Tay phi công rơi, máy bay vẫn hạ cánh an toàn

Dù cánh tay giả của một phi công tại Anh rơi trong quá trình bay, ông vẫn điều khiển máy bay hạ cánh an toàn bằng tay còn lại.

Dù cánh tay giả của một phi công tại Anh rơi trong quá trình bay, ông vẫn điều khiển máy bay hạ cánh an toàn bằng tay còn lại.

47 hành khách trên một chuyến bay đã an toàn sau khi phi công nỗ lực hạ cánh bằng một tay. Ảnh: Metro.
47 hành khách trên một chuyến bay tiếp đất an toàn sau khi phi công nỗ lực hạ cánh bằng một tay hôm 12/2. Ảnh: Metro

Chuyến bay từ Birmingham của hãng hàng không Flybe, Anh gồm 47 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay thành phố Belfast, Anh hôm 12/2 sau khi cơ trưởng chỉ dùng một tay để điều khiển, tờ Metro đưa tin.

Phi hành đoàn cho hay cơ trưởng cố gắng kẹp chặt cánh tay giả để điều khiển máy bay hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, cánh tay rơi khi máy bay chuẩn bị đáp xuống. Một phi công khác khẳng định cơ trưởng đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ chỉ bằng một tay mà không cần sự giúp đỡ. Các quan chức thông báo họ sẽ không công bố danh tính cơ trưởng.

Tất cả hành khách trên chuyến bay gọi người phi công là anh hùng. Ian Baston, giám đốc điều hành các chuyến bay tại Flybe, cho biết hãng thuê viên phi công dùng tay giả vì luật pháp cho phép người tàn tật có cơ hội việc làm như người bình thường. Baston cho hay bộ phận an ninh của hãng sẽ mở một cuộc điều tra nội bộ để đảm bảo sự cố tương tự không thể tái diễn. Người phi công cũng cam kết ông sẽ thận trọng hơn trong việc giữ tay giả nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.