Thủ tướng và nhiều quan chức nhiễm cúm A/H1N1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và một số quan chức hàng đầu nước này đã bị nhiễm cúm AH1N1 – người phát ngôn chính phủ hôm qua xác nhận.

Thủ tướng CampuchiaHun Sen và một số quan chức hàng đầu nước này đã bị nhiễm cúm A/H1N1 – ngườiphát ngôn chính phủ hôm qua xác nhận.

“Tôi có thể xác nhận rằng Thủtướng và vài bộ trưởng đã có xét nhiệm dương tính với virut cúm này”, ôngKhieu Kanharith nói với báo giới, trong khi tin từ Bộ trưởng Y tế MamBunheng xác nhận ông Hun Sen đang bình phục.

Thủ tướng và nhiều quan chức nhiễm cúm A/H1N1

Thủ tướng Hun Sen đang hồi phục sức khỏe

Theo Bộ trưởng Bunheng, Thủ tướngHun Sen được phát hiệm nhiễm virut cúm A/H1N1 sau phiên họp nội các hàng tuầnhôm 25/6 và các xét nhiệm y tế đã được lập tức tiến hành với tất cả các bộtrưởng cùng những quan chức có mặt trong buổi họp.

Kết quả cho thấy phó Thủ tướngYim Chhay Ly, hai bộ trưởng cấp cao và 2 quan chức khác cũng bị nhiễm virut cúmnày và hiện đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Thủ tướng và nhiều quan chức nhiễm cúm A/H1N1

Tin từ Bộ Y tế không cho biếtthêm chi tiết về những trường hợp khác, chỉ khẳng định rằng sau khi đượcđiều trị cẩn trọng, sức khỏe của Thủ tướng Hun Sen đã trở lại bình thường.

Hồi đầu tháng này, Tổ chức Y tếThế giới (WHO) thông báo đã có 18.156 người đã chết do nhiễm cúm A/H1N1, một nămsau khi loại cúm này được tuyên bố là đại dịch. Tuy nhiên, theo WHO, sức lây lancủa loại virut này trên toàn cầu đang kém đi.

Ở Campuchia, đã có 6 người chếtdo nhiễm cúm A/H1N1 và 591 người nhiễm bệnh này.

Theo Trà Giang
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.