2009 là năm tệ hại đối với nước Mỹ

Cuộc thăm dò ý kiến mới nhấtcủa APGfK cho thấy phần lớn người dân Mỹ đồng ý với nhau ở hai điểm sau: 2009là một năm tồi tệ đối với nước này và năm 2010 nhiều khả năng sẽ khá hơn.

Cuộc thăm dò ý kiến mới nhấtcủa AP-GfK cho thấy phần lớn người dân Mỹ đồng ý với nhau ở hai điểm sau: 2009là một năm tồi tệ đối với nước này và năm 2010 nhiều khả năng sẽ khá hơn.

Cụ thể, gần 3/4 người Mỹ cósuy nghĩ rằng năm 2009 tệ hại là do tình trạng mất việc làm, việc tịch thunhà cửa để đòi nợ và nền kinh tế èo uột. Bên cạnh đó, 42% người Mỹ còn xếphạng 2009 là năm rất tệ.

Mặc dù hầu hết đều xác nhận năm 2009 là tệ hại đối với đất nước, 3/5 sốngười được hỏi cho biết gia đình riêng của họ có một năm rất tốt đẹp trongnăm 2009. Đồng thời, khoảng 2/5 gọi đó là năm tệ hại với gia đình họ.

Như vậy, kết quả thăm dò nêutrên xấu hơn năm 2006, thời điểm gần nhất tiến hành cuộc thăm dò tương tự.Qua đó, 58% người Mỹ cảm thấy đất nước họ đã trải qua một năm tồi tệ và 39%xem đó là một năm tốt đẹp.

Tuy vậy, khoảng 72% người Mỹ quả quyết họ cảm thấy lạc quan về những gì mà năm2010 sẽ mang lại cho đất nước. Hơn nữa, 4/5 số người được hỏi tỏ ra lạc quan vềnăm mới đối với gia đình họ.

Ngoài ra, người Mỹ không lạcquan về hai cuộc chiến mà đất nước họ tiến hành. 31% nhận định rằng tìnhhình ở Afghanistan sẽ tốt hơn lên trong khi 67% cho rằng tình hình vẫn nhưcũ hoặc tệ hơn. Kết quả thăm dò cũng tương tự về cuộc chiến ở Iraq.

Theo Lục San
2009 là năm tệ hại đối với nước Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.