Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc tuyên chiến

CHDCND Triều Tiên hôm 241 đãcáo buộc Hàn Quốc tuyên chiến qua việc cảnh báo hồi tuần trước rằng Seoul sẽtấn công nếu như nhận thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị một cuộc tấn công bằngvũ khí hạt nhân.

CHDCND Triều Tiên hôm 24-1 đã cáo buộc HànQuốc tuyên chiến qua việc cảnh báo hồi tuần trước rằng Seoul sẽ tấn công nếunhư nhận thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị một cuộc tấn công bằng vũ khí hạtnhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young phátbiểu Seoul không có sự lựa chọn nào khác ngoàiviệc tấn công trước nếu như có những dấu hiệu rõràng của một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhândo Bình Nhưỡng hoạch định.

Theo Reuters, sự giận dữ nàylà phản ứng mới nhất từ phía Bình Nhưỡng trong quan hệ giữa hai miền TriềuTiên giữa lúc cộng đồng quốc tế cố gắng đưa Bình Nhưỡng trở lại đàm phángiải trừ vũ khí hạt nhân.

Các nhà phân tích quân sựnhận định Triều Tiên đã hai lần tiến hành các vụ nổ hạt nhân nhưng người tavẫn nghi ngờ về khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân của nước này. Theo đó, BìnhNhưỡng cũng không có công nghệ để làm được đầu đạn hạt nhân nhỏ đủ để lắpvào các đầu tên lửa.

Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc tuyên chiến
Du khách xem các loại vũ khí được sử dụng trong chiến tranh Triều Tiên trưng bày ở Seoul (Ảnh: AP)

Thực ra, hai miền Triều Tiênvẫn đang tiến hành chiến tranh về mặt kỹ thuật. Bình Nhưỡng duy trì một lựclượng quân sự khoảng 1 triệu quân, với dàn pháo có thể bắn đến thủ đô Seoulcủa Hàn Quốc, cách biên giới 70 km. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc nhỏ hơn,được sự hậu thuẫn của 28.000 binh sĩ Mỹ tại chỗ và chiếc dù hạt nhân của Mỹtrong khu vực.

Theo Lục San
Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc tuyên chiến



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.