Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị "bóc phốt" sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?

Nhìn cuộc sống trên video của Lý Tử Thất có vẻ nhẹ nhàng, bình yên nhưng ai ngờ đời thực lại không như mơ!

Gần đây, thông tin Lý Tử Thất tuyên bố tạm dừng hoạt động YouTube khiến không ít cư dân mạng ngỡ ngàng, ngơ ngác và… bật ngửa. Theo đó, trợ lý của cô tiết lộ vì quá bỏ bê việc học cũng như nhiều mục đích khác, thế nên nữ vlogger 31 tuổi đành tạm dừng đăng video một thời gian để cân bằng lại cuộc sống.

Dù mệnh danh là "tiên nữ đồng quê", được trao kỷ lục Guinness thế giới và có nguồn thu nhập đáng mơ ước, thế nhưng con đường sự nghiệp của Lý Tử Thất cũng trải qua lắm chông gai thì mới có được thành công như ngày hôm nay. Trước đó, cô từng dính không ít lùm xùm xoay quanh con đường sự nghiệp. 

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-1
Lý Tử Thất từ lâu đã là cái tên cực nổi tiếng trong lĩnh vực YouTube

Dùng kim chi để nấu ăn nhưng lại ghi là "ẩm thực Trung Quốc" khiến netizen xứ Hàn phẫn nộ
Ai cũng biết từ lâu món kim chi đã gắn liền với Hàn Quốc, vì vậy mà người ta mới gọi quốc gia này là "xứ sở kim chi". Chính vì vậy, trong một video nọ, Lý Tử Thất bày cách làm kim chi nhưng lại ghi thông tin là "ẩm thực Trung Quốc" khiến rất nhiều cư dân mạng xứ Hàn tỏ ra phẫn nộ.

Theo YTN Plus, nhiều người xem tại Hàn Quốc cho rằng việc nữ YouTuber để hàng loạt hashtag như: ẩm thực Trung Quốc, văn hóa truyền thống Trung Quốc, món ăn Trung Quốc... dễ khiến nhiều khán giả quốc tế có nhận định sai, cho rằng kim chi thực chất là món ăn của xứ Trung.

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-2Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-3Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-4Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-5

Bị "bóc phốt" vì bán sản phẩm bẩn, không như quảng cáo

Bên cạnh làm YouTuber, Lý Tử Thất còn thành lập một thương hiệu mang chính tên mình, chuyên kinh doanh các mặt hàng đồ ăn đóng gói, nông sản. Dù vậy, có vẻ như việc buôn bán của cô không "thuận buồm xuôi gió" cho lắm.

Đáng nói nhất chắc là vụ việc có xác kiến xuất hiện trong bún ốc Liễu Châu. Sản phẩm này có giá 42k/gói ở Trung Quốc và khoảng 60k/gói ở Việt Nam. Hình ảnh "bóc phốt" bún ốc Lý Tử Thất không hợp vệ sinh được 1 tài khoản Weibo đăng tải, ngay lập tức khiến netizen xứ Trung lẫn quốc tế xôn xao.

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-6Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-7

Nhiều sản phẩm khác của cô cũng nhận về ý kiến trái chiều từ người dùng. Ví dụ như món sốt trộn thịt kiểu Tô Châu cung đình từng bị nhận xét là gây thất vọng vì tên sang chảnh nhưng… không có miếng thịt bò nào, hương vị cũng hết sức bình thường. Món thịt cừu khâu nhục thì bị chê dù có ngoại hình bắt mắt, thịt thật, mùi thơm nhưng khẩu phần quá ít và ăn quá dở.

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-8Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-9

Bị khán giả nước nhà quay lưng vì "xuất khẩu văn hóa nông thôn" Trung Quốc

Chuyện là một tài khoản Weibo tên Lei Silin với hơn 1 triệu follows đăng bài với tiêu đề "Tại sao Lý Tử Thất không xuất khẩu văn hóa?". Trong bài viết này, Lei Silin cho rằng Lý Tử Thất đang có sức ảnh hưởng ngang những trang tin tức toàn cầu như CNN, thế nhưng cô lại luôn phơi bày các khía cạnh kém phát triển của Trung Quốc, trong khi đó "người Trung Quốc không hề sống khổ sở thế này".

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-10

Không ít cư dân mạng xứ Trung cũng đồng tình với ý kiến trong bài viết và cho rằng "tiên nữ đồng quê" đang đưa ra nước ngoài những hình ảnh lỗi thời, tiêu cực của đất nước họ, thậm chí còn coi các video của cô là "ấn phẩm văn hoá tiêu cực".

Đạt kỷ lục thế giới nhưng lại khiến dân mạng quốc tế phẫn nộ

Lập kênh từ 22/8/2017, vào đầu năm nay, Lý Tử Thất chính thức được xác kỷ lục Guinness thế giới cho "Kênh YouTube Trung Quốc được đăng ký nhiều nhất" với 14.100.000 subs (tính tới ngày 25/1/2021). Tuy nhiên, thông tin này ngay lập tức gây tranh cãi dữ dội bởi cư dân mạng nước ngoài. Họ cho rằng danh hiệu kia là quá vô lý vì vốn dĩ Trung Quốc cấm sử dụng nền tảng YouTube.

"Trung Quốc muốn dành thành tích nhưng không muốn bị bắt bẻ nên mới có kỷ lục này" - một người gay gắt nhận xét về kỷ lục Guinness do Lý Tử Thất xác lập.

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-11

Lùm xùm xoay quanh chuyện ekip và nguồn thu nhập "khủng"

Lý Tử Thất từng tiết lộ để sản xuất các video, cô một mình làm hết mọi khâu từ chuẩn bị, nấu nướng, tự quay cho đến tự dựng các clip... Tuy nhiên, cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện ra cô không hề tự mình làm mà còn có cả ekip riêng. Sau đó, nữ vlogger nhà ta mới giải thích rằng thời gian đầu cô thật sự tự làm một mình, mãi đến sau này mới có thêm sự giúp đỡ của các thành viên trong ekip.

Sự nghiệp lắm thị phi của Lý Tử Thất: Bị bóc phốt sản phẩm bẩn, content gây tranh cãi, thậm chí khán giả nước nhà cũng tẩy chay?-12

Vào tháng 1/2020, một blogger công nghệ đã công bố thu nhập trung bình của "thần tiên tỷ tỷ" trên Weibo khiến dân mạng nước này cực xôn xao. Theo đó, nhân vật này cho rằng Weinian (công ty quản lý của Lý Tử Thất) kiếm được 6,7 triệu NDT thông qua kênh video cá nhân và 336 triệu NDT từ kênh thương mại trực tuyến Tmall. Lý Tử Thất có 49% cổ phần trong công ty, suy ra cô kiếm được khoảng 168 triệu NDT (tương đương hơn 556 tỷ đồng) - một con số cao khủng khiếp khiến ai cũng kinh ngạc. Dù vậy, ngay sau đó nam blogger này đã phải lên tiếng xin lỗi vì thông tin sai lệch, chưa kiểm chứng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/su-nghiep-lam-thi-phi-cua-ly-tu-that-bi-boc-phot-san-pham-ban-content-gay-tranh-cai-tham-chi-khan-gia-nuoc-nha-cung-tay-chay-161213108193821903.htm

Hot girl


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.