạn, việc rao giảng những ý tưởng của mình mà không thèm để ý lắng nghe bất cứđiều gì là nguyên nhân đẩy chúng ta vào tình thế khó khăn: không thay đổi đượcmà cũng chẳng phát triển được”.

Chưa dừng lại, học giả này nhấnmạnh: “Thói kiêu ngạo tạo ra cho nước Mỹ rất nhiều khó khăn. Do đó, Mỹ cần phảithay đổi đường lối đối ngoại được áp dụng 60 năm qua để hòa nhập vào thế giớinhư một đất nước bình đẳng như bao quốc gia khác. Chúng ta không nên coi mình làsiêu cường, là cảnh sát toàn cầu. Chúng ta cần tôn trọng các nước khác”.

"Nước Mỹ phải chấm dứt thói kiêu ngạo"

Ông Ayer cho rằng: “Mỹ chiếm chưa tới 5% dân số thế giới nên không thể làm cảnh sát toàn cầu” (Ảnh: jewcy.com)

Ông Ayers tên đầy đủ là WilliamCharles Bill Ayers, sinh ngày 26/12/1944. Ông là nhà lý luận giáo dục cấp tiểuhọc và là cựu lãnh đạo một tổ chức phản đối Mỹ tham chiến trong cuộc chiến tranhViệt Nam.

Trong thập kỷ 70 của thế kỷtrước, ông nổi tiếng với những hành động đấu tranh quyết liệt, phản đối Chínhphủ Mỹ dính líu tới cuộc chiến ở Việt Nam và giờ đây, ông lại rạng danh với côngviệc cải cách giáo dục.

Theo Huy Hoàng
"Nước Mỹ phải chấm dứt thói kiêu ngạo"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.