Phá âm mưu tấn công liều chết tại Matxcơ

Cảnh sát Nga vừa đập tan một âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Matxcơva, bắt giữ 8 kẻ tình nghi.

Cảnh sát Nga vừa đập tan mộtâm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Matxcơva, bắt giữ 8 kẻ tình nghi.

Ngày 12-7, Ủy ban chống khủng bốLB Nga (NAC) cho biết, 8 đối tượng tình nghi đang chuẩn bị tiến hành các vụ tấncông liều chết ở Matxcova đã bị bắt giữ tại thủ phủ Makhachkala của Cộng hòaDagestan thuộc Nga.

Phá âm mưu tấn công liều chết tại Matxcơ

 Địa điểm các đối tượng bị bắt giữ

Tám kẻ bị bắt gồm 6 nữ (tuổitừ 15 đến 29) và 2 nam. Một trong những đối tượng này có liên quan tớivụ đánh bom nhà ga xe điện ngầm ở Matxcơva hồi tháng Ba.

Cảnh sát đã phát hiện một số "thưtuyệt mệnh" mà nhóm người này mang trong người. Bốn trong số 6 phụ nữ bị bắt làvợ góa của các thủ lĩnh phiến quân tại khu vực Bắc Caucasus ở Dagestan.

Phá âm mưu tấn công liều chết tại Matxcơ

Hai phụ nữ còn lại trong nhómtừng bị buộc tội tàng trữ vũ khí bất hợp pháp và đã lẩn trốn sau khi cảnh sátphát lệnh truy nã.  

Khu vực Bắc Caucasus đầy bất ổnđược xem nơi là sào huyệt của những vụ đánh bom liều chết. NAC đã cảnh báo rằng,"các vụ tấn công khủng bố của những nữ đánh bom liều chết tại trung tâm nước Nga"đang được chuẩn bị.

 

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.